TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đoàn Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang 2019: trên đường về đất Tổ

(P.TS&TT – Văn Lang, 13/8/2019) - Ngày 10/8/2019 vừa qua, Đoàn Sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng đã bắt đầu chuyến hành trình 12 ngày đêm về miền Đất Tổ. Đoàn đi gồm 26 sinh viên tiêu biểu đại diện và 02 thầy cô dẫn Đoàn: ThS. KTS. Mai Quốc Bửu (giảng viên Khoa Kiến trúc) và cô Nguyễn Thị Bích Phương (chuyên viên Phòng Tuyển sinh & Truyền thông).

Tháng 8 hằng năm, sau khi kết thúc Lễ tuyên dương Sinh viên tiêu biểu, Trường Đại học Văn Lang công bố những gương mặt tiêu biểu sẽ đại diện toàn thể sinh viên tham quan, học tập và báo công tại Đền Hùng - Phú Thọ. Đoàn Sinh viên tiêu biểu đại diện sẽ nhận được phần thưởng ý nghĩa là một chuyến đi dọc miền đất nước kéo dài 12 ngày đêm - một hành trình tham quan, tìm hiểu lịch sử đất nước và kết nối tình bạn bè đồng môn Văn Lang. Năm 2019, 28 gương mặt đến từ các khoa ngành của Trường đã được bầu chọn để đại diện thế hệ thứ 22 của trường tham gia chuyến đi ý nghĩa. (Xem thêm chi tiết tại đây).

vlu hanh trinh tham den hung 2019 aaa

Chiều ngày 07/8/2019, Đoàn Sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng năm 2019 đã có buổi gặp lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang trước khi bắt đầu hành trình. KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực đã lắng nghe chia sẻ của Đoàn, chúc mừng, động viên và dặn dò các thành viên giữ gìn sức khỏe để tận hưởng chuyến đi ý nghĩa mà mỗi sinh viên Văn Lang phấn đấu học tập, rèn luyện, gương mẫu để có được.

Hành trình xuôi về miền Đất Tổ

Hành trình của Đoàn Sinh viên tiêu biểu năm 2019 bắt đầu vào rạng sáng ngày 10/8/2019. Danh sách Đoàn có 28 thành viên cùng 02 thầy cô dẫn Đoàn, trong đó 26 sinh viên lên đường theo hành trình, 02 thành viên bận làm đồ án dõi theo và động viên cả Đoàn.

vlu hanh trinh tham den hung 2019 aaĐoàn Sinh viên tiêu biểu 2019 thắp nhang trước Khu tưởng niệm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang trước khi khởi hành ngày 10/8/2019

10 tháng 8 năm 2019...

3h sáng, hành trình xuyên Việt kéo dài 12 ngày đêm cùng nhau học tập, khám phá lịch sử cội nguồn đất nước Văn Lang xa xưa của “Biệt đội Chim Lạc” chính thức khởi hành từ Cơ sở 3 Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh).

Kết thúc 400 km đầu tiên, Biệt đội Chim Lạc đã có mặt tại Quy Nhơn – Thành phố của nắng và gió. Nhưng cái nóng ấy vẫn chưa “nóng” bằng tinh thần và nhiệt huyết sẵn sàng vượt qua các thử thách của thành viên trong đoàn để hoàn thành nhiệm vụ.

Hơn 10 tiếng đồng hồ xe lăn bánh, trên xe tưởng dài nhưng lại rất ngắn đối với mỗi thành viên, bởi xuyên suốt chuyến xe là những câu chuyện, nụ cười và cả những câu hát vang lên khắp quãng đường.

vlu hanh trinh tham den hung 2019 b“Không muốn đen thì tránh nắng
Không muốn “say nắng” thì tránh Quy Nhơn”

Cả đoàn dường như “say nắng” khi đến Quy Nhơn, nơi lưu giữ những dấu vết cuối đời của nhà thơ Hàn Mặc Tử; say vì quang cảnh cực kì đẹp: bầu trời xanh ngắt, nước xanh thẳm, nhìn qua ô cửa kính xe thôi cũng đủ xoá tan cái nóng.

11 tháng 8 năm 2019...

vlu hanh trinh tham den hung 2019 dĐoàn Sinh viên tiêu biểu Văn Lang 2019 thăm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, Quảng Ngãi.

Bệnh xá mang tên người nữ anh hùng, bác sĩ Đặng Thùy Trâm đã là điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình của 22 Đoàn Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang. Bác sĩ Đặng Thùy Trâm là biểu tượng của một thế hệ trí thức trẻ sống có trách nhiệm và lý tưởng, "biểu tượng của những con người rất đỗi bình thường đã làm nên bao điều phi thường cho dân tộc" (nói như lời KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang trong buổi chia tay Đoàn Sinh viên tiêu biểu 2019). 

vlu hanh trinh tham den hung 2019 eCả Đoàn vô cùng xúc động và tự hào khi được biết bức tượng tạc chân dung Bác sĩ Đặng Thùy Trâm được đặt trang trọng trong phòng trưng bày của Bệnh xá do chính đoàn cán bộ - giảng viên Trường Đại học Văn Lang trao tặng. Con đường chính dẫn vào cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang hiện cũng mang tên Đặng Thùy Trâm - một sự trùng hợp thú vị và ý nghĩa.

vlu hanh trinh tham den hung 2019 eeĐịa điểm tiếp theo Đoàn Sinh viên tiêu biểu Văn Lang 2019 ghé thăm là Tượng đài mẹ Thứ - Người mẹ Việt Nam anh hùng 9 lần tiễn con ra trận và đã hi sinh trong chiến tranh khốc liệt.

Tượng đài mẹ Thứ nằm trên đỉnh núi Cấm thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam - tượng đài lớn nhất Đông Nam Á, thể hiện sự hòa hợp của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam với những tấm bia ghi danh hơn 50.000 người Mẹ anh hùng trên khắp cả nước.

Những tượng đài oai nghiêm, sừng sững giữa trời xanh, nắng và gió trên đỉnh núi Cấm. Sự hòa hợp của chân dung những con người vĩ đại trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến cả Đoàn không khỏi nghẹn ngào xúc động, nhận ra rằng sự hi sinh vô vàn của hậu phương vì hòa bình dân tộc.

12 tháng 8 năm 2019...

vlu hanh trinh tham den hung 2019 f

Ngày thứ 3 trong lộ trình về miền đất Tổ, Đoàn sinh viên tiêu biểu đặt chân đến Thành Cổ Quảng Trị - địa danh là nhân chứng lịch sử cho trận chiến “81 ngày đêm rực lửa” bảo vệ thành cổ, địa danh như biểu tượng ý chí bất tử của những người anh hùng làm nên lịch sử.

vlu hanh trinh tham den hung 2019 g

Nghĩa trang Trường Sơn là địa điểm thứ 2 trong ngày mà “Biệt đội chim lạc” đặt chân đến để tưởng niệm những người con của tổ quốc đã anh dũng hy sinh trên các nẻo đường Trường Sơn, góp phần vào bản thiên hùng ca “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” nối với đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại để giải phóng dân tộc.

13 tháng 8 năm 2019...

vlu hanh trinh tham den hung 2019 h

vlu hanh trinh tham den hung 2019 iNgày thứ 4 trong chuyến hành trình về Đất Tổ, đoàn Sinh viên tiêu biểu ghé thăm Làng Sen – quê hương, nơi sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây có thể nói là địa điểm đặc biệt nhất tới thời điểm này, vì các bạn được trải nghiệm, cảm nhận được một cách đầy đủ những cảnh vật, kỷ vật giản đơn nhưng đã gắn bó với con người vĩ đại của dân tộc, vị cha già kính yêu của Việt Nam.


14 tháng 8 năm 2019...

van lang sinh vien tieu bieu 2019 10Đoàn Sinh viên tiêu biểu đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang đặt chân trên cây cầu mang tên Văn Lang nối liền đất Tổ Phú Thọ và thủ đô Hà Nội.

Hành trình của Đoàn sinh viên đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng năm 2019 đã sắp trôi qua ngày thứ 5, bắt đầu mỗi đứa đã lơ thơ chút cảm xúc nuối tiếc sắp kết thúc 12 ngày đêm tuyệt vời và ý nghĩa.

Chiều 14/8/2019, trên đường từ Phú Thọ trở về Hà Nội, Đoàn đã dừng lại tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu tổng chiều dài 9,46km bắc qua sông Hồng và đường dẫn 2 đầu cầu xây dựng trên địa phận huyện Ba Vì và thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Dù check-in thoáng chốc nhưng cảm xúc của người Văn Lang khi thấy một tên địa danh trùng hợp thật sự vui và bồi hồi. Nhất là trong cùng ngày, Đoàn vừa được tham quan và làm nghi thức báo công với các vua Hùng tại Đền Hùng (Phú Thọ), hát vang bài “Văn Lang đại học đường” trên sân trời ngập nắng của Đền Thượng. 

Du khách ghé ngang vô cùng thích thú với hình ảnh đội ngũ các bạn trẻ miền Nam trang trọng đặt tay lên tim cùng hát một bài nhạc quá đỗi trầm hùng. Cô chú gặp đoàn thường hỏi: các cháu học Trường nào? Bạn nào cũng rạng rỡ tự hào: Dạ tụi con học Trường ĐH Văn Lang ở TP.HCM. Thế là cô chú gật gù: Văn Lang à, vậy các cháu đến thăm Đền Hùng là ý nghĩa nhất rồi! - Một câu nói giản dị của một vị khách miền Bắc mà thật sâu sắc và ấm lòng cả đoàn. 

Tên trường - VĂN LANG - khởi nguồn cho truyền thống đó. Tên trường - VĂN LANG - đã vun đắp tình cảm trong sinh viên một cách tự nhiên nhất. Tình cảm thăng hoa thành niềm tự hào, để mỗi khi gặp một chiếc balo Văn Lang trên muôn nẻo đường, các bạn thấy như gặp người thân; để mỗi khi bắt gặp một địa danh cùng tên Nhà, niềm vui trong lòng lạ lắm!

26 sinh viên - mỗi con người mỗi tính cách, cùng đại diện sinh viên Văn Lang ngồi trên chuyến xe12 ngày đêm về miền Đất tổ báo công Vua Hùng. Chuyến không quá dài song chắc chắn đây sẽ là chuyến đi ý nghĩa trong cuộc đời sinh viên của các bạn. Website Trường Đại học Văn Lang sẽ đồng hành và đăng tải thông tin về hành trình của Đoàn Sinh viên tiêu biểu Văn Lang 2019 trên chuyến đi từ Nam ra Bắc, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 22/8/2019.

A. H tổng hợp
Nguồn: Đoàn SVTB 2019

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag