TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu lạc bộ Cờ Văn Lang: khép lại năm 2018 với nhiều dấu ấn đẹp

 

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 09/01/2019) – Năm 2018 là dấu mốc quan trọng đánh dấu 10 năm thành lập Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang. Không chỉ tròn đầy về con số sinh nhật, năm 2018 thực sự là thời gian hoạt động tích cực, khởi sắc của thế hệ thành viên mới trong Câu lạc bộ Cờ.

dai hoc van lang clb co vl a

Ngày 13/10/2018, Lễ trao Quyết định chứng nhận “Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang là Hội viên thuộc Liên đoàn Cờ Tp. Hồ Chí Minh” là dấu mốc ý nghĩa trong chặng đường 10 năm thành lập và phát triển Câu lạc bộ. Từ đây, chuỗi hoạt động tích cực nâng cao quy mô và chất lượng Câu lạc bộ đã được triển khai, dựa trên Đề án mở rộng và phát triển phong trào Cờ vua Trường Đại học Văn Lang giai đoạn 2018 – 2021 đã được Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu Nhà trường phê duyệt.

dai hoc van lang clb co vl b 2Ngày 11 và 18/11/2018, Giải Cờ vua đồng đội sinh viên cấp Trường lần thứ 9 được tổ chức thành công tại Cơ sở 1 và Cơ sở 3, với 74 kỳ thủ có mặt tranh tài. Giải đấu đã phát hiện nhiều tài năng mới cho đội tuyển Cờ Trường Đại học Văn Lang, chuẩn bị lực lượng cho Giải Cờ vua toàn Thành được tổ chức vào khoảng tháng 4/2019. Câu lạc bộ dự định sẽ tổ chức mùa giải tiếp theo vào học kỳ 2 trước thời điểm giải cấp Thành, nhằm khuyến khích phong trào tập luyện và thi đấu thể thao cho sinh viên Văn Lang, tạo môi trường chuyên nghiệp cho các bạn cọ xát và phát triển tài năng.

Số lượng thành viên hiện tại của Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang gồm 44 thành viên đang là sinh viên Văn Lang. Ngoài sinh hoạt định kỳ mỗi tuần, Câu lạc bộ đã mở rộng giao lưu, học hỏi cùng các Câu lạc bộ Cờ sinh viên của trường bạn, tham gia thi đấu ngoài Trường; tạo nên bức tranh hoạt động cuối năm 2018 vô cùng năng động và tươi sáng.

dai hoc van lang clb co vl c 201/12/2018: Friendly Chess Tournament 2018

Đây là sự kiện giao lưu thi đấu cờ tổ chức với người ngoại quốc tại Tòa nhà Bitexco (số 02 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1). Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang có 03 sinh viên tham gia thi đấu, 01 bạn giữ vai trò trọng tài. Đây không chỉ là dịp tranh tài thi đấu với những người đam mê cờ vua, không phân biệt độ tuổi và quốc tịch, mà còn là dịp để sinh viên Văn Lang rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

 

02/12/2018: Festival Mind Sports 2018

dai hoc van lang clb co vl d

Ngày 02/12/2018, các thành viên Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang đã có trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Thể thao Trí tuệ Festival Mind Sports 2018 (địa điểm tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh, số 04 Phạm Ngọc Thạch P. Bến Nghé, Q.1). Đây là sân chơi lành mạnh, quy mô lớn, thu hút trên 300 kỳ thủ thi đấu các môn cờ và hàng trăm người hâm mộ yêu thích thể thao trí tuệ đến tham gia giao lưu. Các nội dung thi đấu chính gồm: Cờ người, Cờ dân gian, Cờ vua, Cờ tướng, Cờ vây, Cờ tướng úp, Cờ phối hợp, Cờ vận động.

dai hoc van lang clb co vl e

Các thành viên Câu lạc bộ Cờ Văn Lang tham gia tại khu vực giao đấu tự do, với mục tiêu chính là khám phá học hỏi, tăng kinh nghiệm thi đấu, tạo thêm nhiều mối quan hệ với các câu lạc bộ, nhóm thi đấu bên ngoài.

dai hoc van lang clb co vl f

Mối liên kết giao hữu giữa Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang và các trường bạn đã trở nên tốt đẹp nhiều năm qua. Ngày 16/12/2018, 07 thành viên Câu lạc bộ Cờ Văn Lang đã có trải nghiệm thú vị khi tham gia hỗ trợ giải đấu Cờ vua tại Trường Đại học Ngoại thương trong vai trò trọng tài. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” - những dịp thi đấu giao hữu là cơ hội học hỏi kinh nghiệm để Văn Lang tổ chức các giải đấu cờ vua cấp Trường và sắp tới là giải đấu Cờ vua sinh viên cấp Thành chuyên nghiệp hơn.

Ngoài Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Ngoại thương, Văn Lang còn có mối quan hệ thân thiết với Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học FPT, Trường Đại học Luật, Trường Đại học Ngân hàng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.  Đây là tín hiệu tích cực cho bước phát triển năng động của Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang trong kế hoạch hoạt động năm 2019.

dai hoc van lang clb co vl gNếu bạn nghĩ tham gia câu lạc bộ thật phí thời gian thì có thể bạn đã bỏ lỡ một cơ hội để khai thác, trau dồi và phát huy năng lực của bản thân. Cách chơi cờ cũng thể hiện tính cách con người, không ai giống ai. Ẩn đằng sau từng quân đen – trắng chính là những “mảnh ghép cá tính” riêng biệt của người chơi. Chơi cờ rèn luyện tư duy và nhiều phẩm chất tốt: sự kỹ lưỡng, lòng kiên nhẫn, sự quyết đoán... Mỗi nước đi đều được suy đoán, tính toán và chứa đựng chiều sâu chiến lược nhất định. Cờ lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực kì lạ. Bất kỳ ai đến với môn thể thao trí tuệ này đều phải toàn tâm, toàn lực, tập trung cao độ, tạm khép lại tất cả những lo toan bên ngoài cuộc sống. Trong khoảnh khắc đó, người ta chỉ còn là chính mình.

Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang phát triển cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ sinh viên, kết nối những trái tim cùng nhịp đập để tạo nên một tập thể vững mạnh, với khẩu hiệu “Brain Power – Friend Power”. Đây là ngôi nhà nhỏ để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, đam mê chung; bên cạnh những người thầy, đàn anh, đàn chị nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ, dìu dắt bạn trong suốt quãng đường đại học.

Câu lạc bộ Cờ Trường Đại học Văn Lang đang tích cực tuyển chọn thành viên mới và tuyển thủ cho đội tuyển Cờ vua cấp Trường. Các bạn có đam mê và tài năng có thể đăng ký tại link: https://docs.google.com/…/1FAIpQLScNUi5CFFtKMlRWVF…/viewform

Khánh Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag