TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn hóa và tôn giáo: những hiểu biết cần thiết với sinh viên Du lịch

(P. TS&TT – Văn Lang, 12/3/2019) - Tối ngày 06/3/2019, 55 sinh viên Du lịch đã cùng tụ hội thảo luận chủ đề “Văn hóa – tôn giáo của khách du lịch Châu Á” – buổi sinh hoạt định kỳ đầu tiên trong học kỳ 2 của Câu lạc bộ Tourism Skills (phòng 2.1, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang).

dh van lang van hoa va ton giao a

Nhờ có sự chuẩn bị kế hoạch từ sớm, sự hỗ trợ ăn ý của các thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tourism Skills, sự cộng hưởng nhiệt tình, máu lửa của sinh viên Du lịch, buổi sinh hoạt đã diễn ra theo đúng dự tính và đạt hiệu quả tốt từ phản hồi của các bạn sinh viên tham gia.

Với chủ đề khá rộng, buổi sinh hoạt tập trung vào tìm hiểu văn hóa tôn giáo Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ - 5 quốc gia phương Đông tiêu biểu. Câu lạc bộ đã giúp các bạn sinh viên có một chuyến du lịch miễn phí nhưng cực kì bổ ích và không kém phần thú vị đến các quốc gia Châu Á. Bằng hình thức “chơi mà học”, các bạn nhớ lâu hơn kiến thức về du lịch ở các quốc gia khác nhau, từ đó trang bị thêm kinh nghiệm cho hành trang nghề nghiệp sau này.

dh van lang van hoa va ton giao bMở đầu buổi sinh hoạt, sinh viên hưởng ứng sôi nổi trò chơi khởi động. Nhờ vận dụng kiến thức đã học và vốn âm nhạc phong phú về các quốc gia khác nhau, 4 team mang những màu sắc mới lạ, làm cho buổi sinh hoạt thêm thú vị. Với các quốc gia chủ đề, Câu lạc bộ dẫn dắt người chơi đến những nền văn hóa - tôn giáo khác nhau qua những clip đặc sắc và tài liệu phong phú về văn hóa - tôn giáo của các quốc gia Châu Á. Không dừng ở đó, Câu lạc bộ còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ngồi lại cùng nhau chia sẻ, trao đổi, phản biện về con đường phát triển du lịch của Việt Nam; những ưu điểm, nhược điểm của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2018.

dh van lang van hoa va ton giao c

Chương trình văn nghệ và các trò chơi teambuilding là 1 phần không thể thiếu của chương trình sinh hoạt để gắn kết sinh viên với nhau. Từ đây, nhiều tài lẻ của các bạn sinh viên khoa Du lịch được dịp khai thác và “tỏa sáng”. Lần lượt người chơi và các thành viên Ban chủ nhiệm giao lưu với nhau bằng những bài hát sôi động có, sâu lắng có. Trò chơi "Truyền tin", "Xem ai nhớ lâu"... đã tạo nên những trận cười sảng khoái, giải tỏa tâm trạng căng thẳng sau giờ học cho tất cả các bạn.

Các chủ đề sinh hoạt chuyên đề của Tourism Skills Club – một câu lạc bộ cấp Khoa hoàn toàn do sinh viên chủ động xây dựng nội dung và thiết kế chương trình. Những chuyên đề có thể còn thiếu sót nội dung, kịch bản có thể cần chuyên nghiệp hơn, nhưng điều đáng khen là các bạn sinh viên có tinh thần chủ động cao trong việc học, không chỉ tự học mà còn giúp đỡ các bạn trong Khoa cùng học thêm kiến thức bổ trợ chuyên ngành. Một sân chơi học thuật do sinh viên làm chủ; rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng sinh viên có thể là kim chỉ nam cho các hoạt động cấp câu lạc bộ trong Trường Đại học Văn Lang.

dh van lang van hoa va ton giao d

Buổi sinh hoạt mang lại cho sinh viên nhiều kiến thức mới mẻ, những người bạn mới, mối quan hệ mới; rèn luyện sự tự tin, kỹ năng mềm. Điều này chắc chắn mang lại những lợi ích cho công việc tương lai của mỗi bạn. Chúc Câu lạc Tourism Skills  ngày càng năng động, vững mạnh hơn nữa!

Hồ Văn Phát
Ảnh: Tourism Skills Club


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag