TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB Balô Xanh chào đón tân thành viên: niềm tin “Hóa Vũ”

 (P. Tuyển sinh – Văn Lang, 20/10/2017) - Tối ngày 12/10/2017, Câu lạc bộ Kỹ năng Balô Xanh đã tổ chức thành công chương trình chào đón các bạn tân thành viên năm học 2017 – 2018 với chủ đề “Hóa Vũ”. Đây là hoạt động “nhập gia” truyền thống với các bạn sinh viên muốn vào “nhà” Balô Xanh.


DH van lang balo xanh chao don tan sinh vien 01


Mặc dù thời điểm diễn ra chương trình trời mưa khá to nhưng đông đảo các bạn sinh viên vẫn đến tham gia. Sinh viên được chia thành bốn đội, cùng tham gia thử thách qua các trạm trò chơi (Khéo léo, Vận động liên hoàn, Dũng cảm, Niềm tin).

 

DH van lang balo xanh chao don tan sinh vien 02Ở mỗi trạm, các bạn phải biết tận dụng thế mạnh của bản thân và kết hợp sức mạnh của tập thể để vượt qua yêu cầu người trưởng trạm đưa ra.


Ở trạm Khéo léo, các bạn phải cực kì cẩn thận, kiên nhẫn để di chuyển viên bi qua 2 thanh tre thì. Ở trạm Vận động liên hoàn là sự kết hợp giữa nhanh nhẹn và linh hoạt để vượt qua ma trận dây thừng, về đích trong thời gian sớm nhất.

Ở trạm Dũng cảm, các bạn phải vượt qua nỗi sợ bóng tối, khi đôi mắt không thể nhìn thấy những gì hữu hiện xung quanh, phải một mình sử dụng các giác quan còn lại để vượt qua rào cản và tìm ra những mảnh ghép được ẩn giấu. Đây là trạm mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người chơi cả trước và sau khi ra khỏi căn phòng mê cung đầy ma quái đó.

DH van lang balo xanh chao don tan sinh vien 03Ở trạm Niềm tin là một bài tập mà các bạn sẽ được thực hành khi tham gia CLB. Mỗi bạn đứng trên chiếc bàn, ngã tự do về phía sau với một số lượng người đỡ tùy theo độ khó của bài tập. Điều đặc biệt của thử thách này chính là: chỉ khi đủ tin tưởng đồng đội thì bạn mới có thể ngã ở tư thế đúng nhất, không gây nguy hiểm cho bản thân và những người đỡ mình ở dưới. Bài tập này dù không bắt buộc nhưng đã có rất nhiều bạn tự nguyện được thử. 

DH van lang balo xanh chao don tan sinh vien 04


Đến cuối chương trình, cả bốn đội hợp sức cùng nhau hoàn thành thử thách cuối cùng để tìm ra thông điệp được ẩn giấu sau đó. Dựa theo cốt truyện về 4 chú sâu sau hành trình thử thách bản thân để rồi “hóa vũ” thành những chú bướm xinh đẹp và trưởng thành, chủ đề Hóa Vũ năm nay gửi gắm thông điệp đến các bạn tân thành viên: thay đổi để trưởng thành. Sau chuỗi ngày vất vả thay đổi chính mình, con sâu với tấm vỏ lông xù xì ấy hóa thành chú bướm xinh đẹp hòa cùng nắng gió phiêu diêu trong cuộc đời tươi đẹp. “Con người có bao giờ chui vào chiếc kén nào đó để thay đổi chính mình và lột xác như chú bướm kia không?” Sau khi tham gia chương trình, ắt hẳn mỗi bạn đều sẽ có một cảm xúc, một điều gì đó rút ra cho riêng mình.

 DH van lang balo xanh chao don tan sinh vien 05

Bạn Lê Ngân Quỳnh Như – Chủ nhiệm CLB Kỹ năng Balo Xanh chia sẻ về Hóa Vũ: “Đây là chủ đề gây tranh cãi khá nhiều ngay từ những ngày đầu chúng mình họp bàn về chương trình chào đón tân thành viên. Đã có những tranh cãi, những sự căng thẳng và thậm chí đôi lúc nản lòng nhưng tất cả đều hướng về một mục tiêu chung: tạo nên một chương trình chào đón các bạn tân thành viên thật trọn vẹn. Cùng nhau ăn ngủ 2 tháng trời với Hóa Vũ, bọn mình muốn hướng tới sự bứt phá từ chính bên trong con người mỗi bạn. Bước vào đại học – môi trường mới với những phương thức học tập và làm việc khác nhau, mong rằng các bạn có thể thay đổi để tỏa sáng theo cách riêng của mình.

 

CLB Kỹ năng Balô Xanh là môi trường cho các bạn sinh viên yêu thích kỹ năng có cơ hội trau dồi và thực hành các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm trong cuộc sống. Câu lạc bộ tổ chức các hoạt động ngoại khóa xuyên suốt năm học như: cắm trại, giáng sinh, tất niên đón năm mới, Thám du (thám hiểm và du lịch), … Một điểm khác biệt nữa là CLB không tổ chức thi casting mà chỉ cần 2 điều kiện: đi đủ 4 buổi sinh hoạt liên tiếp và tích cực tham gia các hoạt động tập thể là bạn đã là thành viên chính thức của Ba Lô Xanh rồi đó. Còn để được mặc áo xanh như các bạn thành viên nòng cốt thì phải cần thời gian thử thách, hội tụ nhiều yếu tố hơn nữa nhé!

Sương Trần
Ảnh: CLB Kỹ năng Balô Xanh  


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag