TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

PHOENIX - rực sáng trong đêm giông bão

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 04/12/2018) - Tối ngày 25/11/2018, chương trình PHOENIX 2018 - WAVE & WIND đặc trưng hằng năm của Khoa Tài chính - Kế toán Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra ấm cúng tại Hội trường C001 - Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM).

Thanh xuân của mỗi người tươi đẹp và trọn vẹn hơn nhờ có bạn bè, thầy cô đồng hành. Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, sinh viên các Khoa thuộc Trường Đại học Văn Lang đều tổ chức chương trình đặc trưng để tri ân thầy cô, mỗi chương trình là một thông điệp riêng - độc đáo và sáng tạo. PHOENIX 2018 của Khoa Tài chính - Kế toán có chủ đề WAVE & WIND, gửi gắm thông điệp: trên bước đường đến ngày vinh quang, mỗi bạn trẻ trải qua vô vàn sóng gió, khó khăn, thử thách; bạn phải kiên trì vượt qua, dù không thể chặn được những con sóng thì cũng có thể học cách để lướt qua nó, dù không thể ngăn được những ngọn gió nhưng có thể học cách điều khiển cánh buồm; bất cứ khó khăn nào cũng có hướng giải quyết, chỉ cần kiên trì thì thành công sẽ đến với bạn.

PHOENIX năm nay có sự đầu tư hoành tráng từ sân khấu sử dụng màn hình LED đến sự chỉn chu trong các tiết mục, hứa hẹn mang đến một đêm đại nhạc hội hoàng tráng và ý nghĩa. Đêm diễn ra chương trình - 25/11/2018 - chính là đêm “Sài Gòn giông bão” - cơn bão số 9 quét từ các tỉnh miền Trung qua Tp.HCM đã khiến cả thành phố ngổn ngang trong ngập và ùn tắc. Nhưng với tinh thần ủng hộ chương trình của Khoa, các bạn sinh viên vẫn vượt mưa gió để đến thưởng thức chương trình, đồng hành cùng Ban tổ chức.

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao aTrong phần Lễ đầu chương trình, bạn Huỳnh Khánh Duy - Trưởng Ban tổ chức PHOENIX 2018 – đại diện tặng quà tri ân thầy cô Khoa Tài chính - Kế toán.

Khó khăn lớn nhất của Ban tổ chức PHOENIX 2018 là năm đầu tiên sử dụng màn hình led cho chương trình đặc trưng, trong khi chưa có một thành viên nào trong ban tổ chức hiểu chi tiết về cách vận hành cũng như các vấn đề phát sinh của màn hình led. Các thành viên chủ chốt phải đi học hỏi từ các chương trình cấp trường và chương trình các khoa đã có kinh nghiệm để trở về phục vụ chương trình của mình. Hôm sát ngày “on air”, tất cả các lịch chuẩn bị sân khấu đều bị hủy do thông báo khẩn tránh bão của nhà trường. Trong thời tiết khó khăn và thời gian hạn hẹp chỉ còn 1 ngày để thực hiện, sáng chủ nhật 25/11, tất cả các thành viên ban tổ chức đã có mặt ở sân trường từ sáng sớm để chuẩn bị mọi thứ kịp tiến độ.

Dù đã rất cố gắng, chương trình chỉ mới diễn ra phần đầu thì phải ngừng lại. Bên ngoài Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, thời tiết quá xấu, giông mạnh kèm mưa lớn, trên các tuyến phố đã có người bị tai nạn... chương trình phải tạm dừng khẩn cấp. Khán giả nuối tiếc vì không được xem trọn vẹn chương trình, nhưng có lẽ buồn nhất là những thành viên trong Ban tổ chức chương trình.

Lời xin lỗi” buồn

"Sự cố khách quan" buộc chương trình phải dừng lại một cách bất ngờ, PHOENIX 2018 lập tức nhận được sự quan tâm từ đông đảo sinh viên khoa khác trong Trường. Ban tổ chức đã rất cảm kích và gửi lời xin lỗi đến toàn thể những thành viên tham dự.

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao bBạn Huỳnh Khánh Duy - Trưởng Ban tổ chức PHOENIX 2018 - chia sẻ: “Giây phút trời bắt đầu mưa lớn, khi đó dù rất khó khăn để đưa ra quyết định nhưng Ban tổ chức buộc lòng phải thông báo ngưng chương trình để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Khoảnh khắc Ban chủ nhiệm khoa thông báo cũng là lúc mọi người đều vỡ òa, những giọt nước mắt tiếc nuối cho bao cố gắng, những món quà tri ân thầy cô phải gác lại... Đã gần một tuần trôi qua nhưng những kí ức đó có lẽ sẽ không thành viên nào trong Ban tổ chức PHOENIX 2018 có thể quên được, và có lẽ những kỉ niệm đó sẽ theo mãi những con người đã tạo ra và nuôi dưỡng linh hồn ‘’PHOENIX”.  Thật sự khó khăn, thật sự sóng gió, nhưng phượng hoàng là bất tử và “PHOENIX” sẽ lại hồi sinh thật mạnh mẽ. Thay mặt Ban tổ chức, xin cảm ơn tình cảm của các khoa, các phòng ban và các bạn sinh viên đã dành tình cảm đặc biệt cho ”PHOENIX” - đó chính là động lực rất lớn để “PHOENIX” có thể trở lại trong thời gian sớm nhất.”

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao hLúc chương trình bị gián đoạn, đầu tiên là sự im lặng, mọi người quay qua nhìn nhau, sau đó chỉ biết khóc, lần đầu tiên mà trong một đêm khóc tới 3 lần! Vì chương trình mà ở lại trường từ sáng đến tối, chân tay lúc nào cũng lấm lem sơn với keo, vì chương trình mà lăn lê bò lết đủ kiểu trên sàn để có được cái background đẹp, cũng vì chương trình mà cãi nhau không ít nhưng cũng nhờ đó mà hiểu nhau hơn. Chỉ vì một cơn bão, mà bao cố gắng của tất cả mọi người đã không được đền đáp xứng đáng. Nghẹn!” - bạn Nguyễn Trúc Trà My - thành viên Ban tổ chức chia sẻ.

“Tôi xem PHOENIX 2018 như một đứa con vậy, tôi cũng như các thành viên Ban tổ chức luôn mong chờ từng ngày để nó được vuông tròn như bao chương trình khác... Riêng tôi, khi biết chương trình phải tạm hoãn thì trong mình có gì đó nghẹn lại. PHOENIX đã là cả niềm mong chờ, để sau khi ánh đèn sân khấu tắt, nó sẽ đọng lại những gì đẹp nhất trong lòng tôi. Tôi nợ mọi người một chương trình, nợ thanh xuân mình một khoảnh khắc đẹp đẽ và cảm xúc” – bạn Tăng Kim Chung - thành viên Ban tổ chức chia sẻ.

Lời an ủi từ người nhà Văn Lang

Sau khi sự kiện bị ngừng giữa chừng, Ban tổ chức PHOENIX 2018 đã chia sẻ trên fanpage Kênh thông tin Đoàn Hội của Khoa Tài chính – Kế toán sự tiếc nuối. Đáp lại những dòng “viết vội” nghẹn ngào là những lời động viên, an ủi ngập tràn mạng xã hội Văn Lang, phần đông của “khán giả” từ các Khoa bạn dành cho Ban tổ chức chương trình nói riêng, và tập thể sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán nói chung.

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao f

 
Chủ tài khoản Phạm Huỳnh Khang chia sẻ: Mọi người đã cố gắng hết sức từ khâu âm thanh, ánh sáng, cả những tiết mục cho tối nay cũng được các bạn tập luyện kỹ lưỡng. Dù không đi hết đến chương trình do thời tiết nhưng các bạn sinh viên ngồi và động viên tinh thần cho chương trình rất nhiều, cảm ơn mọi người nhiều lắm, mãi là FA.


Một khán giả khác có mặt trong đêm chương trình “giông bão” đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động:

Mình về tới nhà an toàn. Hôm nay mưa bão gió to kèm thêm vui buồn lẫn lộn. Với em hôm nay chương trình rất tuyệt. Tuy đến cổ vũ với tình trạng ướt hết và phải ngừng giữa chừng ra về trong trời bão những vẫn thấy vui và hạnh phúc! 
- Đây là 1 kỉ niệm đẹp khó quên. 
- Xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình.
- Xin cảm ơn tất cả các thầy cô, anh các chị và các bạn đã tạo nên chương trình ngày hôm nay. Chúc mọi người an toàn về nhà.” - Chủ tài khoản Phạm Đức Thành chia sẻ.


Mọi người hôm qua đã rất tốt đến tận phút cuối vì chương trình rồi nè. Đừng buồn nhé và hãy luôn tự hào! Love
– Chủ tài khoản có tên Thoại Trần gửi lời động viên đầy yêu thương đến các thành viên của chương trình.

 

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao eĐồng loạt Admin của fanpage Trường Đại học Văn Lang và Admin các Khoa cũng gửi lời động viên, chia sẻ đến với các thành viên chương trình PHOENIX 2018.

 

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao d

Ở trang Fanpage VLU Confession, có một người bạn giấu tên chia sẻ những dòng tâm sự cảm động đến chương trình PHOENIX 2018. "Tâm sự mỏng của một sinh viên năm cuối. Cám ơn Phoenix cũng như toàn thể Khoa Tài chính Kế toán đã cho chúng tôi một đêm đầy đặc biệt.....Đúng như mọi người nói đây là đêm chương trình đặc biệt nhất trong 25 năm Khoa Tài chính Kế toán kể từ khi ngôi trường này thành lập. Một kỉ niệm và được gọi là những giọt nước mắt khó quên .... Hôm nay tôi xin KHÔNG chia buồn cùng các bạn vì dù có ai nói gì đi chăng nữa thì với chính bản thân tôi khoa Tài chính Kế toán luôn tạo ra những THÀNH CÔNG dù chỉ là một khoảnh khác ngắn ngủi... một chút khoảnh khắc đó đủ cho mỗi bản thân những người đến tham dự chương trình biết rằng... các bạn như dành cả hết sức trẻ và thanh xuân cũng như tâm huyết của mình để làm lên một chương trình đặc biệt như thế. Tôi xin nể phục các bạn.

Hi vọng rằng F.A có thể dành hết tất cả những món quà đặc biệt mà ngày hôm nay đã bị thời tiết lấy đi vào những năm sau nữa ! Chúng tôi luôn luôn ủng hộ các bạn.
#ILOVEFA. XIN CHÚC MỪNG CÁC BẠN VÀ NGÀN LỜI CÁM ƠN."

Phía dưới lời chia sẻ cảm xúc này là những bình luận đồng tình, nhiều sinh viên từ các khoa khác cũng gửi lại những chia sẻ tiếc nuối và động viên PHOENIX.

 


dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao iiLà người đồng hành với các bạn sinh viên suốt chương trình hôm ấy, sau chương trình thầy Mai Bình Dương (Phụ trách Khoa Tài chính - Kế toán) thầy đã gửi đến toàn thể các bạn sinh viên của khoa "bức tâm thư" đầy cảm xúc:

"Các em sinh viên thân mến! Giờ đây khi ngồi viết những lời này gửi tới các em trong lòng thầy vẫn trào dâng cảm xúc. Thầy cũng như tất cả các Thầy Cô trong Khoa chúng ta đều cảm nhận được sự tri ân sâu sắc đến từ các em.
Các em đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, công sức, tiền bạc để có được một chương trình PHOENIX, một chương trình ý nghĩa đúng như cái tên của nó. Sự chuẩn bị của các em dành cho ngày lễ tri ân các thầy cô được đến từ tấm chân tình. Thầy cảm nhận được sự chỉnh chu của các em từ việc đặt tên chủ đề đêm nhạc cho đến từng tiết mục văn nghệ với sự đóng góp rất nhiều tâm huyết từ các em sinh viên năm nhất đến các anh chị cựu sinh viên các khóa.
Xong tất cả đều bị cuốn phăng bởi cơn bão số 9. Bão Usagi đã làm mọi thứ đảo lộn, cây đổ, đường ngập, học sinh, sinh viên nghỉ học và chương trình PHOENIX của chúng ta bị gián đoạn. Dẫu vẫn biết cuộc sống là thế, rủi ro có thể ấp đến bất cứ lúc nào. Xong chúng ta vẫn không thể không xót xa, luyến tiếc cho biết bao công sức của các em đã bị thổi bay trong phút chốc. Chứng kiến cảnh các em mừng đến phát khóc khi thấy Thầy Cô tới. Thầy rất cảm động và bối rối vì thời tiết ngày càng mưa to, gió dật ngày càng mạnh, diễn biến của cơn bão ngày càng phức tạp. Sự an toàn của các em và những người tham dự liệu có được đảm bảo? và chương trình của chúng ta đành phải gián đoạn.
Cuộc sống là vậy. Chúng ta luôn phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Mỗi lần vượt qua là một lần trưởng thành các em ạ.
Thay mặt tất cả các Thầy, Cô Khoa Tài chính – Kế toán, Thầy xin cám ơn tấm lòng của tất cả sinh viên các khóa đã dành tặng cho các Thầy, Cô lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân không thể nào tuyệt vời hơn thế.
Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các em ở PHOENIX 2019.

Thân mến,
Thầy Mai Bình Dương Phụ trách Khoa TCKT"

dai hoc van lang phoenix ruc sang trong dem giong bao hh

Không quá khi nói rằng đã lâu rồi mới có một đêm Đại hội kịch tính và cảm xúc như chương trình PHOENIX 2018 của Khoa Tài chính – Kế toán. Đêm diễn khép lại trong sự nuối tiếc không muốn ra về của tất cả các thành viên cũng như “khán giả”. Tất cả sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán đã có một chương trình PHOENIX 2018 - WAVE & WIND đặc trưng cực kỳ đáng nhớ, các thành viên Ban tổ chức chương trình cũng như khán giả đã được trải qua khoảnh khắc thực sự không thể nào quên. Tuy PHOENIX 2018 khép lại với những giọt nước mắt nuối tiếc và sự hụt hẫng khi chương trình vẫn chưa được hoàn thành một cách trọn vẹn; nhưng chúng ta cùng nhau hẹn một ngày gần nhất PHOENIX sẽ trở lại, Phượng Hoàng Tài chính Kế toán sẽ lại hồi sinh. Chúc cho PHOENIX sẽ trở lại tỏa sáng và thành công rực rỡ hơn vào năm 2019.

A.H Tổng hợp

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag