TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thêm cơ hội nhận học bổng nghiệp vụ quốc tế FIATA cho sinh viên Khoa Thương mại

(VLU, 25/03/2022) – Ngày 17/03/2022, Khoa Thương mại phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức chương trình định hướng ngành nghề và cơ hội nhận học bổng khóa học nghiệp vụ Quốc tế FIATA cho hàng ngàn sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

Chương trình diễn ra nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về lộ trình đào tạo Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Khoa Thương mại đang đào tạo, nhu cầu tuyển dụng của xã hội và những phương thức nâng cao chất lượng thông qua đào tạo, các khóa học lĩnh vực Logistics - Quản lý chuỗi cung ứng.

Ngoài cán bộ - giảng viên Bộ môn Logistics và Quản Lý chuỗi cung ứng, chương trình còn có sự tham dự của ông Trần Ngọc Khánh - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Pros Logistics, ông Quang Lê Trọng Bằng - Giám đốc chất lượng đào tạo Trường Đại học Hàng không và Logistics Việt Nam, bà Phạm Minh Thanh Trúc - Quản lý Chuyên môn Hàng không - Trường Hàng không và Logistics Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Văn Thành - Trưởng Bộ môn Logistics và Quản Lý chuỗi cung ứng - Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ: “Hiện nay, bộ môn Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng đang đào tạo nhiều chương trình với những chuyên ngành khác nhau, từ chương trình Đại học đến các chương trình đào tạo Thạc sĩ liên kết. Để có thể giúp sinh viên có thêm thông tin bổ ích, Khoa Thương mại tổ chức sự kiện này để giới thiệu với các bạn toàn bộ chương trình đào tạo của Khoa và của Viện Đào tạo Quốc tế. Hy vọng sau buổi hội thảo, các bạn có thể chọn cho mình lộ trình đào tạo phù hợp với bản thân.”

vlu hoi thao dinh huong nganh nghe thuong mai aVới sự tham dự của thầy cô, các đại diện doanh nghiệp uy tín, chương trình đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Qua buổi Hội thảo, Khoa Thương mại giới thiệu đến sinh viên lộ trình, nội dung đào tạo của các chương trình: Chương trình đào tạo khoá ngắn hạn FIATA; Chương trình liên kết 0.5 + 1; Chương trình thạc sỹ Kinh doanh thương mại định hướng Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Chương trình Đào tạo đặc biệt chuyên ngành Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng.

Khóa học nghiệp vụ quốc tế FIATA được xây dựng và áp dụng trên hơn 150 quốc gia, chương trình hệ thống hoá và cập nhật chuyên môn nghiệp vụ, giúp học viên rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa hiệu quả luân chuyển của dòng hàng cho doanh nghiệp. Với phương pháp kết hợp thực hành song song với kiến thức chuyên môn, sự bao quát của chương trình đào tạo giúp bổ sung kiến thức cho sinh viên mới tương đương với người đi làm có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm, thu hẹp khoảng cách về chất lượng nhân lực trong hoạt động giao nhận – vận tải quốc tế.

vlu hoi thao dinh huong nganh nghe thuong mai bSinh viên được giới thiệu các chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Trường Đại học Văn Lang.

Trong chương trình đào tạo, ngoài việc được học các kiến thức và quy trình xử lý theo chuẩn quốc tế của FIATA, học viên còn được hướng dẫn bởi các mentor dày dặn kinh nghiệm, được tiếp xúc với các vấn đề thực tế, cập nhập xu hướng mới của ngành nghề. Học viên có thể học song song với chương trình đào tạo đại học. Khóa học FIATA còn có học phí ưu đãi và những chính sách học bổng dành riêng cho sinh viên Văn Lang.

vlu hoi thao dinh huong nganh nghe thuong mai cSinh viên đặt câu hỏi xoay quanh chương trình đào tạo của khóa học FIATA.

Trao đổi thêm về góc nhìn thực tế làm nghề, khách mời Trần Ngọc Khánh - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Pros Logistics cho biết: “Nhìn chung chương trình học của Việt Nam so với các nước Đông Nam Á là hoàn toàn giống nhau, kiến thức đều đã được tự động hóa. Nhưng khác biệt nhất ở đây đó là sự tự tin và va chạm thực tế của sinh viên Việt Nam. Khóa học FIATA hoặc lộ trình của chương trình đào tạo quốc tế sẽ giúp chúng ta có cơ hội trải nghiệm thực tế. Tốc độ tăng trưởng của ngành Logistics ngày càng phát triển, các bạn sinh viên cần phải đáp ứng từ kiến thức chuyên môn đến các kỹ năng làm việc, giải quyết tình huống thì mới đáp ứng được nhu cầu của lao động hiện nay.” 

vlu hoi thao dinh huong nganh nghe thuong mai dKhoa Thương mại ra mắt CLB Tài năng Logistics và cuộc thi quy mô toàn thành SLOG CHALLENGE 2022.

Vào cuối sự kiện, Khoa Thương mại giới thiệu CLB Tài năng Logistics, Ban Chủ nhiệm CLB, và cuộc thi quy mô toàn thành SLOG CHALLENGE do Khoa Thương mại tổ chức. Với những trao đổi và định hướng từ thầy cô và diễn giả, mong rằng sinh viên Khoa Thương mại - ngành Logistics sẽ có lộ trình học học 4 năm như mong muốn.

Tin: Thu Hương
Ảnh: Khánh Thịnh - Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag