THÀNH LẬP
Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông (Faculty of Public Relations and Communications) thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2007. Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít các cơ sở đào tạo đầu tiên về ngành nghề này ở bậc đại học, hệ chính quy.
Đội ngũ giảng viên của khoa là những nhà báo kỳ cựu, có kinh nghiệm làm nghề lâu năm và lực lượng giảng viên trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản về chuyên môn. Bên cạnh đó, khoa mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ công chúng về thỉnh giảng; giúp sinh viên học hỏi được tình huống, cách thức xử lý công việc thực tế.
SỨ MỆNH - TẦM NHÌN
Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông Trường Đại học Văn Lang phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Quan hệ công chúng chất lượng cao ở khu vực phía Nam; đơn vị tiên phong trong việc áp dụng chương trình học tiên tiến vào công tác giảng dạy, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.
ĐÀO TẠO
Ngành Quan hệ Công chúng (PR)
- Thời gian đào tạo: 4 năm
- Văn bằng: Cử nhân Quan hệ Công chúng
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
Điểm nổi bật đặc trưng của sinh viên ngành PR Trường Đại học Văn Lang là năng động và sáng tạo. PR Văn Lang nổi tiếng với các hoạt động ngoại khóa thường niên vô cùng ấn tượng và chất lượng, như đêm nhạc chào đón tân sinh viên (tháng 9-10), Đêm nhạc Neon (tháng 11); cuộc thi học thuật Click PR (tháng 3); Giải bóng đá PR Cup,... Tất cả các chương trình do sinh viên PR đề xuất ý tưởng và triển khai thực hiện, thu hút đông đảo sinh viên của ngành và sinh viên Văn Lang nói chung tham gia.
Sinh viên có thể đăng ký tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm về học thuật, kỹ năng để rèn luyện bản thân. Hiện tại, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có các câu lạc bộ sau: Câu lạc bộ (CLB) Nghe – Nghĩ – Nói (3N), CLB Báo chí – Truyền thông, CLB Anh văn.
Nghe – Nghĩ – Nói (3N) là CLB kỹ năng đầu tiên của sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Sau 10 năm hoạt động, 3N khẳng định vị trí sân chơi chuyên ngành dành cho sinh viên PR. Tên gọi và hoạt động của CLB hướng đến 3 giai đoạn của quá trình tư duy: Nghe – nhận yêu cầu của khách hàng, Nghĩ – Brainstorm tìm ra ý tưởng, Nói – trình bày ý tưởng. Là thành viên của 3N, sinh viên được trau dồi kiến thức chuyên ngành về PR, phát triển khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng quản lý công việc,…
CLB Báo chí – Truyền thông thành lập vào tháng 5/2016. Đây là sân chơi cho các thành viên yêu thích nghề báo, sinh viên được hướng dẫn chuyên môn để học cách tìm kiếm đề tài, triển khai bài viết và phát triển khả năng viết lách.
CLB Anh Văn – MIS với thông điệp Make It Simple (MIS) – học tiếng Anh một cách đơn giản với mục tiêu giúp sinh viên phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong công việc và trong cuộc sống, giao tiếp tự tin.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Trưởng Khoa: TS. Võ Văn Tuấn
- Phó trưởng Khoa: TS. Lý Lê Tường Minh
- Văn phòng: Phòng 5.08, Tòa nhà LV, Cơ sở chính, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
- Điện thoại: 028.71099250 - Ext: 4103 (CTSV, Giáo vụ), 4105 (Ban lãnh đạo Khoa)
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.