TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang sáng tác nhạc rap mang thông điệp kết nối "My Văn Lang"

(P.TS&TT  -  Văn Lang, 06/3/2020) - Trên mạng xã hội, ca khúc “My Văn Lang” đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của sinh viên Trường Đại học Văn Lang nói riêng và sinh viên trường “bạn” nói chung. Đây là sáng tác của nhóm sinh viên ngành Kiến trúc và ngành Quản trị Khách sạn, được thể hiện sôi động, chan chứa tinh thần kết nối và tự hào Văn Lang.

Cuối tháng 2/2020, đoạn tearser “My Văn Lang” vừa đăng tải trên Fanpage, Youtube, Instagram Trường Đại học Văn Lang đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của sinh viên với hơn 62.000 lượt xem, 3.483 lượt tương tác. Điều làm nên sự thu hút của teaser không chỉ là hình ảnh đồ họa bắt mắt mà chính là giai điệu, ca từ đầy sức sống, thể hiện tinh thần đại gia đình Văn Lang.

 

Ca khúc “My Văn Lang” do hai thành viên đầu tiên của nhóm ChimRiBand sáng tác và thể hiện, cũng là hai sinh viên Trường Đại học Văn Lang, gồm bạn Nguyễn Đăng Khoa (sinh viên năm 2 ngành Kiến trúc) và Nguyễn Đức Thắng (sinh viên năm 2 ngành Quản trị Khách sạn). Cùng với hai người bạn khác trong nhóm ChimRiband của mình, những chàng trai Văn Lang đã đem niềm đam mê nhạc rap vào một sáng tác độc quyền cho đại gia đình Văn Lang. Tuy các bạn chưa từng qua trường lớp hay khóa huấn luyện nào, song với tình yêu dành cho trường và niềm đam mê âm nhạc đã hòa quyện và cho ra đời bản nhạc vô cùng bắt tai, đáng yêu.

Mối lương duyên với Rap

Hai chàng trai, vào Văn Lang và chọn cho mình ngành nghề chẳng liên quan đến âm nhạc, song cả hai đã đến với dòng nhạc rap như một cái duyên. Tập tành từ những năm phổ thông, cứ nghe nhạc youtube, nghe thần tượng hát là tập ngân nga, viết lời,... rồi thì các bạn cũng đã có những sản phẩm đầu tay của mình. Vào đại học, xa gia đình, người thân, các bạn dành thời gian để nghiên cứu, đi café gặp gỡ những người bạn “đồng cảm”, rồi thật duyên khi hai cậu trai trẻ học cùng trường vô tình gặp nhau ở quán café, cùng chí hướng, các bạn thành lập ChimRiband cùng với vài người bạn khác, cùng nuôi dưỡng đam mê với rap.

vlu sv sang tac ca khuc my van lang cMột góc nhỏ giữa lòng Sài Gòn để ChimRi Band thoải mái feeling cảm xúc cùng nhau

Tuy chỉ viết và hát nhạc như một đam mê nhưng gia tài ca khúc của các bạn mang đến cho các bạn trẻ không hề ít đâu nhé. “Lúc đầu ý định của bọn em chỉ lập để cho có chỗ anh em chơi vui, nhưng sau này tụi em đã định hướng lại con đường của mình và đang chuẩn bị những dự án mới hơn, thú vị hơn về hiphop.” – Đức Thắng chia sẻ.

Nếu như, với các ca khúc trước đây, các bạn sáng tác đều mang một điểm chung là giai điệu nhẹ nhàng, dễ thương, thì khi nhận lời “làm” sản phẩm dành cho Văn Lang, các bạn phải thay đổi kiểu giai điệu, vẫn phải thoải mái feeling nhưng tiết tấu sôi động, mang tính cộng đồng, xoay quanh chủ đề “My Van Lang”.

vlu sv sang tac ca khuc my van lang e

“Ban đầu khi nhận lời của trường, em nghĩ chỉ cần feel giai điệu 3 chữ "My Văn Lang", em nghĩ là dễ nên mới nhận lời, không ngờ sau đó là viết cả bài luôn :) . Điều này bắt đầu gây khó khăn cho em, khi phải làm sao để bài nhạc mang đến thông điệp đầy đủ nhất, có thể gây hứng thú cho người nghe, không bị hoà lẫn với các dòng nhạc ngoài thị trường ở ngoài và điều quan trọng là gần gũi mà tạo nên dấu ấn của Văn Lang.”  Hy (nickname của Đức Thắng) – chàng trai phụ trách viết lời cho ca khúc chia sẻ.

vlu sv sang tac ca khuc my van lang d small size

Còn đối với Đăng Khoa - chàng trai chịu trách nhiệm tìm beat và feel cho bài hát, bạn phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhạc, làm sao vừa đạt được những yêu cầu mà Trường đề ra về giai điệu vừa chọn lọc ngôn từ để truyền tải được thông điệp của Văn Lang đến người nghe một cách trực quan và dễ hiểu nhất.  “Mới đầu Thắng nói với em là viết nhạc cho trường Văn Lang, cảm xúc và suy nghĩ đầu tiên là tự hào, tự hào vì được dùng đam mê và công việc hiện tại của mình phục vụ cho ngôi trường chính mình đang học, và cũng là một cơ hội cho mọi người biết nhạc rap không chỉ là dòng nhạc chửi bậy, tục tĩu như mọi người từng biết. Mặc dù, giai điệu sôi động không phải là sở trường nhưng biết sản phẩm này đại diện cho trường nên em đã đặt tâm huyết rất nhiều.” - JayKem (nickname của Đăng Khoa) tự hào chia sẻ.

“My Văn Lang” được sáng tác trong thời điểm dịch Corona diễn biến phức tạp, nhà trường đang cho nghỉ nên để ra đời tác phẩm không chỉ khó khăn trong quá trình viết nhạc, mà còn khó khăn trong vấn đề thu âm. Vì nghỉ học, không thể tập trung được ở thành phố nên các bạn phải trao đổi online, sau khi thống nhất ý kiến, cả nhóm tranh thủ đón xe lên Sài Gòn tập hợp mọi người thu âm rồi về trong ngày để gia đình không lo lắng (có tâm với Trường đến thế là cùng!)

vlu sv sang tac ca khuc my van lang bNhững bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau, mỗi người mỗi tài năng, ghép lại tạo thành ChimRi Band

Sau nhiều ngày “tự feel”, cuối cùng sản phẩm được trình làng. Đoạn Teaser được đăng tải bên cạnh những lời khen “dễ thương”, “xịn xò”, “hip hop never die – Chọn Văn Lang never sai”,… Khi được hỏi về cảm xúc khi đọc comment trên mạng xã hội, các bạn chia sẻ: “Thú thật tụi em rất vui và tự hào, em đã xem từng bình luận của các bạn trên fanpage, đa số các bạn đều có hiệu ứng tốt nhưng vẫn thấy buồn vì một số bạn làm nhạc học tại trường Văn Lang có vẻ không vui hoặc một số khác lại chia sẻ nhưng với thái độ cợt nhả, em vẫn không hiểu lý do vì sao. Nhưng sau cùng em vẫn cám ơn tất cả mọi người, cám ơn những bạn ủng hộ đã cho em có động lực phát triển hơn, cảm ơn những bạn không ủng hộ đã cho em biết nhạc mình vẫn chưa hoàn thiện và cần phát triển hơn, cảm ơn tất cả.” - JayKem chia sẻ.

Hy có cái nhìn tích cực: “Thật sự thì em rất vui vì đại đa số là những hưởng ứng tích cực, cuối cùng thì những cố gắng của bọn em cho Trường cũng mang lại hiệu quả bước đầu. Bên cạnh đó thì vẫn có một số ít ý kiến trái chiều, thú thật là em không cảm thấy buồn khi đọc những ý kiến đó vì từ đầu bọn em đã biết chắc là không thể làm hài lòng hết cả cộng đồng, còn các góp ý để giúp bọn em tốt hơn thì tại sao bọn em lại buồn vì những nhận xét đó chứ?”.

"My Văn Lang" ra đời nhân dịp 25 năm thành lập Trường, qua đó lan tỏa thông điệp “Văn Lang là nhà – Văn Lang là niềm tự hào” của mỗi sinh viên đang học tập dưới mái nhà Văn Lang nói chung và các bạn học sinh đã và đang có ý định trở thành Khóa 26 của Văn Lang nói riêng: có thể Văn Lang không phải là lựa chọn đầu tiên của một số bạn nhưng Văn Lang chắc chắn là lựa chọn đúng của chúng ta. Khi trở thành sinh viên Văn Lang, bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên ngành, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến đam mê của mình thành những sản phẩm hữu hình. Nếu có những ý tưởng đóng góp cho trường bằng tài năng và đam mê của mình, các bạn đừng ngần ngại chia sẻ nhé!

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag