TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức chuyên đề: “Học để làm gì – Quản trị chinh phục khủng hoảng mùa dịch Covid-19”

(P.TS&TT - Văn Lang, 09/5/2020) - Ngày 26/4/2020, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến dành cho các giảng viên môn Quản trị học cùng sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh khoá 25 với chuyên đề: “Học để làm gì -  Quản trị chinh phục khủng hoảng mùa dịch COVID 19”, với diễn giả là doanh nhân Mã Thanh Danh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế CIB.

Tiếp nối chuỗi chương trình tiếp xúc doanh nghiệp dành cho sinh viên, khắc phục rào cản của tình hình dịch bệnh, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo chuyên đề bằng hình thức trực tuyến. Ngày 26/04/2020, Khoa tổ chức buổi chia sẻ của Doanh nhân Mã Thanh Danh – Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn KIDO, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn Quốc tế CIB, dành cho các giảng viên ngành Quản trị học cùng sinh viên khóa 25 (năm nhất). Với chủ đề: Học để làm gì -  Quản trị chinh phục khủng hoảng mùa dịch COVID 19, ngoài kiến thức chuyên môn, giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh có thể hỗ trợ sinh viên trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa như: tham gia các buổi chia sẻ của diễn giả, doanh nhân nổi tiếng và giàu kinh nghiệm, tham quan thực tế nhà máy, doanh nghiệp, thực tập, kiến tập….

qtkd chuyende aBuổi hội thảo trực tuyến thông qua phần mềm MS Team dành cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, với diễn giả là doanh nhân Mã Thanh Danh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần tư vấn quốc tế VIB.

Mở đầu buổi gặp mặt, doanh nhân Mã Thanh Danh chia sẻ vai trò của Quản trị trong thực tiễn cuộc sống, ví như trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID – 19 của Việt Nam hiện nay. Ông đánh giá: “COVID – 19 là một thách thức to lớn của xã hội nhưng cũng là một cơ hội cho các nhà quản trị, kể cả cho các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh của mình khi đối phó với rủi ro”. Từ đó, doanh nhân Mã Thanh Danh mang đến cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang những bài học thú vị về Quản trị kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh.

qtkd chuyende dddXuyên suốt buổi chia sẻ, với kinh nghiệm hàng chục năm quản trị doanh nghiệp, doanh nhân Mã Thanh Danh giúp sinh viên có được góc nhìn khác về chức năng của quản trị. Ông nhấn mạnh: “Xuất phát của quản trị là cần đặt được mục tiêu”. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên nên đặt ra câu hỏi với mục tiêu 4 năm sau mình sẽ làm việc ở công ty nào, từ đó hoạch định cho bản thân cần trang bị những kiến thức chuyên môn, trải nghiệm, kỹ năng, ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin và nghệ thuật lãnh đạo. Ông cũng vẽ ra một bức tranh rõ nét về các công việc tại doanh nghiệp mà các bạn sinh viên sẽ trải nghiệm sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh.

Tất cả giảng viên, sinh viên tham dự chuyên đề thật sự ấn tượng với câu nói tổng kết của doanh nhân Mã Thanh Danh: “Thầy Cô đã trao cho các bạn sinh viên cơ hội tiếp thu, bài học đúc kết sau 30 – 40 năm kiến thức kinh nghiệm của những doanh nhân thành đạt. Các bạn đang nhận các kiến thức của chúng tôi sau hơn 40 năm về với tuổi đôi mươi như hiện nay. Các bạn còn quãng đường rất dài sắp tới, cùng với thái độ đúng đắn, các bạn sẽ thành công. 3 giá trị cốt lõi của Văn Lang: Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo là hành trang cho các bạn trong tương lai.”

ThS. Hứa Thị Bạch Yến - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang khẳng định: “Sau ngày hôm nay, các bạn sinh viên đã tích lũy một lượng kiến thức khổng lồ mà sau này các bạn phải đi làm 10 năm hay 20 năm mới có thể tích lũy được”. Cô cho rằng 4 điều tâm đắc nhất sau buổi chia sẻ của doanh nhân Mã Thanh Danh chính là: Người thầy lớn nhất là từ thực tế; Bài học của các nhà quản trị, sinh viên qua mùa khủng hoảng do dịch bệnh COVID – 19; Trường học là nơi đưa bài toán – sinh viên phải tìm ra bài giải từ trải nghiệm thực tế, Tinh thần dám nhận trách nhiệm, chủ động trong quá trình học tập, làm việc.

Hội thảo trực tuyến cùng doanh nhân Mã Thanh Danh là một trong nhiều hoạt động chuyên đề bổ ích mà Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đang tích cực triển khai cho sinh viên, giúp các bạn hiểu được các cấp độ của quản trị, không những áp dụng trong công việc mà còn đối  với bản thân. Từ đó, sinh viên có thể nhìn nhận rõ nét các chức năng của quản trị trong đời sống, vững vàng thêm hành trang cho chặng đường học tập và làm việc sắp tới.

Hoài Linh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag