(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 01/12/2017) – Năm học 2017 – 2018, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông đón chào hai sự chuyển mình lớn mạnh: mở thêm 3 ngành đào tạo và kỷ niệm 10 năm thành lập, phát triển Khoa. Trước cột mốc này, sinh viên của Khoa đã thực hiện chuỗi sự kiện kỷ niệm “10 năm 1 PR”, trong đó có hoạt động “Tuần lễ PR” (11 – 20/11/2017).
10 năm trưởng thành qua từng thế hệ, sinh viên PR luôn ghi dấu ấn về các ý tưởng chương trình sáng tạo đặc trưng. “Tuần lễ PR” nối tiếp nhiều hoạt động chào đón tân sinh viên K23 đầu năm học của Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông.
“Tuần lễ PR” diễn ra từ ngày 11 – 20/11/2017
với 4 hoạt động chính.
“Mỗi ngày một khung ảnh”
Sự kiện điểm lại quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông đã nỗ lực đạt được trong 10 năm qua.
“Ấn phẩm 10 năm”
Bộ ấn phẩm bao gồm: sổ tay handmade với 2 phiên bản vintage và màu xanh trứng sáo đặc trưng của Khoa, dây đeo thẻ sinh viên và móc khóa có logo 10 năm; thu hút nhiều sinh viên đến mua làm kỷ niệm.
“Ngày PR & Nhảy flashmob”
Ngày 15/11/2017, Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang phủ xanh màu áo truyền thống của PR khi gần 1000 sinh viên PR từ những “tân binh” khóa 23 đến những “cựu binh” khóa 20 nhất loạt mặc đồng phục.
Tại sảnh C, màn nhảy flashmob của sinh viên PR đã khuấy động không khí trẻ trung, năng động của cả trường.
“Bế mạc tuần lễ PR”
Các thầy cô được mời xem và nghe thuyết trình về 10 khung ảnh đã trưng bày suốt tuần lễ PR. Đây là dịp tuyệt vời thầy trò cùng ôn lại kỷ niệm suốt chặng đường 10 năm gắn bó với Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông.
Trong “Tuần lễ PR”, sáng ngày 12/11/2017, buổi họp mặt thân tình cựu sinh viên PR mang thông điệp “Gắn kết và phát triển” diễn ra tại P. C609 – Cơ sở 2. Đây là dịp các anh chị quay về “Nhà” ôn lại chuyện cũ, tri ân Thầy Cô; cũng là dịp các thế hệ đàn em bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn với những thành quả thụ hưởng mà thế hệ đàn anh đã tạo dựng.
“Tuần lễ PR” diễn ra sôi động trong 10 ngày. Đằng sau những khung ảnh, những cuốn ấn phẩm, những video truyền thông là nỗ lực quên ăn quên ngủ, họp hành tới tờ mờ sáng của rất nhiều con người tâm huyết. Bạn Hà Thái Tuấn – người nắm chính sự kiện “Tuần lễ PR” tiết lộ: “Tất cả những hình ảnh trưng bày lớn nhỏ trong 10 ngày đó là thành quả của 4 con người trong 2 ngày thức xuyên đêm. Thời trước, công nghệ chưa phát triển, việc lưu giữ hình ảnh chưa tiện nghi nên bây giờ lục tìm lại ảnh cũ là cả một quá trình vất vả với Ban tổ chức. Để có được bộ ấn phẩm 10 năm hoàn thiện trên tay, chúng mình đã phải chạy ngược xuôi khắp Sài Gòn để mua giấy, cắt giấy, đi in, đóng gáy để tạo ra 300 cuốn sổ tay. Sài Gòn những ngày đó đang chịu ảnh hưởng của bão nên mưa rất dai, đường thì ngập nước. Kể lại thì đúng là “ác mộng” với Ban tổ chức. Và đỉnh điểm nhất chính là lần chỗ làm sổ gia công lỗi nên phải đi mua đồ và làm lại từ đầu. Lúc đó thật sự tụi mình đã rất nản, nhưng nhớ lại mục đích của mình là gì mà cả đám cùng nhau cố gắng!”
Qua “Tuần lễ PR”, Ban tổ chức mong muốn sinh viên 5 ngành (Quan hệ Công chúng, Đông phương học, Văn học (ứng dụng), Piano, Thanh nhạc) hiểu hơn về quá trình phát triển 10 năm của Khoa, tạo động lực gắn kết những thành viên trong đại gia đình Quan hệ Công chúng & Truyền thông. Sự kiện với sự góp sức của hơn 100 nhân sự, được đầu tư về mặt nội dung đến khâu sản xuất và hình ảnh, đúng với tinh thần PR, “làm thì phải làm cho tới”. Các bạn sinh viên năm nhất được tiếp xúc gần hơn với mô hình tổ chức sự kiện thực tế, phục vụ cho việc học tập sau này. Với các khóa trước, sinh viên có thể vận dụng được những gì đã học trên giảng đường để quy trình tổ chức chương trình sinh viên ngày càng hoàn thiện hơn. Liên tiếp các hoạt động diễn ra tạo tiền đề và sức nóng cho sự kiện được mong chờ nhất năm của Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông – NEON 2017, ngày 10/12/2017 – chủ đề “CURIOUS LAND”.
??? Cùng xem lại những khoảnh khắc đẹp của “Tuần lễ PR” nhé!
Lam Trường
Ảnh, video: Ban tổ chức