TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Van Lang Campus Tour” dưới góc máy của cựu sinh viên Kiến trúc – nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức

(P.TS&TT – Văn Lang, 20/02/2020) – Ngày 18/02/2020 vừa qua, trên Facebook cá nhân, nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức đã đăng tải 32 tấm ảnh chụp Trường Đại học Văn Lang làm “dậy sóng” mạng xã hội. Chỉ sau 02 ngày, album đã đạt hơn 4.300 lượt chia sẻ, 3.400 lượt yêu thích và hơn 1.400 lời khen ngợi.

vlu paulhongducNhiếp ảnh gia, kiến trúc sư Paul Hồng Đức (tên thật Phan Huy Hồng Đăng) là cựu sinh viên khóa 5 ngành Kiến trúc của Trường Đại học Văn Lang. Sau khi ra trường, anh theo đuổi đam mê chụp ảnh trong lĩnh vực Kiến trúc và Nội thất. Dưới góc nhìn của một kiến trúc sư với kinh nghiệm chụp rất nhiều công trình trong nước và trên thế giới, anh chia sẻ: “Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang như một luồng gió mới của kiến trúc các trường đại học tại Việt Nam, xóa bỏ quan niệm trường đại học là những khối nhà vuông vức, gò bó. Kiến trúc của ngôi trường thể hiện được sự chú trọng đến đời sống sinh viên của Ban lãnh đạo Văn Lang. Từ sân thượng, thư viện, hay phòng học cho đến các các khu giải trí đều vô cùng thoáng đãng, cứ ngỡ như đang lạc trong một trường đại học quốc tế nào đó.”

Mời các bạn cùng tham quan một vòng Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) qua những bức ảnh tài hoa của chàng cựu sinh viên Văn Lang - nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức nhé!

Cổng chính của Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang nổi bật ở số 69/68 Đặng Thùy Trâm, nơi các bạn sẽ bắt gặp Rạch Lăng – dòng kênh ngày nay đã trở nên xanh sạch đẹp hơn nhờ các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Văn Lang góp sức cải tạo. Sự uy nghi của hàng quốc kỳ các quốc gia mà Văn Lang đang hợp tác chiếm trọn "spotlight" khi đi trên chiếc cầu bê-tông dẫn vào trường.

Đi qua cầu là đến với "đại bản doanh" Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, ấn tượng ngay với những mảng xanh thân thiện, hứa hẹn vài năm nữa khi những bóng cây cao lớn sẽ tỏa mát con đường sinh viên vào trường. Nếu ở lại muộn một chút khi ghé thăm Văn Lang vào buổi chiều, bạn có thể chiêm ngưỡng đài phun nước 7 màu lung linh, ảo diệu.

Tòa nhà LV là khu nhà hành chính của Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, bao gồm các văn phòng khoa, phòng ban, Hội trường, Thư viện, Họa thất, Căn tin…Rất dễ choáng ngợp với độ rộng của công trình khi bước chân vào sảnh tòa nhà LV, khi nhiều sinh viên năm 2 của Văn Lang vẫn khẳng định chưa thể đi hết các ngõ ngách của tòa nhà này. Địa điểm được các bạn sinh viên Văn Lang check-in nhiều nhất ở đây có lẽ là dàn kính phản chiếu được bao quanh Hội trường Trịnh Công Sơn kết hợp với những hành lang uốn lượn bên trên.

Thật không ngoa khi dùng các mỹ từ “hội trường bậc nhất Sài Thành” cho Hội trường Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Văn Lang, khi ngay cả dàn đèn trần lung linh ngoài hội trường cũng đủ làm siêu lòng mọi người.

Tại Văn Lang, có những không gian rất đặc biệt, như Khu vườn ươm của khối nhà LV. Với kiến trúc độc đáo như một hình tròn, nằm trên nóc Hội trường Trịnh Công Sơn, Khu vườn ươm tạo nhiều điểm nhấn với các bậc thang nhiều hình dáng. Nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức cho biết: “Tôi vô cùng ấn tượng với Khu vườn ươm tại lầu 4, đặc biệt với những đường cong rất đẹp”. Tại đây, anh đã dừng chân dùng flycam để bắt trọn toàn cảnh khuôn viên Cơ sở 3, đợi hoàng hôn buông xuống, một chút đèn cùng với view Landmark, thật là “chill"!

vlu khuvuonKhu vườn ươm tại tòa LV chụp bằng flycam của Nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức. Khu vực khoanh tròn được thiết kế theo hình chữ 名 [míng]: chữ DANH trong tiếng Hán (nghĩa là: tên gọi, tiếng tăm, danh tiếng). Nhìn từ trên cao, chữ 名 càng hiện rõ và nổi bật giữa lòng kiến trúc khối nhà LV. Danh tiếng của Trường Đại học Văn Lang cống hiến cho nền giáo dục nước nhà, và hướng tới nâng tầm quốc tế là khát vọng, ý chí của các nhà sáng lập, lãnh đạo Trường và tập thể cán bộ - giảng viên - sinh viên Văn Lang.

Tại Cơ sở 3 Văn Lang, thư viện ngự tại lầu 6 (lầu cao nhất của tòa nhà LV), phá vỡ hình dung về một không gian khô khan chỉ toàn sách. Sinh viên Văn Lang được học tại Thư viện với một không gian hoàn toàn mở, những dãy bàn ghế đa dạng cho việc học nhóm hay ôn bài một mình. Học bài chả sợ "tụt mood" vì đâu đâu cũng nhìn được cảnh đẹp, cả Sài Gòn dường như thu gọn chỉ sau một tấm kính.

Nếu đã lưu lại hết các vị trí “sống ảo” đắt giá nhất tòa nhà LV thì mời bạn di chuyển sang tòa nhà A nhé. Đây là khối nhà học của sinh viên, “không sợ Văn Lang hết cảnh đẹp, chỉ sợ bộ nhớ điện thoại không đủ xài” nha các bạn. Tòa nhà A là khu giảng đường đầu tiên được đưa vào sử dụng tại khu đất Cơ sở 3 rộng lớn của Văn Lang, với 11 tầng lầu. Tòa nhà có thiết kệ hiện đại và ưa chuộng không gian mở, màu chủ đạo là xám và cam tuy đơn giản nhưng mang hơi hướng Châu Âu. Thả nhẹ một dáng nơi hành lang thôi cũng có được tấm hình nghìn like đó, không tin cứ ghé Văn Lang thử nào.

.

 

vlu loikhen aSau khi đăng tải album trên trang Facebook cá nhân, nhiếp ảnh gia “Paul Hồng Đức” cùng Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang nhận được cơn mưa lời khen trên mạng xã hội. Nhiều sinh viên các trường khác tag tên bạn bè mình học tại Văn Lang để mong có cơ hội một ngày được mời ghé thăm “ngôi trường triệu view này”.

vlu loikhen bBạn Nguyễn Thị Yến Nhi – Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh hào hứng khoe trường đẹp của mình trên một Group nổi tiếng của sinh viên.

Hàng loạt trang báo online cũng lên tiếng khen ngợi góc máy xuất thần của Nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức và không gian Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang:

 

Cuối buổi gặp gỡ, nhiếp ảnh gia Paul Hồng Đức xúc động khi có dịp về thăm trường cũ với một không gian mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa mà Văn Lang truyền nhau qua nhiều thế hệ: “Khi các bạn nhìn ngôi trường mới rất hoành tráng của mình, các bạn có thể thấy được sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường với sinh viên, các bạn có thể tự hào về ngôi trường của mình, và cố gắng học tập để trở thành những nhân tài cho đất nước sau này. Qua lời kể của một giảng viên mà anh từng học, hiện nay Văn Lang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng thực hành, hi vọng các bạn cố gắng trau dồi thực tế, thực hành nhiều hơn để phát huy năng lực của mình. Sinh viên Văn Lang rất giỏi, anh tin chắc như vậy!”

Tuệ Khánh
Ảnh: Paul Hồng Đức


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag