TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 – Hành trình khám phá Việt Nam của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/12/2019) - Tối ngày 23/11/2019, chương trình Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 với chủ đề “Sắc” của Khoa Du lịch đã được tổ chức thành công tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM).


SẮC – Khẩu hiệu mới của Khoa Du lịch

VLU ALà chương trình thường niên của Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang, Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 chọn “Sắc” làm chủ đề của chương trình. Theo giải thích của Ban tổ chức, “Sắc” là một thanh điệu trong tiếng Việt có âm vực cao, có âm khởi đầu thấp nhưng lại có xu hướng đi lên, tượng trưng cho những khởi đầu mới mẻ, luôn cố gắng phát triển và thay đổi theo chiều hướng tích cực.

“Sắc” còn khắc họa vẻ đẹp đa dạng của Việt Nam, là sắc đẹp của những danh lam thắng cảnh, giá trị văn hóa mang tên tuổi của Việt Nam sánh vai với bạn bè trên thế giới trong lĩnh vực du lịch.

“Sắc” là danh từ chỉ vẻ đẹp, không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp hiện hữu bề ngoài mà còn là nét đẹp phẩm chất bên trong. Người Việt Nam nổi tiếng vì những nét đẹp truyền thống văn hóa đa sắc màu, trong đó có truyền thống “Tôn sư trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn” đã được gìn giữ qua hàng ngàn năm văn hiến và trở thành nét đặc trưng dân tộc.

VLU HSinh viên Khoa Du lịch có mặt tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang hào hứng xếp biểu tượng mới của chương trình Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019

Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 được tổ chức vào dịp lễ tri ân thầy cô 20/11, là dịp để sinh viên hai ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hànhngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Văn Lang hướng về những người lái đò thầm lặng đã giúp các bạn hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp. Với sinh viên Du lịch, những bài học trên bục giảng, những lời la mắng nghiêm khắc hay những giờ hoạt động ngoại khóa hăng say chính là hành trang để các bạn mang theo trong hành trình lập nghiệp sau này. Lời cảm ơn chưa bao giờ là đủ với những vất vả, lo lắng, ân cần của thầy cô, mà đôi khi chỉ sự thành công của các bạn sau này sẽ là lời cảm ơn chân thành và thiết thực nhất.

VLU QBức tranh “Tri ân" – Tạ ơn thầy dẫn con vào rừng tri thức, cảm nghĩa cô dắt con vào biển yêu thương, món quà tinh thần của sinh viên Du lịch Văn Lang gửi đến các thầy cô nhân kỉ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.


Khám phá những miền đất xinh đẹp của tổ quốc

Mang đúng tinh thần của những hướng dẫn viên du lịch tương lai, với Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019, sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang đã đưa tất cả mọi người có mặt tại Hội trường Trịnh Công Sơn khám phá những vùng đất xinh đẹp trên khắp mọi miền đất nước.

Hành trang của chuyến đi chỉ đơn giản với vài bộ quần áo và những người bạn đồng hành. Điểm đến đầu tiên của hành trình khám phá là Hà Nội. Nhắc đến vùng đất ngàn năm văn hiến, ta sẽ nghĩ ngay đến các công trình "chứng nhân" lịch sử như cầu Long Biên, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn miếu – Quốc Tử Giám hay vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của từng góc phố, hàng cây trong bóng chiều tà, mùi hoa sữa thơm nồng, mùi cốm sữa vỉa hè, những mái nhà cổ kính thâm nâu.

Để khắc họa Hà Nội, sinh viên Du lịch Văn Lang lựa chọn điều bình dị, thân quen, gần gũi nhất của nơi đây - chính là con người. Hình ảnh cụ già tập dưỡng sinh, ngồi ghế đá đọc báo hay thảnh thơi đánh cờ dưới bóng cây rợp mát là những nét đặc trưng không lẫn vào đâu của người Hà Nội. Một Hà Nội giản dị mà đặc trưng đó đã được sinh viên Văn Lang tái hiện một cách chân thực với ca khúc bài hát “Nồng nàn Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, khiến mọi người có mặt tại Hội trường Trịnh Công Sơn ngỡ như chính mình cũng là người Hà Nội.

VLU RNhững hình ảnh quen thuộc, giản dị, đời thường nhưng lại là nét rất riêng của người Hà Nội đã được sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang tái hiệu thành công trong Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019.

Cách Hà Nội 30 km về phía đông bắc, điểm dừng chân tiếp theo mà các bạn sinh viên muốn giới thiệu trong Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 là Bắc Ninh, một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng. Nhắc đến vùng đất Kinh Bắc xưa, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những làn điệu dân ca quan họ đượm tình và sâu lắng. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận dân ca Quan họ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại vào năm 2009.

Mình về Kinh Bắc cùng ta
Đầu đình quan họ ngân nga đón chào
Chị hai lúng liếng má đào
Tứ thân mớ bẩy ngọt ngào giao duyên

Bốn câu thơ của tác giả Lê Việt Hùng viết trong bài “Mời bạn về thăm Kinh Bắc” miêu tả không khí thường nhật của người Bắc Ninh mỗi mùa lễ hội. Hình ảnh những cô gái lúng liếng má đào, mặc áo tứ thân, đội nón quai thao đi thuyền rồng trên sông hát đối đáp giao duyên trong đêm hội trăng rằm vừa duyên dáng vừa e ấp được tái hiện trên sân khấu của Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 khiến người xem không khỏi bồi hồi thương mến.

VLU OTiết mục hát “Em đi xem hội trăng rằm” của sinh viên Du lịch Văn Lang lột tả được nét duyên dáng, e ấp của các cô gái hát Quan họ, khiến người xem hiểu và yêu thương làn điệu dân ca truyền thống lâu đời của vùng đất Kinh Bắc xưa.

Chia tay những làn điệu Quan họ đậm tình yêu thương, miền Trung là điểm du lịch mà các bạn sinh viên Du lịch tiếp tục giới thiệu đến mọi người, trong đó Huế là nơi đầu tiên của hành trình khám phá. Vùng đất cố đô không phải là địa điểm xa lạ với những người yêu thích xê dịch. Được biết đến như một thành phố thơ mộng và lãng mạn, vẻ đẹp của Huế, đặc biệt là dòng sông Hương, núi Ngự Bình đã được nhiều thi sĩ đưa vào thơ ca. Với mắt nhìn của các bạn sinh viên Du lịch, hình ảnh cô gái Huế với mái tóc đen, áo dài truyền thống, đội nón bài thơ thả dáng bên dòng sông Hương chính là điều khiến các bạn xao xuyến.

VLU CTiết mục múa “Nàng Thơ Xứ Huế” được các bạn sinh viên dàn dựng công phu, thể hiện hình ảnh người con gái Huế nên thơ.

Kết thúc hành trình ở Huế, chuyến xe khám phá của các bạn sinh viên trong chương trình Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 tiếp tục đưa mọi người đến với những điều thú vị mà thiên nhiên đã ban tặng cho Miền Trung, trong đó có biển. Miền Trung có rất nhiều bãi biển đẹp và thơ mộng với bờ cát trắng mịn, nước xanh trong vắt, phong cảnh vô cùng hữu tình. Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hòa), Lăng Cô (Huế) đã được bầu chọn là những bãi biển đẹp nhất thế giới mà ai cũng muốn đến một lần trong đời.

VLU DVới các bạn sinh viên, tuổi trẻ là chuỗi hành trình khám phá những vùng đất xinh đẹp và biển chính là một địa điểm quen thuộc. Tiết mục hát “ Bài ca tôm cá” được sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang thể hiện thật sống động. 

Thế nhưng, ngoài những giá trị mà lịch sử đã để lại, những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng, thì khúc ruột Miền Trung còn là vùng đất của thiên tai, hằng năm phải hứng chịu rất nhiều mưa bão, lốc xoáy, lũ lụt, khiến hàng nghìn người mất đi người thân, nhà cửa, tài sản. Tuy nhiên, trong những lúc hoạn nạn và khó khăn nhất, tình người đã thắp lên. Khắp nơi trên mọi miền tổ quốc cùng hướng về Miền Trung, chung tay chia sẻ hỗ trợ để người dân vượt qua nghịch cảnh.

VLU LTiết mục múa tái hiện cảnh người dân phải oằn mình chống chọi với thiên tai ở Miền Trung và tình người trong lúc hoạn nạn của các bạn sinh viên Du lịch khiến mọi người bồi hồi xúc động.

Nằm giáp Miền Trung, Tây nguyên là địa điểm du lịch nổi tiếng mà sinh viên Du lịch muốn đưa mọi người đến tham quan. Nơi đây nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn đất trời, những con đường đèo quanh co khúc khuỷu, những con người mộc mạc chất phác và phóng khoáng. 

Nhắc đến Tây Nguyên, không thể không nhắc đến văn hóa Cồng Chiêng, được xem là linh hồn của vùng đất này, là công cụ gắn kết mọi người nhờ vào những lễ hội truyền thống đặc sắc. Đến Tây Nguyên, đừng quên thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đặc trưng của vùng cao nguyên đất đỏ, cùng nhau ngồi uống chung rượu cần, nghe những bài hát hùng hồn mà chính những con người nơi đây thể hiện. Tất cả những hình ảnh đó đã được tái hiện một cách chân thực nhất trên sân khấu của Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019.

VLU PBài hát Ly cà phê Ban Mê do nhạc sĩ Y Moan sáng tác được các bạn sinh viên thể hiện trên sân khấu là khoảnh khắc hùng hồn nhất của Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019

Ngược theo con nước, xuôi về Miền Tây điểm dừng chân cuối cùng của chuyến hành trình khám phá dọc dài đất nước của sinh viên Du lịch Văn Lang trong chương trình Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019. Miền Tây gợi lên sự bình dị của cảnh quan và con người. Có dịp về Miền Tây nhớ ghé chợ nổi, nơi được gọi là Miền Tây thu nhỏ trên những con sông trĩu nặng phù sa. Về nghe tiếng sóng vỗ bềnh bồng, nghe tiếng ghe tàu chạy ngày đêm, nghe tiếng hò reo của kẻ bán người mua tấp nập trên dòng nước. Thế đấy, những âm thanh nghe mà thân thương làm sao của Miền Tây đã được các chàng trai cô gái Du lịch khéo léo chắt lọc đưa vào hành trình.

VLU GĐi cầu khỉ, tham quan chợ nổi, mang áo bà ba, nghe điệu dân ca là những điều bình dị thân thương, quen thuộc nhất của vùng đất Miền Tây đã được các bạn sinh viên đưa vào tiết mục hát "Về Miền Tây"

Chương trình Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 khép lại trong sự tiếc nuối của mọi người có mặt tại Hội trường Trịnh Công Sơn ngày hôm đó, bởi ai cũng muốn được tiếp tục theo chân các bạn sinh viên đi khám phá thêm những vùng đất, địa danh nổi tiếng của đất nước. Chương trình đọng lại trong mỗi sinh viên Du lịch Văn Lang sự tự hào về vẻ đẹp của cảnh quan và con người ở khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S. Vẻ đẹp tiềm ẩn 2019 kết thúc nhưng hành trình khám phá và giới thiệu cho tất cả mọi người vẻ đẹp của Việt Nam còn tiếp tục được nối dài bởi sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang.

Bài: Hoàng Luân
Ảnh: Bảo Lê, Micheal Thái, Dương Nhật Huy, Khôi Nguyên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag