TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Công nghệ Sinh học thực tập chuyên ngành cuối khóa tại Bảo Lộc, Đà Lạt

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 21/1/2019) Từ ngày 07 - 13/01/2019 vừa qua, Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức chuyến đi thực tập chuyên ngành cuối khóa (2 đơn vị học trình) dành cho sinh viên năm cuối tại Thành phố Bảo Lộc và Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 001

Nhằm hệ thống lại kiến thức của toàn bộ khóa học và tăng cường trải nghiệm thực tế sau 7 học kỳ, hằng năm Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang thường tổ chức chuyến đi thực tập chuyên ngành cuối khóa cho sinh viên năm cuối ngành Công nghệ Sinh học. Hoạt động diễn ra trước khi sinh viên làm khóa luận và thi tốt nghiệp, một lần nữa giúp các bạn củng cố và trau dồi nghề nghiệp chuyên môn.

Đoàn thực tập năm 2019 gồm 86 sinh viên năm tư (Khóa 21), do PGS.TS. Ngô Thị Xuyên – Phó Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học làm Trưởng đoàn cùng TS. Vũ Thị Quyền, KS. Lê Vũ Kim Thi – giảng viên của Khoa - tham gia dẫn đoàn, hướng dẫn chuyên môn tại các điểm thực tập.

Trong đợt thực tập lần này, sinh viên đã được tham quan, trải nghiệm thực tế tại 14 địa điểm là các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở chế biến, đồng thời giao lưu với Trường Đại học Yersin,… Đây đều là các địa điểm đã và đang ứng dụng những thành tựu nổi bật về Công nghệ Sinh học. Được sự hỗ trợ từ phía các đơn vị tham quan, sinh viên ngành Công nghệ sinh học Trường Đại học Văn Lang được tận mắt quan sát sự kết hợp giữa lý thuyết và các quy trình xử lý của công việc ngoài thực tế.

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 002Đến tham quan cơ sở trồng dâu, nuôi tằm và dệt tơ của Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm và Cơ sở nhân giống, nuôi tằm Phương Duy, sinh viên được giới thiệu về các giống dâu phổ biến, quy trình trồng, cách phòng trừ bệnh và thời điểm thu hoạch thích hợp. Không chỉ vậy, sinh viên hiểu được quá trình phát triển và cách chăm sóc, nhân giống, thu kén tằm, phân loại, ươm tơ và dệt thành vải.

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 003

Tiếp nối chuyến đi, sinh viên được tiếp cận trực tiếp với mô hình trồng cà phê hữu cơ (Cafe Organic được trồng chỉ với phân bón hữu cơ). Đây là nơi đại diện cho hương vị cà phê của cao nguyên LangBiang và cũng là mô hình tiêu biểu về sản phẩm cà phê sạch của người dân tộc K'ho. Đặc biệt, sinh viên được hướng dẫn trực tiếp từ cặp vợ chồng Joshua (người Mỹ) và Cơ Liêng Rolan (dân tộc K’ho) - chủ cơ sở chế biến chuỗi cafe sạch K’ho, và các cộng sự đến từ Indonesia. Qua trao đổi, các bạn học hỏi được phương pháp sấy và tạo ra các sản phẩm cà phê: Light, Medium và Dark - thích hợp sử dụng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 004

Ngoài ra, đoàn thực tập còn đến Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao Kỹ thuật cây công nghiệp và cây ăn quả Lâm Đồng, Công ty Trà và Cà phê Tâm Châu, Phòng nuôi cấy mô, nhân giống cây, Vườn ươm cây giống nhập nội – Vườn Quốc gia Bidoup, Trung tâm nghiên cứu khoai tây, rau và hoa, Công ty Rượu bia Đà Lạt – Beco.

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 005Trong không khí se lạnh của Đà Lạt, đoàn thực tập được sự tiếp đón nồng nhiệt của quý thầy cô và các bạn sinh viên trường Đại học Yersin. Hơn 200 sinh viên tham gia buổi giao lưu, cùng nhau chia sẻ, học hỏi, tham quan phòng truyền thống, phòng thí nghiệm và đặc biệt chương trình văn nghệ, những trò chơi gắn kết sinh viên hai trường gần nhau hơn.

 

 

vlu cong nghe sinh hoc thuc tap bl da lat 006

Mỗi điểm đến là một bài học. Qua những chia sẻ nhiệt huyết của thầy cô, sinh viên có thêm cơ hội mở mang tầm mắt, mở mang kiến thức gắn liền với thực tiễn. Qua đó, sinh viên có được “cảm giác” về nghề để xác định được môi trường và tính chất làm việc sau khi ra trường. Chuyến thực tập thực tế kết thúc thành công trong sự phấn khởi và thích thú của các bạn sinh viên.

PGS.TS. Ngô Thị Xuyên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag