TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLICK PR 2019 – Ai công phá thành công mạng lưới Network?

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/5/2019) - Từ ngày 26/03 đến 26/04/2019 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng Truyền thông và nghệ thuật tổ chức thành công cuộc thi Click PR 2019 với chủ đề NETWORK tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Đây là sân chơi bổ ích, là cơ hội kết nối và ứng dụng công nghệ vào công việc của người làm PR trong thời đại 4.0.

dh van lang click pr aCuộc thi CLICK! PR truyền thống của sinh viên Quan hệ Công chúng (PR) Trường Đại học Văn Lang trở lại với một chủ đề mới toanh năm 2019 – NETWORK, với những ý tưởng độc đáo, đa dạng.

CLICK! PR là cuộc thi học thuật truyền thống của sinh viên ngành Quan hệ công chúng (PR) Trường Đại học Văn Lang, được tổ chức hằng năm với mong muốn tạo sân chơi học cho sinh viên hiểu rõ hơn về môi trường thực tế của ngành PR, là nơi để các bạn cháy hết mình với đam mê của mình. Đến nay CLICK! PR đã trải qua 08 mùa rất thành công. Nắm được xu hướng phát triển của ngành PR trong thời đại 4.0, Ban tổ chức CLICK! PR chính thức ra mắt CLICK! PR 2019 với chủ đề “NETWORK”.

Click! PR năm nay có 3 vòng: sơ loại, bán kết và chung kết. Ở vòng sơ loại, Ban tổ chức chọn ra 30 thí sinh xuất sắc nhất từ bài thi cá nhân. Sau đó, ở vòng bán kết, sinh viên được chia ngẫu nhiên thành 6 đội với sự tham gia hướng dẫn của 4 Huấn luyện viên. Dựa trên phần trình bày của các đội, 4 huấn luyện viên lựa chọn 4 đội xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.

dh van lang click pr b

Sau 2 tuần chinh chiến mạng lưới NETWORK ở vòng sơ loại, Ban tổ chức Click! PR 2019 tìm ra được 30 “chiến binh” xuất sắc nhất với 6 đội hình bước vào vòng bán kết: Beast – Phá đảo thế giới ảo, Hoa – Thăng trầm, sáng tạo, thăng hoa; JOY – Hit the road; Xì-MAI – Deadline – Mai rồi tính; FLOÚRATION – We are strong; GEN-T – Gen together, Gen to Top.

30 sinh viên được chọn đều được tham gia 2 buổi Workshop cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng về các lĩnh vực: PR & Planning, Creative (Production, Design, Copywrite). Đồng hành với sinh viên trong các buổi Workshop là ThS. Văn Thị Bích Ty, Trưởng ban Truyền thông & Cộng đồng của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, giảng viên Trường Đại học Văn Lang; và anh Nguyễn Minh Khang - cựu sinh viên khóa 17 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang.

dh van lang click pr c

Đồng hành hỗ trợ anh Nguyễn Minh Khang trong buổi Workshop ở lĩnh vực Creative còn có sự tham gia của 2 khách mời: anh Nguyễn Tấn Hải – Content Manager tại DigiPencil MVV, từng là copywriter cho OhYeah Communications và Do, cựu sinh viên khóa 16 ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang; và anh Nguyễn Hoàng Đình Điệp – Art Director tại FMC Digital Marketing, Founder của Same Love - cựu sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang.

 

Ở vòng bán kết, các huấn luyện viên và thành viên ban giám khảo của cuộc thi là những giảng viên nhiều kinh nghiệm của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang. Ngoài ra, BTC cũng mời thêm rất nhiều các anh, chị đang làm việc và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực PR và truyền thông là những cựu sinh viên tham gia chương trình, đồng thời hỗ trợ cho 4 đội chơi xuất sắc bước vào chung kết.

Sau 1 ngày tranh tài kịch tính và quyết liệt, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 đội chơi bước vào đêm chung kết, đồng hành cùng 4 vị mentor dẫn dắt từng đội. Các mentor đều là cựu sinh viên ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang - những người cùng xuất phát điểm từ trường đại học Văn Lang, hiện đang làm việc và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau.


CHUNG KẾT CLICK! PR 2019 

dh van lang click pr dVòng chung kết  Click! PR 2019 diễn ra ngày 26/4/2019. Ban giám khảo vòng chung kết gồm có: PGS.TS. Phạm Ngọc Doanh – Trưởng Khoa Quan hệ công chúng –Truyền thông & Nghệ thuật, ThS. Văn Thị Bích Ty; ThS. Nguyễn Trung Thành; Thầy Vũ Mộng Lân – Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật.

Nhà tài trợ của chương trình là Eljulio Flowers và Mầm Gạo Spa. Đại diện nhà tài trợ tham dự đêm chung kết có anh Lê Anh Vũ – partner Eljulio Flowers, chị Lâm Mỹ Nam – Marketing Manager của Thương hiệu Mầm gạo Spa.

Trong đêm chung kết, với chủ đề “Lên chiến dịch truyền thông cho Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật trong một giai đoạn nhất định”, từng đội có 15 phút trình bày TVC chiến dịch của mình để thuyết phục Hội đồng giám khảo. Các đội cũng được chỉ định có 3 phút đặt câu hỏi phản biện cho nhau và phản biện với Ban Giám khảo.

Đội BEAST – Phá đảo thế giới ảo đề ra chiến dịch truyền thông từ ngày 01/3 đến ngày 31/07/2020 để quảng bá Khoa QHCC-TT&NT đến học sinh lớp 12 trên cả nước. Mục tiêu nhóm đề ra là tiếp cận 4.000 học sinh thì được 2.000 học sinh đăng ký vào Khoa. Để đạt mục tiêu, nhóm thực hiện chuyến dịch truyền thông dựa trên ý tưởng Tuổi trẻ hết mình – Hành trình tỏa sáng với thông điệp Làm điều mình thích – Thích điều mình làm, hướng học sinh đến thông điệp dám bước ra khỏi ranh giới bản thân để làm những điều mình yêu thích, đam mê; đồng thời mong muốn ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang sẽ là môi trường giúp các bạn tỏa sáng với đam mê.

dh van lang click pr fTeam Beast với slogan: Làm điều mình thích – Thích điều mình làm

Đội Xì-Mai bắt đầu chiến dịch với những định kiến của phụ huynh về trường tư. Nhóm tiến hành khảo sát, đánh giá lựa chọn của học sinh khi so sánh giữa trường công và trường tư. Kết quả khác với dự đoán dựa trên định kiến: con số lựa chọn Trường Đại học Văn Lang thậm chí còn hơn một số trường công lập điểm chuẩn cao. Vấn đề cốt lõi là: Điểm số sẽ không quyết định giá trị con người bạn. Chiến dịch muốn hướng đến thông điệp: tại ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang, chúng tôi không đánh giá bạn dựa vào những điểm số như mọi người vẫn thường làm, thay vào đó, chúng tôi trân trọng giá trị con người bạn, giúp bạn có thể tự do, khám phá, điều khiển vận mệnh cuộc đời mình.

dh van lang click pr gTeam Xì-Mai với chiến dịch truyền thông: Đừng học vì điểm số, hãy học vì đam mê

Các chiến binh của đội JOY với ý tưởng Niềm tin muốn hướng đến đối tượng phụ huynh – những người mong muốn một môi trường đáng tin cậy để con mình phát triển đam mê và ước mơ. Với chiến dịch truyền thông Nơi niềm tin vươn xa, nhóm thuyết phục phụ huynh và học sinh tin tưởng mong muốn và niềm tin vào chính bản thân mình khi lựa chọn ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang; từ đó đưa niềm tin vươn xa để mỗi người có thể toàn tâm theo đuổi đam mê và ước mơ.

dh van lang click pr jTeam JOY với chiến dịch truyền thông: Nơi niềm tin vươn xa

Với đội Flouraison, nhóm nêu những định kiến của người ngoài về người làm PR: người làm PR “làm màu” lắm nhưng đối với Flouraison, làm màu đời sẽ thêm tươi sáng hơn. Làm PR “lông bông” lắm nhưng “lông bông” là để khẳng định giá trị bản thân, vì mỗi ngày là một trải nghiệm. Làm PR dễ bị cám dỗ lắm, “cám dỗ” đưa bạn đi đến chân trời mới vì thế giới ngoài kia rộng lớn lắm. Làm PR áp lực lắm, “áp lực” để biết giới hạn của bản thân, vì giới hạn là để bứt phá. Với chiến dịch truyền thông “Vì tôi là người làm PR”, nhóm khắc họa những căng thẳng, áp lực của người làm PR; nhưng nhờ vậy, người làm PR trưởng thành hơn, có trách nhiệm với việc mình làm hơn và dù cực nhọc vẫn giữ được nhiệt huyết của mình.

dh van lang click pr kTeam Flouraison với chiến dịch truyền thông: Vì tôi là người làm PR

dh van lang click pr hBên cạnh những phút giây tranh tài giữa các đội, khán giả cũng được thả mình vào giai điệu sâu lắng của ca khúc Nếu anh đi - trình bày bởi anh Đặng Tú - cựu sinh viên khóa 17 ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang, hiện là Content & Entertaiment Team Leader của Nkid Group - Tập đoàn sở hữu TiNiWorld, TiNiStore, TiNiToy

Sau gần 4 tiếng tranh tài, 4 đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần trình bày và phản biện của mình. Ban giám khảo hội ý và công bố Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất. Chương trình CLICK! PR 2019 – NETWORK chính thức khép lại, với kết quả chung cuộc:

  • Giải nhất: Đội JOY
  • Giải nhì: Đội FLÓURAISON
  • Giải ba: Đội XÌ_MAI

dh van lang click pr lQuán quân chương trình Click! PR năm 2019 Trường Đại học Văn Lang thuộc về đội JOY – một Joy sắc bén và nhiệt huyết

PGS.TS. Thầy Phạm Ngọc Doanh - Trưởng Ban Giám khảo - chia sẻ: “Click PR năm nay có nhiều sự thay đổi mới đáng khích lệ. Sản phẩm chính của các đội chơi là các TVC truyền thông rất ý nghĩa và có tính nghệ thuật. Khoa sẽ chọn 2 video trong số đó để dựng thành TVC chính thức của Khoa, phục vụ cho công tác tuyển sinh, tuyên truyền quảng cáo đồng thời sẽ là một video có thể làm quà tặng cho các hoạt động đối ngoại sắp tới đây.”

Hãy làm tất cả những gì bạn muốn

Người làm PR vừa lao động trí óc, vừa lao động…cả chân tay. PR không phải là công việc nhẹ nhàng kiểu bàn giấy văn phòng, cũng không có chuyện PR chỉ ngồi nguyên một chỗ cả ngày. Ấy là còn chưa kể những bạn làm PR phải kiêm nhiệm cả chân chạy tổ chức sự kiện thì cứ gọi là phờ phạc, đờ đẫn sau mỗi chương trình. Dù vậy, các công việc của một người làm PR đa di năng và đa dạng vô cùng, bạn càng hoàn thiện nhiều các kỹ năng, bạn càng được hỗ trợ nhiều hơn và dễ thành công hơn.

 

Các thành viên trong ban tổ chức chương trình Click! PR 2019

Sau chương trình, các thành viên trong Ban tổ chức Click! PR 2019 đã có những lời chia sẻ sâu sắc: Nhờ sự yêu thích và ủng hộ của thí sinh và khán giả từ chương trình năm 2018, năm nay CLICK! PR vẫn giống năm trước nhưng được phát triển hơn. Cụ thể ở vòng 02, các mentor được phép chọn tối đa 02 đội, và 02 đội đó sẽ phải đối kháng với nhau để mentor quyết định chọn 1 trong 2, tăng phần kịch tính hơn rất nhiều. Ngoài ra, đề thi xoay quanh Khoa, giúp thí sinh tăng khả năng research thông tin nhiều năm và nhiều nguồn, đồng thời tìm hiểu tâm lý nhu cầu của đối tượng công chúng mục tiêu để đưa ra được những chiến dịch phù hợp. Năm nay, sản phẩm chính ở vòng Chung kết chính là video clip, nên mặt hình ảnh và kĩ thuật dựng clip cũng như nội dung clip phong phú và đa dạng hơn., đươc đầu tư kĩ lưỡng hơn Chúng em rất vui vì may mắn được là một phần của chương trình. Hi vọng rằng Khoa và nhà trường sẽ tạo thêm nhiều cơ hội và sân chơi bổ ích như CLICK! PR để sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm về ngành nghề của mình."

Click! PR 2019 thu hút rất nhiều sinh viên, thu hút hơn nhờ các trainner đã đem đến những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế cho ngành nghề. Sự đồng hành của các mentor đều là các anh chị cựu sinh viên ngành Quan hệ Công chúng thành đạt trong nghề nghiệp đã khích lệ tinh thần sinh viên rất nhiều. Thí sinh năm nay năng động và tự tin, đặc biệt khả năng lên ý tưởng và hiện thực hóa chiến dịch truyền thông đã được phát huy hiệu quả. Tất cả đã tạo nên một chương trình Click! PR 2019 thành công và đầy sắc màu.

 

Bài: Hoàng Kim Ngân
Ảnh: Ban tổ chức chương trình Click PR 2019

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag