TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Thời trang Văn Lang sáng tạo vượt trội tại Triển lãm quốc tế ICAD 2020

Triển lãm ICAD (International Conference on Art & Design) là triển lãm thường niên về giao lưu thiết kế quốc tế do Hiệp hội thiết kế Hàn Quốc tổ chức. ICAD 2020 do Hiệp hội thiết kế Hàn Quốc, Trường Đại học Handong và Trường Đại học Văn Lang đồng tổ chức, thu hút các họa sĩ, nhà thiết kế và sinh viên đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hoạt động giao lưu học thuật trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế.

thoai 01 1536x426

Sinh viên ngành Thiết kế Thời trang của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên tham dự triển lãm ở hạng mục dành cho sinh viên, với những sản phẩm – tác phẩm hoàn toàn tự tin sánh vai cùng bạn bè trong khu vực. Qua các tác phẩm tham dự triển lãm, có thể thấy sinh viên Thời trang Văn Lang quan tâm đến nhiều vấn đề của xã hội, lĩnh vực thiết kế đa dạng, quan điểm thiết kế cũng như kỹ năng thể hiện rất phong phú; đặc biệt, mỗi tác phẩm có cá tính riêng, truyền đạt những thông điệp cá nhân rõ ràng.

Đến với ICAD 2020, sinh viên ngành Thiết kế Thời trang của Trường Đại học Văn Lang đã mang đến những phiên bản tốt nhất của mỗi bạn ở thời điểm này, dù là những sản phẩm thuần tuý ứng dụng hay những thiết kế đậm chất nghệ thuật, tất cả đều thể hiện rõ quan điểm cá nhân trong sáng tạo, thể hiện kỹ năng tìm kiếm ý tưởng, phát triển sản phẩm, kỹ thuật thể hiện của mỗi người. Kết quả này không tự nhiên mà có, đó là thành quả của quá trình học tập và rèn luyện trong một môi trường mà sinh viên được tạo các điều kiện về tinh thần và vật chất để tự do phát huy tất cả tiềm năng của bản thân, tìm kiếm cái tôi cá nhân khác biệt và trưởng thành mỗi ngày.

Dễ dàng nhận thấy nhất khi quan sát các sản phẩm thời trang trong triển lãm chính là tính đa dạng trong chủ đề sáng tạo, từ những chủ đề thiên nhiên như hoa lá, động vật, những chủ đề về chiến tranh, ký ức, văn hoá, hội họa, thậm chí những chủ đề có vẻ rất xa với thời trang như zoombie, Human meat cũng được các bạn sinh viên chuyển thể thành công vào tác phẩm thời trang, cho thấy khả năng cảm nhận và chuyển tải hiệu quả ngôn ngữ chuyên ngành.

ICAD2020 Catalogue Students 18Đồ án "Human Maeat" của sinh viên Đào Minh Hiếu - Trường Đại học Văn Lang

Chủng loại sản phẩm của sinh viên ngành Thời trang Văn Lang tham gia ICAD 2020 cũng phong phú, từ những thiết kế ứng dụng hàng ngày đến các trang phục nghệ thuật, và cả những thiết kế bao hàm được cả tính ứng dụng và tính nghệ thuật. Những trang phục dạo phố, trang phục công sở đơn giản, dễ hiểu như LADALAT của sinh viên Nguyễn Khai Tâm, HIPPOGIFFS STORIES của sinh viên Huỳnh Thanh Nhàn, FIANCEEE’ của Đặng Trần Trí,… được cắt may chỉn chu. Những thiết kế bay bổng thể hiện quan điểm sáng tạo cá nhân và kỹ thuật thể hiện phong phú như HUMAN MEAT của Đào Minh Hiếu, EM NAM của Lê Thị Thuỳ Linh, JELLY FISH của Kiều Gia Hân, ZNUMBE XIX của Ngô Gia Hân, FLEUR E’TRANGE của Nguyễn Thị Thanh Thảo…

ICAD2020 Catalogue Students 54Đồ án JELLY FISH của sinh viên Kiều Gia Hân

ICAD2020 Catalogue Students 03 1EM NAM của sinh viên Lê Thị Thuỳ Linh

Sinh viên Văn Lang còn mang đến triển lãm những trang phục được thiết kế theo trào lưu tái chế, tái sử dụng các nguyên liệu cũ, bảo vệ môi trường, có thể thấy rõ trong DAS LA VIE của Nguyễn Minh Trí, THE SSTRIPP của Nguyễn Đoàn Bảo Minh, cho thấy người trẻ thực sự quan tâm đến các vấn đề của thế giới và mỗi sinh viên đều có thể đóng góp sức mình cho nỗ lực chung.

ICAD2020 Catalogue Students 71 1 2Đồ án DAS LA VIE của sinh viên Nguyễn Minh Trí

Một phần quan trọng trong các thiết kế của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Văn Lang mang đến triển lãm ICAD lần này chính là những thiết kế trong các bộ sưu tập tốt nghiệp. Trải qua suốt quá trình đào tạo với nhiều bài học, quá trình rèn luyện kỹ năng cũng như tìm kiếm phong cách cá nhân, các bạn sinh viên cuối cùng đã có thể thể hiện những gì tốt nhất của bản thân trong những thiết kế vừa mang tính sáng tạo bay bổng, vừa có tính ứng dụng, được thực hiện với kỹ năng phong phú và thành thạo. Những điều này thể hiện rõ trong TAN của Nguyễn Thị Diễm My, BRILLIANT NATURE của Phạm Thị Vân,…

ICAD2020 Catalogue Students 73 1 1Đồ án TAN của sinh viên Nguyễn Thị Diễm My

ICAD2020 Catalogue Students 78BRILLIANT NATURE của sinh viên Phạm Thị Vân

Có thể thấy dường như mọi ngôn ngữ của cuộc sống đều được sinh viên cảm nhận và dịch thuật sang ngôn ngữ thời trang theo những cách rất riêng. Cá tính sáng tạo mạnh mẽ cùng khả năng vận dụng các kỹ thuật thể hiện sản phẩm đa dạng, phong phú và thành thạo chính là yếu tố làm nên những thiết kế trang phục chất lượng vượt trội tại triển lãm ICAD 2020. Đó là cách mà sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Đại học Văn Lang mang cái tôi sáng tạo của mình đến với công chúng.

Xem thêm tác phẩm của chuyên gia và sinh viên tham gia Triển lãm ICAD 2020 tại địa chỉ http://icad.vanlanguni.edu.vn 

 

ThS. Lê Thị Thanh Nhàn
Trưởng ngành Thiết kế Thời trang
Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag