TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Đông Phương học Văn Lang lập “hat-trick” tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản năm 2019

 (P.TS&TT – Văn Lang, 29/10/2019)Trong vòng Chung kết Lễ hội Văn hóa Việt - Nhật lần 9, (ngày 27/10/2019 tại Trường ĐH Đại Nam, Hà Nội), 2 sinh viên Văn Lang từ chuyên ngành Nhật Bản học – Khoa Đông Phương học đã vinh dự nhận được 03 giải thưởng ấn tượng.

Lễ hội Văn hóa Việt - Nhật 2019, do Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN) phối hợp cùng các trường đại học thành viên tổ chức. Năm 2019, Trường ĐH Đại Nam (Hà Nội) đăng cai tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt - Nhật lần 9, vòng chung kết diễn ra ngày 27/10/2019 với chủ đề "Kết nối hai Quốc gia, kết nối hai nền văn hóa".

vlu viet nhat 3ThS. Phạm Duy Tài - Giảng viên Khoa Đông phương học dẫn đoàn sinh viên Nhật Bản học tham gia Lễ hội tại Hà Nội, gồm: bạn Trương Thị Bích Kiều (Khóa 24) và Văn Tứ Phi Lân (Khóa 25).

 Điểm nhấn của lễ hội là vòng chung kết cuộc thi “Miss & Mister Sakura 2019” - nơi thể hiện sự tự tin, duyên dáng và hiểu biết về văn hóa Nhật Bản của 19 cặp đôi thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, THPT đào tạo tiếng Nhật trên cả nước.

Đại diện sinh viên Văn Lang, bạn Trương Thị Bích Kiều và Văn Tứ Phi Lân đã có màn trình diễn trang phục ấn tượng, phần thi ứng xử khéo léo, và được xướng tên trong 3 hạng mục giải thưởng:

  • Top 5 Miss and Mister Sakura 2019
  • Thí sinh trình diễn trang phục Dạ hội đẹp nhất
  • Thí sinh trình diễn trang phục Kimono đẹp nhất

vlu viet nhat 13 giải thưởng minh chứng cho sự tỏa sáng của sinh viên Văn Lang trên các đấu trường sắc đẹp.

Hành trình tham gia cuộc thi

 Tiếp nối thành công của tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM và Đại học Đà Nẵng hồi tháng 3 vừa qua, các bạn sinh viên Văn Lang chuyên ngành Nhật Bản học năng động tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa khác ngoài trường. Hai bạn Trương Thị Bích Kiều và Văn Tứ Phi Lân đã nhận được nhiều lời động viên, khuyến khích từ thầy cô và bạn bè, mạnh dạn đăng ký cuộc thi “Miss & Mister Sakura 2019” tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2019.

vlu viet nhat 4Ảnh dự thi vòng sơ khảo (online) cuộc thi “Miss & Mister Sakura 2019” của bạn Trương Thị Bích Kiều và Văn Tứ Phi Lân được chụp “lung linh” tại khuôn viên Cơ sở 3 Văn Lang.

Mặc dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút nhưng các bạn đã xuất sắc vượt qua Vòng dự thi sơ khảo và vào Vòng chung kết cùng 18 đội khác. “Trong suốt thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, chúng em được các thầy cô Khoa Đông Phương học hỗ trợ rất nhiều. Đặc biệt, PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng khoa Xã hội & Nhân văn là người thầy trực tiếp làm thủ tục đề xuất cho phép chúng em ra Hà Nội tham dự cuộc thi. May mắn là thầy cô trong khoa còn trực tiếp đi chọn và thuê trang phục, cũng như hỗ trợ một phần kinh phí để chúng em yên tâm tham gia dự thi. Đây là nguồn động viên rất lớn để cả hai luyện tập với mong muốn hoàn thành nhiệm vụ của Khoa và Trường tin tưởng giao.” - Hai bạn chia sẻ.

Trải nghiệm, giao lưu và học hỏi văn hóa Nhật Bản

Trương Thị Bích Kiều và Văn Tứ Phi Lân đều là những cá nhân ham học hỏi, năng động và nhạy bén trong các hoạt động hướng ngoại trong và ngoài trường. Ngoài các giải thưởng tại cuộc thi “Miss & Mister Sakura 2019”, bạn Trương Thị Bích Kiều đồng thời là Uỷ viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng chuyền của Trường.

Bích Kiều tâm sự: “Đến với cuộc thi, chúng em thực sự có được trải nghiệm quý báu khi tự thân được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của nước bạn và phải lột tả hết vẻ đẹp tinh tế của Kimono một cách thuyết phục trước Ban Giám Khảo và toàn bộ khán giả có mặt. May mắn, sinh viên ngành Nhật Bản học nhiều lần được giao lưu cùng GS. TS. Hatakeyama Daijiro (Trường Đại học Aichi Bunkyo) trong chuyên đề “Văn hóa trang phục truyền thống Nhật Bản”. Qua đó, chúng em đã có cơ hội mặc những bộ trang phục Kimono – niềm tự hào của xứ xở Phù Tang, đây là một phần giúp em cảm thấy tự tin khi sải bước trên sàn diễn”.

vlu viet nhat 2Sinh viên Nhật Bản học được học cách mặc, trình diễn trang phục truyền thống Kimono để hiểu gần hơn văn hóa Nhật Bản.

Sự tự tin và thái độ tốt là điều quan trọng giúp sinh viên Văn Lang đạt được các giải thưởng trong các cuộc thi. Sự tự tin có được từ quá trình tập luyện của bản thân, cùng với những kiến thức học tập từ nhà trường và sự ủng hộ hết mình từ thầy cô, bè bạn. Những sinh hoạt văn hóa gắn với chương trình đào tạo chính khóa là cơ hội để các bạn sinh viên Đông Phương học học tập tốt hơn, hứng thú hơn, đặc biệt là tăng vốn kiến thức, vốn sống, hội nhập văn hóa bản địa.

 

Chi Nhân
Ảnh: Bích Kiều

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag