TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“NEON - Kinh Kỳ 2019” của sinh viên Quan hệ Công chúng Văn Lang: nét văn hóa ngàn xưa hòa cùng hiện đại

(P.TS&TT - Văn Lang, 02/12/2019) - Tối ngày 01/12/2019, chương trình NEON đặc trưng của Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật với tên gọi Kinh Kỳ đã diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang. Năm nay NEON đã bước sang tuổi thứ 7; với lợi thế của mình, sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật đã tổ chức chương trình vô cùng ấn tượng và độc đáo.

vlu neon kinh ky 2019 5Chương trình đặc trung NEON của sinh viên Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang đã bước sang năm thứ 7, với chủ đề rất "dân gian": KINH KỲ


Kinh Kỳ mở hội

Đây là năm đầu tiên chương trình NEON được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn hiện đại và rộng lớn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. NEON năm thứ 7 đã lớn mạnh hơn rất nhiều so với ngày đầu ra đời; với tên gọi Kinh Kỳ, chương trình muốn ví von hình ảnh Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật với vùng đất Kinh Kỳ ngày xưa.

Ban tổ chức chương trình NEON 2019 công bố ý tưởng ấn tượng: “Đất PR từ lâu vốn đã mang danh một chốn phồn vinh, đèn hoa rực rỡ, các nhân tài khắp nơi ai ai cũng muốn đặt chân đến. Hằng năm cứ đến dịp này, hội NEON lại được mở để rồi bao thứ hiếm lạ, bao người tài hoa khắp nơi trên đất nước đều tề tựu về đây, tạo nên bức bích họa sống động hội đủ cả thanh lẫn sắc. Và NEON - Kinh Kỳ 2019 không chỉ đơn thuần là một bức tranh lễ hội sống động. NEON Kinh Kỳ 2019 còn là nơi vừa vặn nhất để ta tìm về với những nét văn hóa của dân tộc, để thêm hiểu và thêm trân quý những điều tốt đẹp mà chúng ta đã phần nào lãng quên.” Ý tưởng sáng tạo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thế hệ sinh viên PR Văn Lang.

vlu neon kinh ky 2019 3Trước đó, 26/11/2019, Ban tổ chức NEON 2019 đã tổ chức buổi thả banner tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang – 233A Phan Văn Trị, Phường 15, Quận Bình Thạnh. Đây là một trong những hoạt động trước thềm diễn ra chương trình, cùng với nhiều hoạt động náo nhiệt khác: Photobooth đặt tại sảnh Cơ sở 2 để sinh viên check in, phát hành bộ sticker đặc biệt của chương trình, bốc thăm trúng thưởng và nhận áo NEON – Kinh Kỳ. Các hoạt động đã tạo một làn sóng truyền thông lan tỏa mạnh mẽ đến sinh viên của Khoa và cả những khoa khác đang học tại Cơ sở 2.

Để chương trình NEON được đầu tư đúng như kỳ vọng, Ban tổ chức sinh viên đã nỗ lực vận động tài trợ thành công từ thương hiệu Honey Coffee và itaos.store. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết là sự cống hiến và nỗ lực của Ban tổ chức - những sinh viên nhiệt huyết, vô cùng sáng tạo, tận tụy đến phút cuối cùng. Các bạn đã mất nhiều thứ: mất thời gian, công sức, mất ăn, mất ngủ,… để nhận lại tình yêu giữa những người cộng sự, sự đoàn kết của các khóa khi làm chung một chương trình, nhận được kỷ niệm trong những ngày tháng làm việc và khóc cười cùng nhau. Những tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả, những lời ngợi khen, công nhận từ các anh chị cựu sinh viên, từ thầy cô, từ các bạn sinh viên là những thành quả xứng đáng.

vlu neon kinh ky 2019 19Toàn bộ thành viên Ban tổ chức chương trình NEON - Kinh Kỳ 2019 của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang.


Khai hội

vlu neon kinh ky 2019 20Như mọi năm, quy định “xiêm y” để sinh viên PR Văn Lang “trẩy hội” là áo NEON các năm hoặc áo trắng. Dù được tổ chức vào ngày chủ nhật, nhưng độ hot của chương trình không hề giảm, các bạn sinh viên đã đến từ rất sớm để check - in vào Hội trường. Hàng dài áo trắng xếp hàng lấp đầy cả sảnh tòa nhà LV và dài đến tận tòa nhà A.

Tham dự chương trình NEON – Kinh Kỳ 2019 là các thầy cô của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật: ThS. Ung Sơn Khôi - Phó Trưởng khoa, PGS. TS. Trương Ngọc Thắng, Trưởng bộ môn Nghệ thuật, ThS. Lưu Thị Kim Tuyến, ThS. Nguyễn Thuỵ Bích Ngọc, ThS. Trần Thị Hoà, ThS. Phạm Hoài Phương,...; cùng các cựu sinh viên và đông đảo sinh viên đang theo học tại Văn Lang. 

vlu neon kinh ky 2019 7

ThS. Ung Sơn Khôi - Phó trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật nhắn nhủ sinh viên:Chương trình đại nhạc hội NEON là một sự kiện văn hóa quan trọng hằng năm của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật, nhầm tri ân thầy cô và kết nối các thế hệ sinh viên với nhau. Đây là sân chơi vô cùng bổ ích để các bạn có thể tự do tư duy sáng tạo và sống hết mình với đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Quan trọng hơn hết, chương trình NEON đã thắp sáng tinh thần tôn sư trọng đạo, tinh thần đoàn kết,  giúp cho thế hệ sinh viên tự tin, trưởng thành. Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, tôi gửi lời cảm ơn quý thầy cô đã luôn tận tâm, nhiệt huyết mỗi ngày đã truyền kiến thức và ngọn lửa đam mê cho các em; xin cảm ơn các nhà tài trợ và cựu sinh viên đã tài trợ chương trình ngày hôm nay và cảm ơn các bạn sinh viên trong Ban tổ chức đã bỏ ra rất nhiều công sức để tạo nên một chương trình đặc sắc. Hy vọng NEON 2019 với chủ đề Kinh Kỳ sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của các em.”

vlu neon kinh ky 2019 21Năm nay, tiết mục tri ân thầy cô của sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang mang tên “Nghi thức bái sư”. Thông qua hình tượng chiếc bút thư pháp, tiết mục múa là lời tri ân sâu sắc mà sinh viên gửi đến thầy cô.

Phải nói rằng, NEON – Kinh Kỳ là chương trình có chất riêng nổi trội trong các mùa NEON, tính liên kết rõ nét từ tên gọi đến nội dung, cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng của cả một e-kip thực hiện, thống nhất từ tên gọi đến từng tiết mục, sử dụng nhạc Việt với những biến tấu và mix-match hấp dẫn. Ban tổ chức đã tạo nên một nét riêng độc đáo, theo mạch chương trình đưa khán giả đi từ khai mở nhẹ nhàng với ca khúc “Tình ca” đến “Nghi thức bái sư” nghiêm trang tri ân người làm thầy, rồi chuyển sang một nốt lặng trầm lắng trong vở kịch “Gánh hát hai Nhuần”,...

vlu neon kinh ky 2019 6Tiết mục "Tình ca" với màn trình diễn của tốp ca múa và hoạt cảnh dàn dựng công phu

vlu neon kinh ky 2019 8Một nốt trầm nhẹ nhàng trong chương trình là tiết mục "Gánh hát Hai Nhuần" nói về giá trị cốt lõi của gia đình và nghệ thuật cải lương tuồng cổ

vlu neon kinh ky 2019 11Khán giả được đẩy cảm xúc đến cao trào với cuộc đấu tranh giữa “Thiện và Ác” qua tiết mục CHUỖI ĐINH được đầu tư hoành tráng và ý nghĩa. Hình ảnh Long thần trên sân khấu như một vị thần bảo hộ cho cái thiện và những điều tốt đẹp. Sự xuất hiện của Long thần uốn lượn, hùng dũng trên sân khấu làm cho tất cả khán giả choáng ngợp, tán thưởng. 

vlu neon kinh ky 2019 12Tiết mục “Model – 12 vị sứ giả” mang đến cho khán giả những cảm xúc choáng ngợp bất ngờ với chiếc áo dài được sáng tạo, phá cách, thổi thêm sức sống mới. Các người mẫu sinh viên trình diễn tự tin, ma mị. 12 "model" được ví như 12 sứ giả long Long thần phái xuống nhân gian để giúp đỡ người dân.

vlu neon kinh ky 2019 10Ban tổ chức NEON Kinh Kỳ 2019 cũng khai thác văn hóa thờ Thần và tín ngưỡng thờ Mẫu trong văn hóa Việt xưa qua tiết mục múa dân gian đương đại ma mị “Tứ Phủ” và tiết mục múa Tam Tứ Đỗ. 

vlu neon kinh ky 2019 9Tiết mục hát “Tháng giêng” thể hiện phần nào nét văn hóa trong dịp Tết của người Việt: hành hương cúng bái. Ca khúc được thể hiện ma mị, lôi cuốn qua tài năng của sinh viên Văn Lang.

Không sử dụng nhạc nước ngoài, toàn bộ chương trình NEON Kinh Kỳ 2019 đều dùng âm nhạc Việt Nam, các tiết mục được dàn dựng đậm chất Việt nhất có thể. Các tiết mục khác như: Acapelle Chuông Gió, Acoustic Ngẫu Nhiên, Múa Lúa Nước, ca khúc Bài Ca Tôm Cá,... đã hoàn thành vai trò của mình, tạo nên một tổng thể ấn tượng cho chương trình đặc trưng mùa thứ 7 của sinh viên Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang.

Vãn hội

“Khi PR Song vang lên, cũng là lúc chương trình NEON kết thúc” – đó là câu nói của một bạn sinh viên khi bài hát “PR Song” vang lên và tất cả cùng nhau hát vang. Với những sinh viên Quan hệ Công chúng đang học tại Trường Đại học Văn Lang, giây phút ấy thật mới mẻ và tuyệt vời, tràn đầy tự hào. Còn với các bạn cựu sinh viên, giây phút cùng hòa giọng với các thế hệ đàn em là khi những kỷ niệm ùa về, là niềm hạnh phúc được quay về trường, về Khoa, vui khi thế hệ đàn em ngày càng mạnh mẽ và tự tin. Tất cả đều có chung một niềm tin: tin vào PR, tin vào tinh thần và tình yêu mà bao thế hệ đã giữ gìn và phát huy: Tinh thần sinh viên PR - “Talk much Do much United” - mãi rực cháy và tỏa sáng.

vlu neon kinh ky 2019 1Tất cả cùng nhau hát vang ca khúc của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật - "PR Song" như một lời tạm biệt và lời hứa sẽ cùng nhau trở về, cùng nhau tạo nên thật nhiều kỷ niệm đẹp thời sinh viên dưới mái Trường Văn Lang mến yêu.

 

Ngân Trần
Hình ảnh: Ban tổ chức NEON - Kinh Kỳ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag