TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cẩm nang Sinh viên năm 2019 – người bạn đồng hành của sinh viên Khóa 25

(P.TS&TT  Văn Lang, 04/9/2019) - Tưng bừng trong không khí nhập học chính thức của Khóa 25, từ ngày 03/9, Trường Đại học Văn Lang đã chuyển đến sinh viên năm nhất ấn bản Cẩm nang Sinh viên 2019 trong ngày Sinh hoạt Công dân đầu khóa. Đây là một trong những món quà đầu khóa học, giúp sinh viên tra cứu các thông tin cần thiết cho quá trình học tập và rèn luyện tại Văn Lang.

Cẩm nang Sinh viên là ấn phẩm phát hành thường niên của Trường Đại học Văn Lang. Đây là tài liệu hữu ích giúp sinh viên tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Trường, những chỉ dẫn về quá trình học tập và rèn luyện, về đời sống sinh viên, hỗ trợ sinh viên, giúp các bạn có thông tin để hòa nhập nhanh hơn vào cộng đồng sinh viên Văn Lang.

vlu cam nang sinh vien 2019 aPhiên bản Cẩm nang Sinh viên năm 2019 dành cho sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang


Cẩm nang sinh viên Văn Lang 2019 gồm 3 phần:

Phần 1: Văn Lang là Nhà
Trong phần này, sinh viên có thể tìm hiểu thông tin lịch sử, truyền thống của Trường Đại học Văn Lang; Chương trình đào tạo; Các cơ sở đào tạo, ký túc xá; Cơ cấu tổ chức của Trường. Những nét đẹp truyền thống của Văn Lang như Lễ hội khai giảng, Lễ Tốt nghiệp, hoạt động đặc trưng sinh viên, bài hát truyền thống, danh hiệu Sinh viên tiêu biểu... đều có những chỉ dẫn đầy đủ trong phần này.

Phần 2: Học tập và rèn luyện tại Văn Lang
Trong phần này, sinh viên được cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến việc học hành, rèn luyện tại Văn Lang, như nhiệm vụ và quyền của sinh viên Văn Lang, cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, các tiêu chí phấn đấu để đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Sinh viên tiêu biểu, kể cả khung xử lý kỷ luật nếu bạn vi phạm… Tuy phần này khô khan và liên quan nhiều đến văn bản quy định, quy chế, nhưng lại rất hữu ích cho sinh viên khi cần. Bạn có thể cất Cẩm nang Sinh viên ở một góc nhỏ trên kệ sách và tra cứu khi "bí" thông tin nhé. Những hướng dẫn về học tập và rèn luyện cũng góp phần giúp Khóa 25 hình dung và định hình được chặng đường phát triển trong 4,5 năm tại Văn Lang.

Phần 3: Hỗ trợ sinh viên
Phần này cung cấp những thông tin về Chính sách học phí, hỗ trợ học phí, gia hạn học phí, vay vốn học tập, các dịch vụ tiện ích trong Trường phục vụ sinh viên (công nghệ thông tin, thư viện, y tế, việc làm thêm,...) Năm nay, bên cạnh một số thay đổi về tiêu chí tính học phí, trao học bổng,… Cẩm nang Sinh viên cập nhật một số tiện ích của Trường Đại học Văn Lang nhằm đồng hành tốt hơn cùng sinh viên trong phát triển năng lực học tập, nghề nghiệp, khởi nghiệp, hợp tác doanh nghiệp và tham vấn tâm lý, giúp các “cử nhân” phát triển toàn diện trong tương lai.

vlu cam nang sinh vien 2019 f

vlu cam nang sinh vien 2019 g

vlu cam nang sinh vien 2019 h

vlu cam nang sinh vien 2019 lMón quà đầu khóa nóng hổi, "vừa thổi vừa hào hứng check - in" trong ngày Sinh hoạt công dân của Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang. 

Những điều mới tặng khóa mới

Nhằm giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và hệ thống hóa thông tin về trường, mỗi năm, Cẩm nang Sinh viên đều được biên tập, bổ sung những nội dung mới. Năm 2019, bên cạnh một số thay đổi nhỏ về chính sách, điều khác biệt nhất là Cẩm nang bổ sung giới thiệu những nét văn hóa mới mẻ lần đầu được công bố cho đông đảo sinh viên Văn Lang.

vlu cam nang sinh vien 2019 d9 Nguyên tắc Văn hóa Văn Lang lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng CB-GV-NV Văn Lang

Dựa trên những giá trị cốt lõi “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”, Trường Đại học Văn Lang đã cụ thể hóa những giá trị này thành “9 Nguyên tắc Văn hóa Văn Lang” để tập thể Giảng viên – nhân viên – sinh viên cùng nhau xây dựng và thực hiện. Năm 2019, Nhà trường quyết định đưa “9 nguyên tắc văn hóa Văn Lang” vào tất cả các hoạt động sinh hoạt, học tập của giảng viên và sinh viên, dần tạo nên sự khác biệt cho Văn Lang và tạo ra một thế hệ "những con người Văn Lang" được trui rèn, thấm nhuần văn hóa tổ chức, sống, học tập và làm việc theo những giá trị cốt lõi của Trường.

9 nguyên tắc văn hóa Văn Lang gồm: Chính trực, Trách nhiệm, Tích cực, Chủ động, Không ngừng cải tiến, Hướng tới kết quả, Sàng lọc và Kế thừa, Kỷ luật, Hợp tác. Trong Cẩm nang Sinh viên 2019, 9 nguyên tắc văn hóa được thể hiện ngay trang đầu tiên của nội dung. Cũng từ ngày 03/9/2019, trong các tiết học tại Văn Lang, bài giảng đầu tiên trước khi bắt đầu tiết học cũng là 9 nguyên tắc văn hóa, để thầy - trò Văn Lang đều thấm nhuần các nguyên tắc văn hóa tạo nên nét riêng của Trường.

vlu cam nang sinh vien 2019 c“Bộ Quy tắc ứng xử của sinh viên Văn Lang” cũng là điểm mới được bổ sung trong Cẩm nang Sinh viên 2019, nhằm chuyển tải những định hướng, quy định chuẩn mực về hành động, tinh thần tự giác cho sinh viên một cách đơn giản, sinh động, dễ nhớ. Sinh viên tự quản học đường là nét đẹp tự giác vốn có trong văn hóa học đường của Văn Lang; nhưng để cuộc vận động này đến gần hơn với sinh viên, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đã thiết kế bộ minh họa thật dễ thương dễ gần và phát hành tại các khu vực trong khuôn viên Trường từ tháng 5/2019.

Trường Đại học Văn Lang phát hành miễn phí Cẩm nang Sinh viên mỗi năm như một món quà và hy vọng cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ từ Nhà trường, Cẩm nang Sinh viên 2019 tiếp tục là người bạn dẫn đường thông minh được bạn tin tưởng trong quãng đời sinh viên. Phiên bản điện tử của Cẩm nang Sinh viên qua các năm được cập nhật tại địa chỉ http://www.vanlanguni.edu.vn/cam-nang-sinh-vien-3, bạn có thể truy cập, tra cứu và tải về bất cứ khi nào cần nhé!

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag