TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

06 học viên bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (đợt 1 năm 2020)

(P.TS&TT – Văn Lang, 25/05/2020) - Ngày 23/5/2020, buổi bảo vệ Luận văn thạc sĩ của 06 học viên cao học ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang (đợt 1 năm 2020) đã diễn ra thành công. Trường Đại học Văn Lang chúc mừng 06 tân thạc sĩ.

Trong đợt 1 bảo vệ luận văn thạc sĩ năm 2020, ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang có 06 học viên hoàn thành và đủ điều kiện bảo vệ luận văn trước Hội đồng. Mỗi học viên có 30 phút thuyết trình đề tài và trả lời các câu hỏi phản biện của Hội đồng. Đa phần các ý kiến phản biện của Hội đồng giúp học viên nhận ra khiếm khuyết, hạn chế của luận văn, chỉ ra những điểm cần điều chỉnh, giúp luận văn hoàn thiện hơn.

vlu bao ve thac si qtkd gHội đồng chấm luận văn thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang (đợt 1 năm 2020) gồm 5 thành viên: TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang (Chủ tịch), TS. Trần Anh Minh (Ủy viên), TS. Mai Thanh Loan (Ủy viên), TS. Nguyễn Viết Bằng (Ủy viên), TS. Nguyễn Văn Tiến (Ủy viên).

Đề tài mà các học viên chọn làm luận văn đều mang tính ứng dụng, hướng theo lĩnh vực của đơn vị công tác, tập trung vào đo lường chất lượng dịch vụ, yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu tại tổ chức. Thử thách cho học viên là cần tạo được đóng góp mới mang tính khoa học và thiết thực so với các đề tài đi trước; vận dụng hợp lý lý luận, lý thuyết ngành Quản trị Kinh doanh vào đánh giá, phân tích những vấn đề thực tiễn.

vlu bao ve thac si qtkd a

Học viên Nguyễn Hải Đăng – đề tài Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh - GVHD: TS. Huỳnh Thanh Tú

Hội đồng nhận xét: Đề tài mang tính cấp thiết và phù hợp với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Tác giả cần chú ý hơn về trích dẫn nguồn trong luận văn cũng như cần chọn đối tượng nghiên cứu đúng với tên đề tài; nên sử dụng tài liệu tham khảo và tài liệu nghiên cứu mới trong nước và thế giới trong 10 năm trở lại đây để luận văn mang tính khoa học và thời sự hơn.

vlu bao ve thac si qtkd b

Học viên Đoàn Ngọc Dũng – Đề tài Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - GVHD: TS. Đỗ Quang Trị

Đề tài thuộc lĩnh vực xã hội rất quan tâm, mang tính thực tiễn cao. Tác giả đã chỉ ra được những lợi thế, điểm tốt và chưa tốt của dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, đưa ra những đánh giá chung cũng như giải pháp để cải thiện dịch vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân khi khám chữa bệnh tại bệnh viện. Hội đồng đánh giá cao về tính thực tiễn của đề tài.

vlu bao ve thac si qtkd c

Học viên Phan Thị Quốc Khánh – Đề tài Đo lường sự hài lòng của các doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ của Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh - GVHD: TS. Trần Thanh Toàn

Với đề tài nghiên cứu này, tác giả đi sâu nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của doanh nghiệp cũng như mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố lên sự hài lòng đó: hệ thống hạ tầng giao thông trong khu công nghiệp, logistic, sự hỗ trợ của địa phương,… Hội đồng nhận xét luận văn chỉn chu và được trình bày ngắn gọn, rõ ràng; tác giả nên chỉnh sửa lại tên đề tài để phù hợp hơn với nội dung luận văn.

vlu bao ve thac si qtkd d

Học viên Dương Văn Tuấn – Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh - GVHD: TS. Trần Thanh Toàn

Theo tác giả, do tính chất đặc thù của công việc tại nơi làm việc là các cơ quan, văn phòng nhà nước nên việc đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên tương đối khó khăn. Tuy vậy, Hội đồng đánh giá cao nghiên cứu của tác giả về thực tiễn trong khối cơ quan nhà nước, hy vọng tác giả góp phần cải thiên môi trường làm việc của nhân viên cũng như tăng mức độ hài lòng của đơn vị nơi tác giả công tác.

vlu bao ve thac si qtkd e

Học viên Dương Huê – Đề tài Nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên Trường Đại học Văn Lang - GVHD: PGS. TS Nguyễn Phú Tụ

Tác giả đã thực hiện khảo sát với nhân viên đang làm việc tại Trường Đại học Văn Lang với các nhóm đối tượng: nhân viên làm việc lâu năm từ 10 năm trở lên, nhân viên làm việc từ 3-5 năm và nhân viên mới từ 5 tháng – 1 năm làm việc. Từ kết quả khảo sát, tác giả làm rõ những hạn chế trong hệ thống quản lý cũng như đề xuất những giải pháp nhằm tăng mức độ hài lòng của nhân viên. Hội đồng nhận xét tác giả nên rút ngắn nội dung luận văn; nếu nghiên cứu nghiêm túc, luận văn sẽ góp phần giúp Nhà trường hoàn thiện bộ máy tổ chức.

vlu bao ve thac si qtkd f

Học viên Phạm Hải Yến – Đề tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Văn Lang - GVHD: TS. Từ Văn Bình

Bằng lập luận và dẫn chứng, tác giả đã trình bày súc tích nghiên cứu khảo sát và đưa ra kiến nghị cho hoạt động nghiên cứu khoa học hiện tại của Trường Đại học Văn Lang. Hội đồng tán đồng cách đặt vấn đề của tác giả, vạch rõ thực trạng nghiên cứu khoa học hiện nay của giảng viên. Kết quả nghiên cứu của tác giả có thể sử dụng một phần để làm tài liệu tham khảo nhằm nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu bao ve thac si qtkd

Hội đồng đánh giá chung các luận văn thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh đợt 1 năm 2020 đều thiết thực, tuy cần chỉnh sửa thêm về nội dung và hình thức để công trình hoàn thiện hơn. Phần phản biện giữa học viên và Hội đồng cho thấy sự tranh luận giữa các quan điểm khoa học, các cách tiếp cận và giải quyết vấn đề. Qua đó, có thể tin tưởng những kiến thức và kỹ năng mà các học viên học được từ chương trình đào tạo, giúp các học viên tự tin và nâng cao chất lượng xử lý công việc, nâng cao hiệu quả tổ chức tại nơi mình công tác.

Ngân Trần
Ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag