TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

KHÁT – X: một mùa Truyền Thống vì anh em Kiến trúc

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 18/12/2018)Chương trình Truyền Thống 2018 của sinh viên Kiến trúc vào ngày 09/12/2018 là cái kết đẹp cho mùa văn nghệ đặc trưng Khoa trong học kỳ 1 ở Văn Lang. “KHÁT – X” đọng lại trong lòng mỗi anh em nhà Kiến những cảm xúc không thể quên được. Đại diện Ban Truyền thông, bạn Xuân Mộc gửi những dòng tâm sự của người đã gắn bó trực tiếp với chương trình Truyền Thống của Khoa suốt 03 mùa.

vlu kien van 2018 001

Trôi hơn một tuần sau ngày Chủ nhật ấy, chúng tôi vẫn còn nói với nhau về những ngày cũ, những câu chuyện không đầu không đuôi, chỉ cảm được mình đã sung sướng và hãnh diện biết chừng nào, khi cùng nhau làm được một mùa Truyền Thống thành công tốt đẹp. Mùa lễ hội khép lại, bao nhiêu cảm xúc vẫn còn râm ran trong lòng mỗi người anh em. Những chiếc ôm nồng thắm, những cuộc trò chuyện tâm tình, những ngọn lửa cháy sáng mang niềm tự hào,... Tất cả đều mang niềm tự hào dành cho Chương trình Truyền Thống của sinh viên Kiến trúc.

 

vlu kien van 2018 002 5

Phải khẳng định rằng: đây là một mùa Truyền Thống vì anh em! Bắt đầu khi mỗi người ôm ấp cho mình một chủ đề ngay từ những ngày hè, ai cũng có những lời nhắn nhủ chân tình muốn dành tặng cho đàn em năm nhất. Thống nhất những mong đợi đó, anh Trần Đức Nguyên - Trưởng ban Nội dung - đã gói gọn vào hai chữ chủ đề “KHÁT – X”.

KHÁT :đó là sức trẻ điên cuồng, tinh thần làm việc tràn trề trách nhiệm. Chẳng gì hơn cách giải tỏa cơn khát là được tắm, uống, trầm mình, vùng vẫy và rót đầy tâm trí bằng tình anh em, bạn hữu.

X: là biểu trưng cho nhân tố bất kì, cho những điều bản thân muốn hướng đến, dù giản đơn hay phức tạp. Thông điệp gửi gắm cốt yếu mong các bạn sẽ hoàn thành được những nguyện vọng tuổi trẻ của mình.

Logo biểu trưng cho Truyền Thống 2018 lấy cảm hứng từ chuỗi ADN liên kết từ các đơn phân A-T-G-X tồn tại như một tiểu hành tinh không ngừng vận động, trao đổi và phát triển. Mỗi cá thể, vật thể đều có riêng cho mình những khoảng không rộng lớn để tồn tại và liên kết chặt chẽ với nhau. Ai cũng ấp ủ những hoài bão riêng và đều có cơ hội chinh phục được điều đó.

vlu kien van 2018 003
Logo truyền tải thông điệp của các anh em đi trước danh cho khóa sinh viên mới: Mỗi bạn là một cá thể đặc biệt. Các bạn hãy gắn kết để tạo nên những ngọn lửa lớn trong một tập thể nhỏ, hãy dành hết sự đam mê nhiệt huyết tuổi trẻ, cùng bước qua mỗi khó khăn để đến được thành công. (Ảnh: Logo được bình chọn cao nhất là thiết kế của bạn Nguyễn Hoài Ngân – Sinh viên năm tư, lớp K21A01)

Quây quần triển lãm

vlu kien van 2018 004Tinh thần “Khát” bắt đầu được thắp lên trong ấn tượng của khóa sinh viên năm nhất  bằng một buổi triển lãm kéo dài hai tuần, ôn kỷ niệm của những ngày mùa đầu Truyền Thống… Các bạn còn được trải nghiệm làm mô hình và vẽ màu nước tại chỗ. Các anh em ai nấy cũng ấm lòng, khi không chỉ có các bạn khóa mới mà còn những anh chị về thăm hỏi, cùng anh em quây quần.

Tiệm in A Dí

vlu kien van 2018 005Nếu kể ra điều tôi tự hào nhất về Truyền Thống Khoa Kiến Trúc, ngoài được cháy trong đêm hội, thì hẳn chính là công việc in lụa thủ công áo đen rồi! Hãnh diện biết bao khi chiếc áo của mỗi cá nhân khoác lên người mang hàng tỷ sự cẩn thận và cố gắng của các anh em. Vẫn là những dấu ấn riêng biệt, logo được in trên rất nhiều chất liệu khác nhau cho những ai được hưởng một phần lửa từ anh em mình, không chỉ là dân “Kiến” hay “Xây” mà còn những người bạn ở Khoa khác quan tâm và ủng hộ tích cực. Điều đó khiến tôi càng thêm ưu ái, kiêu hãnh hơn với những gì sinh viên Khoa mình làm được. Những chiếc áo in thủ công, “phủ đen” Cơ sở  1 chính là một trong những thành quả đáng nể nhất của anh em “tiệm in”.

 

vlu kien van 2018 006

Tạp hóa Chế Lin

vlu kien van 2018 007

Ngay sát bên quầy in áo là tiệm nước và quà lưu niệm với đủ các sản phẩm độc đáo, tiêu biểu như những lọ gốm được chính tay Trưởng ban Hậu cần – bạn Nguyễn Vũ Ngọc Anh làm ra. Sự khéo tay, tài hoa của sinh viên Kiến trúc tạo nên cách gây quỹ cho chương trình rất đậm chất nghệ sĩ, vừa lòng bạn bè.

Tiệm nước A Bí

vlu kien van 2018 008

Đi đâu mà vội mà vàng - Dừng chân đứng lại gian hàng ba cô. Ngoài tiết mục in áo và tạp hóa, tụi mình còn quầy nước nho nhỏ mời các bạn ghé ủng hộ. Nước ngon, giá rẻ còn được ngắm các bạn xinh xắn pha chế! ^^

vlu kien van 2018 009Khi chỉ còn vài ngày trước lễ hội, các anh em thủ thỉ nhỏ rằng mình phải trang trí lại ngồi nhà chung Lầu 4 này thôi. Thế là mọi người bắt tay vào làm nhanh chóng, ai vô tình đi ngang tay chân rỗi rảnh liền nhào vô  phụ giúp, thao thao công việc thế là cũng xong. Vỏn vẹn trong một ngày, chúng tôi đã sửa sang ngồi nhà trong tươm tất hơn rất nhiều!

Những ngày in áo và tạo dấu ấn lưu niệm dần đi qua, ngày của Truyền Thống cuối cùng cũng đến trong thời khắc đỉnh điểm của sự nôn nao.

vlu kien van 2018 010Tại Cơ sở 2 những ngày ấy, mồ hôi đẫm trên trán các anh em chính là khoảnh khắc khích lệ tinh thần, ai nấy cũng đều háo hức, vừa dựng sân khấu, vừa trò chuyện, tụ họp với nhau. Quá trình thực hiện cho đêm lễ là lúc tình anh em được mở rộng và khắng khít nhất.

“Cho những gì chúng ta đã trải qua”. Để có được một sân khấu trình diễn ấn tượng, không thể không cảm ơn những bàn tay hỗ trợ đắc lực từ người anh em Xây Dựng, đặc biệt là bạn bạn Lê Hồ Thanh Phong, Thanh Khoa. Chúng tôi đã cùng nhau chung tay góp sức tạo nên ý niệm “Truyền Thống” từ những ngày đầu khi Khoa Kiến Trúc và Xây Dựng chung một Nhà. Dù đã tách Khoa nhưng tinh thần gắn kết, tình thân ái Kiến – Xây còn vẹn nguyên.

vlu kien van 2018 011Những nụ cười sảng khoái khi sửa sang cho ngôi nhà chung của mình

Cho thỏa cơn “KHÁT”…

Chiều Chủ nhật, ngày 09/12/2018, Lễ hội bắt đầu trong cơn mưa mang đầy nét lo âu trên khuôn mặt của mỗi thành viên Ban tổ chức, lo lắng cho an toàn của các bạn đến tham dự, lo lắng cho đội ngũ kỹ thuật trong thời tiết không được ưu ái, lo lắng cho Truyền Thống… Nhưng cơn mưa vô tình lại trở thành mồi lửa hiệu quả cho tinh thần Truyền Thống được cháy mạnh mẽ hơn. Điều cảm động nhất là khi nhìn anh em hô to slogan “we will rock you” trong bộ quần áo ướt sũng, cùng với nụ cười “xanh biếc” trên môi.

vlu kien van 2018 012

Mưa tan, sân khấu bắt đầu lên đèn, những tiết mục đầy màu sắc, đa dạng thể loại nghệ thuật: ca hát, kịch nghệ, nhảy múa đương đại và hiện đại. Giữa bầu không khí rock cuồng nhiệt, nổi bật các tiết mục nghệ thuật truyền thống dân tộc, như tuồng Tam Nhân Vị Quốc của anh Đổng Tường (cựu sinh viên Khóa 19). Tất cả tạo nên một nhịp điệu trầm bổng trong cảm xúc của khán giả qua sự dẫn dắt đầy duyên dáng của 5 thiên thần KHÁT- X ngự trị sân khấu Truyền Thống.

vlu kien van 2018 013

Khép lại một mùa Truyền Thống của Khoa Kiến Trúc, tồn đọng dư vị cho tất cả anh em gần xa - những ai từng trải và thổn thức, những ai thưởng thức rồi nhớ về. Một tuổi trẻ lạ kì được thắp lên tận trong sâu thẳm một lần nữa tại nơi ký ức của thế hệ mới, thế hệ K24.

Chúng em chân thành cảm ơn thầy Mai Quốc Bửu - Trưởng Ban tổ chức đã hỗ trợ các thành viên để ngày Truyền Thống được diễn ra thành công như mong đợi. Sinh viên khoa Kiến trúc, Trường Đại học Văn Lang gửi tình yêu đến bạn bè Xây Dựng vì những đóng góp quan trọng, sự đồng hành chặt chẽ giúp chúng ta có một buổi lễ thành công tốt đẹp. Dẫu khó khăn ban đầu là điều tất yếu, nhưng bao mồ hôi, nước mắt, nỗi buồn và cả niềm vui đều đã được đánh đổi xứng đáng. Tất cả đều có chung một mục đích chính là truyền ngọn lửa cho các bạn Khóa 24 để hiểu và tiếp nối Truyền Thống những năm tháng về sau..

Có những tháng ngày trôi qua, chỉ một lần

Có những con người ở lại, suốt một đời…

Truyền Thống 2018 – KHÁT – X – Cảm ơn vì tất cả!

Đinh Thị Xuân Mộc
Ảnh: Team Truyền thông 2018


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag