TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật khai giảng khóa học ngắn hạn "Pháp luật về quyền của người khuyết tật tại Việt Nam"

(VLU, 05/7/2022) Sáng ngày 04/7/2022, Khóa đào tạo ngắn hạn “Pháp luật về Quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” chính thức được khai giảng tại Hội trường Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang với sự tham gia của 30 học viên khuyết tật về thị giác. Chương trình đánh dấu sự hợp tác của thầy trò Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang cùng Chi hội Xe bus yêu thương – nhánh công tác tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh.

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat dChương trình do Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang cùng Chi hội Xe bus yêu thương – nhánh công tác tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức

Khóa học được triển khai nhằm mục đích phổ biến những nội dung về quyền lợi và nghĩa vụ của người khuyết tật, khẳng định vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội; đồng thời truyền cảm hứng tích cực, khơi dậy trách nhiệm cộng đồng, tạo động lực học tập, nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên và giảng viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang. Khóa học được tổ chức miễn học phí đối với các học viên tham gia.

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat aKhóa học nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của hơn 30 anh chị học viên khiếm thị đến từ chi hội Xe Bus Yêu Thương

PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự trân trọng trước nỗ lực của thầy trò Khoa Luật, sự đóng góp của các nhà tài trợ và đặc biệt là sự hiện diện của các học viên. Thầy hi vọng tinh thần và ý nghĩa của lớp học cùng các thông tin cần thiết về những phổ biến của Đảng, chính sách pháp luật và Nhà nước về quyền lợi của người khuyết tật tại Việt Nam sẽ được lan tỏa không chỉ trong khóa học mà còn đến cả cộng đồng thông qua sự đồng hành của các đơn vị truyền thông.

Buổi học đầu tiên, với hai nội dung chính: Những ưu đãi cơ bản của pháp luật dành cho người khuyết tật và Pháp luật an sinh xã hội và quyền lợi của người khuyết tật đã diễn ra với không khí sôi động, cởi mở nhưng không kém phần ấm áp với các câu chuyện, nỗi trăn trở dần được gợi mở của các học viên, cùng sự dẫn dắt của giảng viên chính là ThS. LS. Nguyễn Thị Kim Quyên.

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat cThS. LS. Nguyễn Thị Kim Quyên chia sẻ đến người tham dự những kiến thức hữu ích về chính sách và quyền lợi của người khuyết tật.

Các học viên và giảng viên đã có buổi thảo luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi: “Người khuyết tật được pháp luật bảo vệ như thế nào?”. Những hạn chế của bản thân khiến các học viên chịu không ít thiệt thòi và bất cập khi tham gia vào thị trường lao động hay thực hiện các thủ tục hành chính pháp lý. Câu chuyện mang tên người giám hộ cũng được đem ra bàn khi nhiều học viên cảm thấy mình đang bị kiểm soát và cản trở họ có được những quyền lợi đúng nghĩa. Dưới góc nhìn về mặt pháp lý của một giảng viên và một luật sư, ThS. LS. Nguyễn Thị Kim Quyên lắng nghe và đưa ra tư vấn xoay quanh vấn đề tài chính, hợp đồng lao động, các quy định về tách hộ khẩu, bảo mật tài sản,…

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat bThS. LS. Nguyễn Thị Kim Quyên bày tỏ sự trân trọng, quan tâm bằng cách đến chào hỏi và nắm tay từng anh chị học viên tham dự buổi học.

Xuyên suốt thời lượng đứng lớp, ThS. LS. Nguyễn Thị Kim Quyên luôn nhấn mạnh: “Tùy vào mức độ khiếm khuyết, Nhà nước sẽ có những chính sách phù hợp. Đừng tự mình có những mặc cảm vì sẽ vô tình tạo ra ranh giới cho bản thân. Các bạn phải tự tin với chính mình và xã hội sẽ dang tay đón các bạn.”

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat eCác anh chị khiếm thị thuộc Chi hội Xe Bus Yêu Thương tích cực đặt câu hỏi giao lưu, trao đổi thông tin cùng diễn giả.

Chị Võ Thị Hương (32 tuổi) bày tỏ cảm xúc sau khi tham gia khóa học cùng chồng: “Mình cảm thấy rất là vui khi lần đầu tiên được trải nghiệm tại Trường Đại học Văn Lang. Hôm nay được các cô trau dồi thêm những kiến thức về điều khoản pháp luật, quyền lợi của người khuyết tật và từ đó mình có thể áp dụng được vào đời sống. Nếu có thể mình cũng mong chờ và háo hức tham gia vào buổi học sắp tới. Mình cũng hi vọng có thêm nhiều khóa học nữa để cho người khuyết tật nói chung và người khiếm thị có thể tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc hơn.”

vlu hoi thao phap luat quyen nguoi khuyet tat khoa luat f

Khóa học ngắn hạn “Pháp luật về Quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” được diễn ra trong hai ngày 04 và 06/7/2022. Buổi học tiếp theo với các nội dung về phúc lợi của người khuyết tật tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào sáng 06/7/2022 tại Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang.

Tin: Châm Khanh
Hình ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag