TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang chào đón sinh viên quay trở lại trường sau Covid-19

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/5/2020) - Năm học 2020 bắt đầu thật vất vả với sinh viên và giảng viên Trường Đại học Văn Lang. Tuy nhiên, sau một thời gian khá dài không thể đến trường để phòng tránh dịch Covid-19, từ ngày 11/5/2020, sinh viên đã được quay trở lại Văn Lang học tập và sinh hoạt, các hoạt động dần trở lại nhịp điệu thường nhật.

Để đảm bảo cho việc quay trở lại học tập của sinh viên nhanh chóng và thuận tiện, phù hợp với bối cảnh xã hội hiện tại, Trường Đại học Văn Lang đã có những thay đổi từ thời khóa biểu học tập, lịch thi, các quy định cần tuân thủ khi đến trường cũng như hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn khi tìm nhà trọ sau kỳ nghỉ tránh dịch dài ngày.

Cập nhật lịch thi và thời gian đăng ký TKB học tập trung

Đối với các học phần chưa giảng dạy online

Trường Đại học Văn Lang thông báo cho sinh viên đăng ký TKB học tập trung tại trường theo khung thời gian sau:

-        Thời gian đăng ký lại TKB: từ 18:00 ngày 09/5/2020 đến hết 12:00 ngày 11/5/2020.
-        Địa chỉ đăng ký trực tuyến: http://online.vanlanguni.edu.vn/
-        Thời gian bắt đầu học theo TKB tập trung: từ ngày 17/5/2020.

Căn cứ kết quả đăng ký của sinh viên, Phòng Đào tạo thông báo các lớp học được mở. Nếu lớp học phần có sĩ số không đủ để mở lớp (số lượng SV dưới 20 bạn), sinh viên sẽ chuyển sang học ở các học kỳ sau. 

vlu quay lai truong fSinh viên truy cập website đào tạo của Trường Đại học Văn Lang để đăng ký TKB, xem lại môn học cũng như lịch thi lại

Những học phần được Trường Đại học Văn Lang xếp chung TKB toàn trường: Giáo dục thể chất 1 và 2; Luật kinh tế; Kinh tế chính trị Mác Lênin; Kinh tế Vi mô; Anh văn 4; Anh văn 2. Các bạn sinh viên đăng nhập và chọn Lọc theo môn học -> Nhập mã môn học -> Thực hiện lọc -> Chọn TKB phù hợp, kiểm tra và lưu đăng ký.

Lưu ý:  Một số trường hợp sau sinh viên sẽ không đăng ký được TKB mới:

  • Những môn học sinh viên đã đăng ký học online trước đây.
  • Những môn học đồ án hoặc chuyên ngành được khoa yêu cầu mở lớp cố định.

Trong quá trình đăng ký TKB và môn học, nếu gặp khó khăn cần được hỗ trợ, sinh viên gửi email về Hộp thư phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Đối với các học phần đang giảng dạy online

Với các lớp đang giảng dạy online, sinh viên tiếp tục học theo hình thức này. Nếu giảng viên có nhu cầu phụ đạo cho sinh viên và/hoặc chuyển sang dạy tập trung tại Trường thì đăng ký với Phòng Đào tạo để xếp phòng học. Việc giảng dạy tập trung tại Trường đối với các lớp này sẽ được thực hiện từ ngày 01/6/2020.

Lịch thi lại

Lịch thi lại, thi cải thiện học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 được tổ chức từ ngày 18/5/2020. Lịch thi được công bố tại website: http://online.vanlanguni.edu.vn/ từ ngày 05/5/2020, các bạn sinh viên đăng nhập bằng tài khoản của mình để xem lịch thi chính thức. Nếu có thắc mắc, các bạn liên hệ Trung tâm Khảo thí Trường Đại học Văn Lang: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc điện thoại: 028.71099270

Tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh viên

Hiện tại, tuy giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ nhưng Trường Đại học Văn Lang tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Sinh viên và giảng viên đến Trường vẫn phải hết sức cẩn thận và mang khẩu trang y tế tại nơi đông người. Tại mỗi cổng trường, cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên vào trường sẽ được đội ngũ cộng tác viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và quét mã QR khai báo y tế. Tại Ký túc xá, tất cả sinh viên cũng được kiểm tra thân nhiệt khi vào cổng.

Cán bộ, nhân viên Trường Đại học Văn Lang tuân thủ đeo khẩu trang khi làm việc. Đặc biệt các phòng ban như: HUB, Phòng Kế toán, Phòng Tuyển sinh thường xuyên tiếp xúc với người bên ngoài, phụ huynh, học sinh,… phải trang bị đầy đủ các thiết bị y tế như: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, bao tay y tế,… Trên cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp y tế cần thiết, hoạt động của Trường Đại học Văn Lang hiện vẫn duy trì hiệu quả.

vlu quay lai truong dHướng dẫn khoảng cách an toàn trong các thang máy Trường Đại học Văn Lang

vlu quay lai truong hĐể phòng ngừa dịch bệnh dễ lây lan khi tiếp xúc gần, toàn bộ phòng học, phòng làm việc, căn tin 3 cơ sở đào tạo và Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang được dọn vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, tăng cường lưu thông khí. Hệ thống nhà vệ sinh, thang máy được trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay và dán các bảng hướng dẫn phòng ngừa Covid-19 mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo thông báo mới nhất của Bộ GD&ĐT số 1583/BGDĐT-GDTC về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong trường học, Trường Đại học Văn Lang tuân thủ các hướng dẫn bảo đảm an toàn cho học sinh – sinh viên đi học trở lại và phù hợp với tình hình mới của xã hội, như:

  • Không áp dụng giãn cách trong lớp học. Hạn chế tiếp xúc giữa sinh viên các lớp học với nhau và chỗ đông người.
  • Không sử dụng nón, mũ, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.
  • Được sử dụng điều hòa trong lớp học, mở cửa phòng học sau khi kết thúc buổi học tạo sự thông thoáng lưu thông khí.

vlu quay lai truong eCán bộ, giảng viên, sinh viên được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường làm việc; giảng viên, sinh viên đi ra ngoài và quay trở lại trường cũng được kiểm tra, không lơ là bỏ sót.

Hỗ trợ sinh viên tìm nhà trọ sau mùa dịch

Trong thời gian nghỉ tránh dịch vừa qua, nhiều sinh viên trả phòng trọ để về quê. Sau khi có thông báo về lịch học tập trung, quay trở lại giảng đường, Đoàn - Hội Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã lên kế hoạch rà soát và tìm kiếm các địa chỉ nhà trọ gần các cơ sở học tập của Trường để giới thiệu, hỗ trợ sinh viên.

vlu quay lai truong nha tro

Các bạn sinh viên cần hỗ trợ tìm nhà trọ có thể liên hệ với Nhà trường qua các kênh sau:

  • Inbox trực tiếp cho Fanpage Đoàn - Hội Trường Đại học Văn Lang
  • Điện thoại đến đường dây: (028) 71099236
  • Gửi thông tin cần hỗ trợ về mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Truy cập vào link: bit.ly/TUVANNHATRO và điền vào form theo mẫu.

Ngoài ra, Đoàn trường cũng tiếp nhận thông tin các phòng trọ còn đang trống chỗ hoặc phòng đang tìm người ở ghép để cùng nhau chia sẻ kinh phí. Các bạn sinh viên có thể cung cấp thông tin cho Trường qua đường link khảo sát: bit.ly/KHAOSATNHATRO.

Tháng 5, chào đón sinh viên quay trở lại, Trường Đại học Văn Lang đã có những chuẩn bị cần thiết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Hy vọng mọi kế hoạch của Văn Lang năm học 2019 - 2020 tiếp tục được hiện thực hóa, đội ngũ cán bộ - giảng viên và sinh viên khỏe mạnh, chung tay bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cộng đồng.

Ngân Trần tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag