TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Mùa hè xanh Văn Lang 2019: Tâm hồn xanh – Hành động xanh

(P.TS&TT – Văn Lang, 06/8/2019Chiến dịch Mùa hè Xanh Văn Lang ra quân từ ngày 08/7/2019. Sau gần một tháng phủ màu xanh khắp các nẻo đường sinh viên Văn Lang đi qua, đến ngày 05/8/2019, hơn 200 chiến sĩ đã ngồi lại cùng nhau tại sảnh Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh) để kể cho nhau nghe về hành trình và chiến công của mỗi đội.

vlu mua he xanh 2019Chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2019 Trường Đại học Văn Lang ra quân vào ngày 08/7/2019 với 06 đội hình tình nguyện và hơn 400 chiến sĩ.

Các chiến sĩ Mùa hè Xanh Văn Lang 2019 đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ và nhận được nhiều lời khen ngợi. Tổng kết chiến dịch, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang cùng ban chỉ huy và chiến sĩ của các đội hình đã cùng ngồi xem lại những thành tích vượt mong đợi của 06 đội hình: Môi trường, Xây dựng Nông thôn mới, Sơn vẽ, Kỹ năng thực hành xã hội & Văn nghệ xung kích, Thanh niên xung kích, Khảo sát nhà trọ.

ĐỘI HÌNH NÔNG THÔN MỚI

vlu mua he xanh 2019 b

Đội hình Nông thôn mới của Chiến dịch Mùa hè Xanh Văn Lang 2019 thực hiện nhiệm vụ tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An và được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Long An khen tặng Tập thể đội hình Mùa hè xanh xuất sắc.

vlu mua he xanh 2019 c

vlu mua he xanh 2019 dTại Trường Tiểu học Đinh Văn Phu (huyện Tân Thạnh - Long An), đội hình “Nông thôn mới” của các chiến sĩ Mùa hè Xanh Văn Lang 2019 tổ chức dạy thêm Tin học và Anh văn cho thiếu nhi; sơn sửa thư viện; xây dựng sân chơi thiếu nhi; tổ chức lễ trao học bổng “Gia đình có công với cách mạng”; vẽ 3 bức tranh tuyên truyền Bảo vệ biển đảo – An toàn giao thông – Môi trường. Ngoài ra đội còn thực hiện thu gom rác thải tại 4 khu vực của huyện Tân Thạnh.

ĐỘI HÌNH THANH NIÊN XUNG KÍCH

vlu mua he xanh 2019 e“Việc gì khó – Có thanh niên” luôn là tinh thần của Đội hình Thanh niên xung kích.

vlu mua he xanh 2019 gĐội hình Thanh niên xung kích đã cùng nhau hỗ trợ Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Tốt nghiệp đại học - cao học tháng 7/2019, hỗ trợ công tác tuyển sinh, hỗ trợ dọn vệ sinh và giao lưu văn nghệ với các cụ già ở Viện dưỡng lão Vinh Sơn, phát cơm cho người dân khó khăn tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Các bạn hay nói vui với nhau rằng: “Chúng mình là biệt đội “thợ đụng” chính hiệu, dù công việc đôi lúc hơi oải nhưng ai cần là chúng mình đều có mặt”.


ĐỘI HÌNH SƠN VẼ

Với lợi thế của một trường đào tạo uy tín về nhóm ngành kiến trúc - mỹ thuật, hằng năm, Chiến dịch Mùa hè Xanh của Trường Đại học Văn Lang đều phát triển đội hình Sơn vẽ để làm đẹp đường phố Sài Gòn, tô màu cho những bức tường lâu năm nhàm chán hay những bức tường "xấu xí", cải thiện mỹ quan đô thị.

vlu mua he xanh 2019 hCông trình thành quả của các chiến sĩ Đội hình Sơn vẽ Mùa hè Xanh Văn Lang 2019: hơn 20 bức tranh tường được vẽ tại khu vực đường Lê Trực - P.7 và đường Phạm Viết Chánh - P.19 (Q. Bình Thạnh); Trường Tiểu học Hòa Bình - đường Chu Văn An - P.12 (Q. Bình Thạnh); đường Dương Quảng Hàm (Quận Gò Vấp).

vlu mua he xanh 2019 i


Không ngại nắng gió mưa giông, không quản đường xa mỏi mệt, những bàn tay tài hoa ngày ngày chăm chỉ tô vẽ, tạo nên những công trình rực rỡ sắc màu. Khó khăn lớn nhất mà Biệt đội Sơn vẽ gặp phải là vấn đề thiếu nhân lực, có những hôm chỉ có vài chiến sĩ tham gia được; nhưng đội hình vẫn miệt mài khắp mọi nẻo đường. Dẫu có khó khăn và đôi chút vất vả nhưng ĐẠI GIA ĐÌNH SƠN VẼ đã hoàn thành xuất sắc các công trình trong tình cảm đồng đội gắn bó, tương trợ.


ĐỘI HÌNH KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI & VĂN NGHỆ XUNG KÍCH

vlu mua he xanh 2019 kKỹ năng thực hành xã hội – Văn nghệ xung kích là đội hình được mệnh danh nắm giữ tấm vé quay về tuổi thơ, khi được giao nhiệm vụ sinh hoạt hè với các bạn thiếu nhi đáng yêu của Quận Bình Thạnh và Quận Phú Nhuận (Tp. HCM)

 Trong 1 tháng của Chiến dịch Mùa hè Xanh, Đội hình Kỹ năng thực hành xã hội & Văn nghệ Xung kích đã tổ chức các buổi sinh hoạt kỹ năng bổ ích và mang lại nhiều tiếng cười:

vlu mua he xanh 2019 l- Sinh hoạt thiếu nhi tại Phường 13, phường 14 (Quận Bình Thạnh)

- Tập huấn kỹ năng phòng vệ tại Phường 5 (Quận Phú Nhuận)

- Dâng hương miếu Liệt sĩ Bình Quới

 - Tham gia Văn nghệ tại Trường THCS Minh Đức (Quận 1)

- Thắp nến tri ân Tượng đài lịch sử Nơ Trang Long

 ĐỘI HÌNH MÔI TRƯỜNG

vlu mua he xanh 2019 mVới những hình ảnh đẹp về bảo vệ thiên nhiên, làn sóng xanh #TRASHTAG đã và đang diễn ra khắp mọi miền đất nước. Tại Mùa hè Xanh 2019 của Trường Đại học Văn Lang, với bàn tay góp sức của các chiến sĩ biệt đội Môi trường, nhiều hành động hưởng ứng #TRASHTAG đã diễn ra sôi nổi. Thông điệp của Đội hình Môi trường đơn giản là: Chỉ một hành động đẹp, bạn đã giúp cải thiện môi trường; với hàng triệu hành động lan tỏa, chúng ta sẽ cứu lấy ngôi nhà chung trái đất.

vlu mua he xanh 2019 nĐội hình Môi trường Mùa hè Xanh Văn Lang 2019 đã dọn vệ sinh, khai thông 03 dòng chảy tại kênh Dương Quảng Hàm (Gò Vấp), Rạch Đất Sét (Quận 12) và Kênh Rạch Lăng (khuôn viên Cơ sở 3); dọn vệ sinh đường ray xe lửa Thích Quảng Đức, P,5, Q.Phú Nhuận và Tuyên truyền phân loại rác tại nguồn ở Phường 7, Q.Bình Thạnh.

vlu mua he xanh 2019 aMón quà đặc biệt nhất mà Đội hình Môi trường Mùa hè Xanh Văn Lang 2019 gửi tặng nhà trường và chào đón đàn em Khóa 25 thân yêu là Công trình cải tạo Kênh Rạch Lăng tại Cơ sở 3 trường Đại học Văn Lang. Từ ngày 03/8/2019, các chiến sĩ Mùa hè Xanh tiến hành vớt rác, gom bèo, khơi thông Rạch Lăng, sơn vẽ lại bức tường bờ kênh và dự kiến trồng sen để tạo cảnh quan nên thơ cho Cơ sở 3. Công trình sẽ hoàn thành để kịp chào đón tân sinh viên Khóa 25 của Trường.

ĐỘI HÌNH KHẢO SÁT NHÀ TRỌ

Dù nắng đốt hay mưa rơi, ngày ngày đội hình Khảo sát nhà trọ của chiến sĩ Mùa hè Xanh Văn Lang vẫn không ngừng "thả vệ tinh" đi khắp nơi, lân la, lần mò mọi nẻo đường, len lỏi từng ngóc ngách với một sứ mệnh quan trọng: tìm nơi ở tốt nhất, tư vấn và hỗ trợ cho tân sinh viên để các bạn yên tâm "tu chí luyện công" và "chăm chỉ gieo trồng" trên mảnh đất Văn Lang màu mỡ sau này.

vlu mua he xanh 2019 oĐội Tư vấn nhà trọ trực tại sảnh LV – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, tận tình hướng dẫn nhà trọ cho tân sinh viên nhập học.

vlu mua he xanh 2019 pHành động nhỏ, ý nghĩa lớn là đây!!! Tuy tốn công dưỡng da một xíu nhưng nghĩ đến việc đàn em Khóa 25 không phải hoang mang, lo sợ khi lạc lối thì toàn đội lại hăng say “đánh đường” cho các bạn tân sinh viên dễ tìm đường đến Trường.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 của sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã tạm khép lại tại buổi Hội quân cấp trường diễn ra ngày 05/8/2019. Với những thành quả được công nhận có đóng góp cho cộng đồng, các đội hình Mùa hè Xanh xứng đáng được Nhà trường vinh danh và khen thưởng.

vlu mua he xanh 2019 qPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang - tham dự Hội quân và gửi lời cảm ơn, động viên tinh thần “xanh” của các chiến sĩ: “Cô rất xúc động khi chứng kiến những khó khăn mà các chiến sĩ đã trải qua, nhìn hình ảnh các bạn lội xuống các dòng kênh, hay rong ruổi khắp các nẻo đường để hoàn thành nhiệm vụ mà áy náy khi không thể đồng hành được nhiều hơn với các bạn”.

vlu mua he xanh 2019 rThS. Đinh Xuân Tỏa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên trao tặng giấy khen cho 121 “Chiến sĩ giỏi” - phần thưởng động viên các bạn phấn đấu và nỗ lực cho những “mùa hè xanh” của riêng mình sau này.

vlu mua he xanh 2019 v

vlu mua he xanh 2019 yĐi Mùa hè Xanh mà về còn rụt rè, e thẹn - chắc không có đâu phải không các bạn? Nhìn xem các chiến sĩ “quẫy tung nóc” trên sàn diễn Hội quân nè! Đi Mùa hè Xanh đội nắng dầm mưa chứ tinh thần văn nghệ luôn dâng cao, các đội hình đã dàn dựng nhiều tiết mục cảm xúc gửi tặng nhau vào ngày hội quân; để khi nhớ về Mùa hè xanh 2019 thì không chỉ nhớ nhiệm vụ và khó khăn mà mãi không quên những giây phút vui vẻ bên nhau.

vlu mua he xanh 2019 wNếu bạn nào muốn “nếm” cảm giác đua nhau chạy bộ từ sảnh Cơ sở 2 lên đến lầu 8 để dự “Tiệc buffet Khao quân” thì năm sau đăng kí Mùa hè xanh để trải nghiệm bữa tiệc đơn giản mà ấm áp này nhé!

“Tuổi thanh xuân qua mau”, có chăng màu áo xanh thời sinh viên mà mỗi người khoác lên sẽ không phai nhạt, những chiến công năm ấy mãi vang trong câu hát “Mùa hè xanh long lanh trong mắt đàn trẻ thơ...” Hãy để thanh xuân của bạn thêm ý nghĩ và tươi đẹp khi có thêm những câu chuyện vui, những tình bạn thắm thiết hay cả những trải nghiệm vất vả mà có khi ở nhà mình chưa bao giờ làm... 

Tuệ Khánh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag