TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

GS. TS. Trương Nguyện Thành với Talkshow “Hành trình khám phá bản thân” dành cho sinh viên Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 14/10/2019) – Dù rất bận rộn với lịch trình công tác phải đi về giữa Mỹ và Việt Nam, nhưng GS. TS. Trương Nguyện Thành luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Sáng Chủ nhật 13/10/2019, thầy tổ chức talkshow "Hành trình khám phá bản thân" dành cho hơn 500 sinh viên Văn Lang tại Hội trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3, với nhiều câu chuyện chia sẻ và truyền cảm hứng cho sinh viên.

vlu talkshow aHành trình khám phá bản thân là hành trình nhận dạng bản thân và xác định “Tôi là ai?”, cũng là hành trình quản lý bản thân. Làm thế nào để xác định câu trả lời cho các câu hỏi “Tôi là ai?”, “Bạn là ai?”, “Làm thế nào để quản lý bản thân mình đúng cách?” là chủ đề được GS. Trương Nguyện Thành chia sẻ trực tiếp và trao đổi cùng sinh viên Văn Lang.

Mở đầu Talkshow, GS. TS. Trương Nguyện Thành mang đến cho các bạn sinh viên món quà đầu tiên: câu chuyện của “Đội chiến binh 300” – một chương trình đào tạo được giáo sư tổ chức tại Trường Đại học Hoa Sen trước đây. Giải thích về tên gọi “Đội Chiến binh 300”, thầy chia sẻ: “Trong khoảng thời gian làm Phó Hiệu trưởng điều hành tại Trường Đại học Hoa Sen, tôi đã có ý tưởng xây dựng một thế hệ trẻ sinh viên Việt Nam mang tinh thần mới. Mang theo ý tưởng về một đội chiến binh 300 người tinh nhuệ - những người anh hùng Sparta trong trận chiến Cổng Lửa (Thermopylae) với 10.000 quân dũng mãnh của Ba Tư, giờ đây tôi muốn qua Chương trình Đào tạo Đặc biệt mà chúng tôi đang triển khai cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang, chúng ta sẽ tạo ra những thế hệ sinh viên đặc biệt nhất như cách 300 chiến sĩ Sparta đã tử thủ, đánh lại 10.000 quân địch".

vlu talkshow bMột số sinh viên đến từ Trường Đại học Hoa Sen được GS. TS. Trương Nguyện Thành mời tham gia talkshow như minh chứng cho những chủ đề mà giáo sư mong muốn khai phá cho sinh viên Văn Lang.

vlu talkshow cBạn Trần Quốc Đạt – sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân, những băn khoăn khi chọn mục tiêu và hướng dẫn ý nghĩa của GS. Trương Nguyện Thành. Một lần bạn xin lời khuyên thì GS. Trương Nguyện Thành nói rằng: “Tại sao phải ước mơ một việc chỉ nằm trong kế hoạch của em, nó đâu có khó gì mà phải tiêu tốn một ước mơ của bản thân mình. Nếu em mong muốn, hãy xem nó là một thử thách và lên kế hoạch để trải nghiệm nó”.

vlu talkshow dBạn Nguyễn Quỳnh Thu chia sẻ cách phân bố những công việc trong ngày một cách hợp lý, về những trải nghiệm để trở thành một “chiến binh” trong hàng ngũ 300 người, những quyết định và trăn trở của chính bạn: “Việc tìm người đồng hành cùng mình trên hành trình rất quan trọng, việc quản lý các mối quan hệ và lên kế hoạch cho từng ngày một cách hiệu quả cũng quan trọng, vì chúng ta đâu biết được bản thân mình có bao lâu để thực hiện những ước mơ của mình hay còn bao lâu để quan tâm những người mình yêu thương”.

vlu talkshow eBạn Bảo Ngọc – sinh viên ngành Truyền thông Trường Đại học Hoa Sen mang đến một câu chuyện thú vị về sự do dự của chính mình và cách vượt qua những giới hạn của bản thân bằng những chuyến đi trải nghiệm: “Khi mà bản thân đã muốn bỏ cuộc thì việc gì cũng khó, chỉ có bỏ cuộc là dễ dàng nhất. Nhưng, sẽ thế nào nếu thay từ “khó khăn, rắc rối” ấy thành “bài học, kinh nghiệm”, bạn sẽ còn thấy khó vượt qua hay không? Thử thách là một phần quan trọng của cuộc sống và phải sử dụng nó ta mới có được thành công”.

vlu talkshow fCâu chuyện cuối cùng được chia sẻ bởi Nguyễn Thị Bảo Yến – sinh viên năm cuối Trường Đại học Hoa Sen. Mang theo nguồn năng lượng nhiệt huyết và năng động, bạn chia sẻ nhiều câu chuyện về động lực, trải nghiệm và những gì học được từ GS.TS. Trương Nguyện Thành khi trò chuyện cùng thầy về cách quản lý và tạo năng lượng cho bản thân: “Hãy tìm một thứ gì đó mà bản thân có thể làm mỗi ngày, biến nó thành một thói quen và từ đó tạo ra nguồn năng lượng vô hạn cho bản thân mình, để có thể mang nguồn năng lượng nội tại đó lan toả ra cho những người xung quanh bạn”.

Mở đầu bằng những câu chuyện của sinh viên đến từ “Đội Chiến binh 300” của Trường Đại học Hoa Sen, nhưng GS. TS. Trương Nguyện Thành cho biết buổi trò chuyện này thật sự được tổ chức dành riêng cho sinh viên Văn Lang. Từ những hình mẫu của sinh viên có cùng xuất phát điểm như sinh viên Văn Lang, thầy muốn truyền đạt nhiều câu chuyện và cảm xúc: “Hãy ghi nhớ cảm giác của nỗi sợ để bản thân mình không bao giờ mất cảnh giác, không bao giờ ngừng nỗ lực và cố gắng”. Những câu chuyện về hành trình đi học từ bậc phổ thông, câu chuyện đi tìm việc làm, những trải nghiệm và những cách suy nghĩ của thầy đều là  gợi mở để các bạn sinh viên Văn Lang có thể tìm được cảm hứng, định hướng cho bản thân trong cuộc sống.

vlu talkshow gHoạt động giao lưu thể lực qua trò chơi plank giữa GS. TS. Trương Nguyện Thành, sinh viên khách mời và sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Hơn 20 sinh viên đồng loạt tiến lên sân khấu chấp nhận thử thách trong không khí rất sôi nổi. Thử thách kết thúc và có ba sinh viên Văn Lang chiến thắng với thời gian giữ cố định động tác Plank hơn 4 phút 06 giây.

Lời căn dặn cuối chương trình của GS. TS. Trương Nguyện Thành dành cho sinh viên cũng là món quà cảm ơn sinh viên khi đã dùng ngày Chủ nhật có thể "ngủ nướng" để đến tham gia Talkshow cùng thầy: “Hãy ghi nhớ cảm giác của từ “Chưa”, hãy thay thế những từ “Không” trong câu nói của bản thân bằng từ “Chưa”, tuy đơn giản nhưng khi các bạn thực hiện được nó, việc đó sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn”. Theo GS. TS. Trương Nguyện Thành, đây là chìa khoá quan trọng đầu tiên để mở rộng tư duy của bản thân. Thầy yêu cầu sinh viên nhắm mắt và ghi nhớ cảm xúc của từng câu nói: “Bạn ấy không yêu tôi”, “Bạn ấy chưa yêu tôi”. Câu nói “bạn ấy chưa yêu tôi” cho người ta cảm giác còn có hy vọng, cái cảm giác còn hy vọng sẽ cho chúng ta động lực để tiếp tục cố gắng. 

vlu talkshow hSinh viên Văn Lang đã có một buổi sáng chủ nhật ý nghĩa với GS. TS. Trương Nguyện Thành

Talkshow Hành trình khám phá bản thân là một trong những hoạt động cuối cùng của GS. TS. Trương Nguyện Thành tại Việt Nam trong tháng 10/2019 trước khi quay trở lại Mỹ. Chương trình gói gọn trong một buổi sáng nhưng đã trau dồi cho các sinh viên cách nhìn nhận một số vấn đề trong cuộc sống, kỹ năng vượt qua trở ngại để sống có ích, kỹ năng chiến thắng bản thân để tự tin làm việc. Thầy mong muốn sinh viên nỗ lực và không ngừng cố gắng khi đưa ra những quyết định cho tương lai của mình: “Nhận thức và thái độ của bản thân bạn khi bạn đối đầu với thất bại sẽ giúp quyết định cuộc đời bạn như thế nào khi bạn đối diện với nó”.

Bài: Kim Ngân
Ảnh: Tấn Thành

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag