TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bước Sải Kỳ Diệu (Magic Stride)

(VLU, 12/09/2022) – Ngày 09/09/2022, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty Bước Sải Kỳ Diệu (Magic Stride) và giới thiệu đến thầy cô giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất về công cụ khám phá tiềm năng chạy bộ RCA.

Chạy bộ không chỉ là môn thể thao giúp mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn là một hoạt động kết nối cộng đồng. Trong những năm gần đây, xu hướng tham gia bộ môn thể thao này ngày càng phát triển và thật sự đã trở thành một làn sóng trong lĩnh vực thể thao. Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng để phát triển sự nghiệp, Trường Đại học Văn Lang đặc biệt đầu tư môi trường thể thao học đường từ cơ sở vật chất, chương trình đào tạo đến nhân lực giảng dạy, mở rộng các bộ môn thể thao mà sinh viên có thể trải nghiệm trong đó có môn chạy bộ.

Ngày 09/09/2022, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty Bước Sải Kỳ Diệu (Magic Stride), hỗ trợ công tác giảng dạy bộ môn Marathon, thúc đẩy phong trào chạy bộ tại Trường Đại học Văn Lang và cộng đồng. Buổi lễ ký kết có sự tham gia của TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông; TS. Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Trần Phương Tùng – Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao; Ông Trần Quốc Huy – Giám đốc Magic Stride; Ông Trần Minh Khôi – Giám đốc Học viện RCA; Ông Nguyễn Quang Thắng – Phó Giám đốc Magic Stride.

MAGIC 1

TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc sự kiện: “Bộ môn chạy bộ Marathon hiện đang được quan tâm rất nhiều bởi những lợi ích mà bộ môn này mang lại. Nhưng để có thể chạy được những quãng đường dài hàng chục cây số thì cần phải có sự luyện tập kiên trì cũng như cần các công cụ hỗ trợ về các kỹ thuật liên quan. Nhằm giúp nâng cao sức khỏe cho sinh viên và cán bộ giảng viên, Trung tâm Thể dục Thể thao của trường Đại học Văn Lang đưa bộ môn Chạy bộ vào trong chương trình đào tạo. Từ đó, Trường Đại học Văn Lang có thể tuyển chọn đội thi đấu bộ môn Chạy bộ Marathon và có thể thi đấu ở các cuộc thi trong và ngoài nước”.

MAGIC 3

Sau thời gian trao đổi, Trường Đại học Văn Lang và Công ty Magic Stride thống nhất ký kết các nội dung hướng đến những giá trị tích cực:

  • Hỗ trợ công tác giảng dạy Bộ môn Marathon, thúc đẩy phong trào chạy bộ tại Trường Đại học Văn Lang và cộng đồng;
  • Phát triển công cụ RCA (Runner Competency Assessment) để đánh giá thể lực sinh viên, giúp vận động viên biết được các chỉ số thể lực của mình, từ đó có kế hoạch tập luyện phù hợp;
  • Các hoạt động khả thi và có liên quan khác dựa trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau phát triển vì lợi ích chung cho Magic Stride, Trường Đại học Văn Lang và xã hội.

MAGIC 2

Ông Trần Quốc Huy – Giám đốc Magic Stride chia sẻ: “Với kỳ vọng mang lại nhiều giá trị về mặt Nhân, Thể và Trí cho sinh viên, Magic Stride luôn chú trọng nội dung đào tạo mang tính cốt lõi nhằm để đạt được những giá trị trên. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác lần này sẽ tạo ra những thế hệ mới, năng động và trẻ trung để đóng góp nhiều hơn những giá trị tích cực cho xã hội”.

MAGIC 4

Bên cạnh hoạt động ký kết, Magic Stride đã giới thiệu công cụ khám phá tiềm năng chạy bộ RCA đến giảng viên Trung tâm Thể dục thể thao Trường Đại học Văn Lang. RCA là tên viết tắt của Runner Competency Assessment, một công cụ giúp vận động viên biết được các chỉ số thể lực của mình và từ đó có kế hoạch tập luyện phù hợp. 

Như Ngọc

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag