TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hơn 20 doanh nghiệp, khách hàng tham dự và đánh giá cao Capstone Project Kỹ thuật Phần mềm 2019

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/06/2019) - Ngày 12-13/06/2019, sinh viên Khóa 21 ngành Kỹ thuật Phần mềm đã bảo vệ đồ án tốt nghiệp Capstone Project tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Các đồ án được doanh nghiệp đặt hàng từ trước, hơn 20 doanh nghiệp và khách hàng đã tham dự buổi bảo vệ và nhận xét trực tiếp.

Năm 2019, 90 sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm Khóa 21 Trường Đại học Văn Lang đã ứng dụng kiến thức lĩnh hội được trong 4 năm học để hoàn thành 14 đồ án Capstone Project mới mẻ và đột phá trong công nghệ phần mềm. Ngoài góp ý và hướng dẫn của Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, sinh viên còn được lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và khách hàng đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

dh van lang do an 21 phan mem a aHội đồng chấm Đồ án Capstone Project 2019 và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Phần mềm: Global Cybersoft, TMS Solutions, KMS Technology Việt Nam, Công ty Capgemini, Công ty Big Pro Tech,…

DOANH NGHIỆP ĐẶT HÀNG TRỰC TIẾP VÀ ĐÁNH GIÁ CAO CÁC ĐỒ ÁN CAPSTONE 2019

dh van lang do an 21 phan mem b

Đề tài “Hệ thống Quản lý Chất lượng - CQMS” của 6 chàng sinh viên nhóm 7 được thực hiện theo đặt hàg của Khoa Công nghệ Thông tin. CQMS là hệ thống cho phép quản lý phiên bản tài liệu chất lượng, quản lý quy trình hoạt động của từng dự án trong tổ chức, quản lý hoạt động đánh giá của các chuyên viên, giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động của bộ phận Quản lý chất lượng cho các công ty phát triển phần mềm. Đồ án được đánh giá phù hợp với các công ty có bộ phận quản lý chất lượng độc lập, tuy nhiên nhóm cần đơn giản hóa các thao tác để thân thiện hơn với người dùng trước khi đưa phần mềm vào hoạt động.

dh van lang do an 21 phan mem d

Liên quan đến quản lý chung cư, sinh viên Kỹ thuật Phần mềm khóa 21 Trường Đại học Văn Lang trình bày 2 đề tài: “Building Operation Management System” ứng dụng quản lý hoạt động tòa nhà chung cư: quản lý hợp đồng mua nhà, an ninh tòa nhà, giám sát nhà thầu, cung cấp thiết bị…, và đề tài “Residential Communication Chanel Management” ứng dụng hỗ trợ ban quản trị và dân cư tương tác thông tin cộng đồng; cung cấp kênh thông tin cho cư dân qua chat room, tích hợp những dịch vụ khác bên ngoài hoặc trong tòa nhà.

Ông Nguyễn Hoàng Đạt (áo trắng, thứ 4 từ phải sang) – Giám đốc Kỹ thuật Công ty Big Pro Tech – Công ty chuyên cung cấp các giải pháp về quản trị thông minh cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng BPM (Business Process Management) cho biết: “Hai nhóm đã hoàn thành quá xuất sắc 2 đề tài này. Với tiềm năng và sự nỗ lực của các bạn, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng hợp đồng làm việc để mang đến hôm nay. Nếu các bạn đồng ý, sau buổi Bảo vệ Đồ án tốt nghiệp, hãy gặp tôi để trao đổi về các điều khoản trong hợp đồng và công việc sắp tới.”

dh van lang do an 21 phan mem f

Gây ấn tượng mạnh với Hội đồng và khách mời là Đồ án “Chara Content Management System”, được nhóm sinh viên thực hiện theo đặt hàng của Công ty Chara Marketing Content – công ty chuyên cung cấp dịch vụ nội dung Marketing lớn nhất Việt Nam. Phần mềm đáp ứng được các yêu cầu như: quản lý dự án, phân công công việc, cho phép khách hàng tham gia duyệt nội dung, theo dõi tiến độ dự án, có thể đăng bài lên Fanpage từ Website…

Sinh viên Kỹ thuật Phần mềm thể hiện được sự sôi nổi và bản lĩnh trước những câu hỏi phản biện hóc búa. Năm nay Hội đồng cho sinh viên thêm thời gian trình bày, cụ thể mỗi nhóm sinh viên có 1 tiếng để bảo vệ đồ án, giới thiệu quy trình thực hiện dự án phần mềm, trả lời phản biện của Hội đồng và đại diện các doanh nghiệp. Tất cả các đồ án đều được đánh giá đạt yêu cầu từ mức khá đến tốt, có nhiều phần mềm khác biệt như “Phần mềm Quản lý nhà hàng” – kiểm soát trình trạng đặt món tránh gây thất thoát cho nhà hàng, đồng bộ dữ liệu thời gian thực…; “Hệ thống Etuitor” – nền tảng gia sư trực tuyến giúp phụ huynh giám sát được từ xa việc học trực tuyến của con mình và tìm kiếm Profile của giáo viên phù hợp.

dh van lang do an 21 phan mem gHội đồng chấm Đồ án sử dụng thử Bảng viết điện tử của phần mềm “Hệ thống Etuitor”

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ỨNG DỤNG NGAY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Năm 2019, trước những đòi hỏi thực tế tại Trường Đại học Văn Lang, có 8 Đồ án Capstone được thực hiện theo yêu cầu đặt hàng từ các khoa và phòng ban của Trường, có khả năng ứng dụng ngay vào thực tế.

  • Đồ án “Student Information Management” phục vụ nhu cầu quản lý, hỗ trợ sinh viên học và làm việc nhóm, tích hợp chức năng điểm danh trên lớp học.
  • Đồ án “Curriculum Management System” hỗ trợ giảng viên thiết kế đề cương học phần theo cùng một quy cách nhất quán.
  • Đồ án “Program Management System” giúp dễ dàng kiểm soát kế hoạch giảng dạy của từng khoa và giảng viên.
  • Đồ án “A Process Managment System” giải quyết nhu cầu xây dựng một hệ thống thực thi các quy trình và quản lý công việc của Khoa Công nghệ Thông tin.

dh van lang do an 21 phan mem iĐồ án “Trang tin việc làm Văn Lang” được đặt hàng theo nhu cầu của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, nhằm tìm giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống tổng hợp thông tin tuyển dụng cho sinh viên và doanh nghiệp. Với số lượng sinh viên Văn Lang ra trường hằng năm khoảng trên 2000 sinh viên, nhu cầu tiếp cận thông tin việc làm đầy đủ cho sinh viên là mối quan tâm sâu sắc của Nhà trường. Đề tài được đánh giá cao bởi kết nối được thông tin tuyển dụng với kết quả học tập của sinh viên, giúp nhà tuyển dụng đánh giá được thế mạnh của mỗi ứng viên qua quá trình học tập.

dh van lang do an 21 phan mem jĐồ án "Trang cổng thông tin quản lý" được đặt hàng theo nhu cầu của Phòng Tổng hợp Trường Đại học Văn Lang. Anh Châu Quang Vũ – Chuyên viên Phòng Tổng hợp (ngoài cùng bên trái) cho biết: “Hiện tại Phòng Tổng hợp quản lý gần 600 thông tin giảng viên và nhân viên toàn trường, cập nhật trên Excel một cách thủ công và tốn rất nhiều thời gian. Project “Trang cổng thông tin quản lý” của các bạn sinh viên nhóm 6 có thể cải thiện được điều này, chỉ còn một số điểm cần điều chỉnh trước khi đưa vào sử dụng chính thức.”

 

dh van lang do an 21 phan mem k

Xuất phát từ thực tế sinh viên Trường Đại học Văn Lang chưa tiếp cận đầy đủ thông tin về các sự kiện, hội thảo được tổ chức tại trường, nhóm 13 xây dựng đồ án “Event Box”, với một website chuyên đăng tải, cập nhật các thông tin về event nhanh chóng và phù hợp; cùng một ứng dụng trên nền tảng mobile để đăng kí và check in một cách thuận tiện. Event Box được đánh giá cao và thay thể cho những thủ tục đăng kí, check in truyền thống tốn nhiều thời gian của cả sinh viên và nhà trường.

dh van lang do an 21 phan mem m

“Actives Management System” - đồ án cuối cùng của Capstone Project năm 2019 cũng là đề tài duy nhất được trình bày và phản biện bằng tiếng Anh. Với đặt hàng của Khoa Công nghệ Thông tin, phần mềm này giúp thống kê kết quả công việc, đánh giá thành tích cuối năm của các thành viên thuận lợi hơn. Sự tự tin và lưu loát tiếng Anh của nhóm 12 thuyết phục được thêm một điểm cộng từ giảng viên phản biện.

dh van lang do an 21 phan mem l

Ngay sau khi kết thúc phần bảo vệ đồ án, sinh viên khóa 21 ngành Kỹ thuật Phần mềm Trường Đại học Văn Lang được gặp gỡ, trao đổi và phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp Global CyberSoft tại phòng 6.3 bên cạnh. Anh Lê Hoàng Khang - Chuyên viên Tuyển dụng Global CyberSoft - Hitachi Consulting Company cho biết: “Anh rất ấn tượng với các Project của sinh viên Văn Lang ngành Kỹ thuật Phần mềm. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Global CyberSoft sẽ chiêu mộ được nhiều nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin; và Trường Đại học Văn Lang sẽ là nơi Global CyberSoft tìm đến đầu tiên khi có nhu cầu tuyển dụng.”

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag