TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên PR Văn Lang năm 2020: đề tài thực tiễn và nhân văn

(P.TS&TT – Văn Lang, 03/06/2020) - Ngày 02/6/2020, 13 sinh viên Khóa 22 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang đã hoàn thành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Các khóa luận được đánh giá thực tiễn và có giá trị nhân văn.

Thực hiện khóa luận tốt nghiệp là một hình thức thay thế cho thi tốt nghiệp cuối khóa, dành cho số ít sinh viên có kết quả học tập tốt. Năm 2020, có 13 sinh viên Khóa 22 ngành Quan hệ Công chúng (PR) đủ điều kiện và đăng ký thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp diễn ra ngày 02/6/2020, được chia thành 4 Hội đồng, với sự tham gia đánh giá của các giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang.

  • Hội đồng 1: PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Ung Sơn Khôi (Ủy viên), ThS. Hà Thị Ngọc Anh (Thư ký).
  • Hội đồng 2: TS. Lê Thị Vân (Chủ tịch Hội đồng), Nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải (Ủy viên), ThS. Nguyễn Trung Thành (Thư ký), ThS. Nguyễn Bích Thủy (Thư ký).
  • Hội đồng 3: PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh (Chủ tịch hội đồng), ThS. Trần Như Hải (Ủy viên), ThS. Hà Thị Ngọc Anh (Thư ký), ThS. Lưu Thị Kim Tuyến (Thư ký).
  • Hội đồng 4: TS. Lê Thị Vân (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Phạm Thị Huệ (Ủy viên), ThS. Nguyễn Trung Thành (Thư ký), ThS. Nguyễn Bích Thủy (Thư ký).

vlu khoa luan tot nghiep pr gCác Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp cùng sinh viên Khóa 22 ngành Quan hệ Công chúng (PR) trong buổi bảo vê.

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sinh viên ngành PR Trường Đại học Văn Lang đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các công trình nghiên cứu của mình. Theo nhận xét của các Hội đồng, 13 đề tài tham gia bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đều là những đề tài có tính thực tiễn, đa dạng lĩnh vực và hướng đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng.

DANH SÁCH ĐỀ TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHÓA 22, NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

1. Kế hoạch truyền thông marketing tích hợp (IMC) cho doanh nghiệp luật, cụ thể tại Lê & Trần Law trong năm 2021
SV: Bùi Nguyễn Hoàng Ân  -   GVHD: ThS. Nguyễn Hoàng Mai

2. Chiến lược PR nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về trẻ đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
SV: Nguyễn Thị Mỹ Lên  -   GVHD: ThS. Trần Như Hải

3. Kế hoạch truyền thông cho Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui năm 2021
SV: Phan Thị Hồng Ngọc    -   GVHD: ThS. Văn Thị Bích Ty

4. Chiến lược truyền thông thương hiệu Cua Huỳnh Diễm giai đoạn 2020 – 2023
SV: Huỳnh Thị Diễm Sương   -   GVHD: ThS. Nguyễn Văn Tâm

5. Tối ưu hóa từ khóa để quảng bá chương trình truyền hình trên Youtube
SV: Nguyễn Bùi Thanh Thư   -   GVHD: ThS. Nguyễn Chí Hùng

6. Chiến lược MPR định hướng hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
SV: Nguyễn Thị Trang   -   GVHD: ThS. Nguyễn Hoàng Mai

7. Kế hoạch truyền thông cho sự kiện Festival Biển Vũng Tàu năm 2022
SV: Trần Hồ Thiên Thanh   -   GVHD: ThS. Phạm Thị Huệ

8. Kế hoạch truyền thông cho dự án hoa viên nghĩa trang Sala Garden trong năm 2021
SV: Hà Ngọc Anh Tú   -   GVHD: ThS. Nguyễn Bích Thủy

9. Kế hoạch truyền thông nhằm thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh
SV: Phạm Trần Bích Huyền    -    GVHD: ThS. Nguyễn Văn Tâm

10. Báo điện tử trong cuộc chiến chống tin giả (Khảo sát báo VnExpress, Tuổi trẻ online, Vietnamnet)
SV: Phạm Anh Phương    -   GVHD: ThS. Nguyễn Chí Hùng

11. Kế hoạch truyền thông nâng cao nhận thức của sinh viên Văn Lang về bệnh trầm cảm
SV: Nguyễn Kiều Oanh    -   GVHD: ThS. Nguyễn Trung Thành

12. Kế hoạch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa tại quận Gò Vấp (2020 – 2022)
SV: Đỗ Thị Thanh Thi    -    GVHD: ThS. Nguyễn Trung Thành

13. Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm WayOS của Công ty Cổ phần Công nghệ Way giai đoạn 2020 – 2022
SV: Phan Thành Trí    -   GVHD: ThS. Nguyễn Bích Thủy

Các đề tài nghiên cứu chủ yếu tập trung vào xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông, PR cho thương hiệu, nhãn hàng. Tính ứng dụng và giá trị của một số đề tài được đánh giá cao vì đây là những vấn đề mà sinh viên nghiên cứu và tìm hiểu được trong quá trình kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp đó. Đặc biệt, trong buổi bảo vệ năm nay, đề tài về vấn đề cộng đồng cũng chiếm số lượng khá lớn. Các bạn sinh viên không chỉ quan tâm đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà còn rất chú trọng tính nhân văn, tính thời sự của những vấn đề liên quan đến đời sống con người và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

vlu khoa luan tot nghiep pr bĐề tài “Kế hoạch truyền thông cho Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui năm 2021” của sinh viên Phan Thị Hồng Ngọc (khóa 22 ngành PR Trường Đại học Văn Lang)

Đề tài Kế hoạch truyền thông cho Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui năm 2021 của sinh viên Phan Thị Hồng Ngọc nhận được đánh giá tích cực từ Hội đồng. Sinh viên mạnh dạn thử sức trong một lĩnh vực mới mẻ, hoàn toàn xa lạ với chuyên ngành đang theo học. Những nỗ lực của Hồng Ngọc trong việc tìm hiểu công trình xây dựng, kết cấu hạ tầng, bản vẽ kiến trúc, nội thất… giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh và hiểu hơn về công ty, từ đó nhận định được vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải và đưa ra giải pháp truyền thông phù hợp.

Sau buổi bảo vệ khóa luận, Hồng Ngọc chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện khóa luận, mình được các thầy cô hỗ trợ, hướng dẫn, các anh chị cựu sinh viên cũng động viên mình rất nhiều. Dù gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng mình cũng đã cố gắng hoàn thành khóa luận hết sức mình bằng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có được khi theo học và đi làm”.

vlu khoa luan tot nghiep pr fKhóa luận “Kế hoạch truyền thông cho dự án hoa viên nghĩa trang Sala Garden trong năm 2021” của sinh viên Hà Ngọc Anh Tú (khóa 22 ngành PR Trường Đại học Văn Lang)

Khóa luận với đề tài Kế hoạch truyền thông cho dự án hoa viên nghĩa trang Sala Garden trong năm 2021 của sinh viên Hà Ngọc Anh Tú được đánh giá là đề tài hay, mới lạ, kết hợp hài hòa giữa yếu tố tâm linh, thủ tục ma chay và vấn đề môi trường. Nói về lý do chọn đề tài này, Anh Tú cho biết Hoa viên nghĩa trang sinh thái là loại hình đặc biệt, còn gặp nhiều hạn chế trong việc truyền thông. Theo đánh giá của ThS. Nguyễn Văn Tâm, giảng viên phản biện đề tài, thì: “Đây là một đề tài hay, nội dung thực hiện phù hợp với chuyên ngành của sinh viên, vận dụng tốt lý thuyết trong quá trình thực hiện; dù còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn đảm bảo tính chất của một khóa luận tốt nghiệp”.

vlu khoa luan tot nghiep pr eĐề tài Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm WayOS của Công ty Cổ phần Công nghệ Way giai đoạn 2020 – 2022 của sinh viên Phan Thành Trí (khóa 22 ngành PR Trường Đại học Văn Lang)

Đề tài Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm WayOS của Công ty Cổ phần Công nghệ Way giai đoạn 2020 – 2022 của sinh viên Phan Thành Trí cũng nhận được phản hồi tích cực từ Hội đồng. Khóa luận được đánh giá thực tế và mang tính ứng dụng cao. ThS. Nguyễn Bích Thủy, giảng viên hướng dẫn cho Thành Trí chia sẻ: “Việc lựa chọn làm chiến dịch truyền thông cho một công ty về công nghệ thông tin cũng đang là xu thế dành cho các sinh viên PR”.

Bên cạnh các đề tài thực hiện kế hoạch truyền thông cho các thương hiệu, một số sinh viên lựa chọn đề tài liên quan đến cộng đồng, xã hội. Trong đó, nhiều đề tài lấy vấn đề môi trường – một vấn đề cấp thiết của nhân loại để thực hiện khóa luận và được Hội đồng đánh giá cao về ý tưởng, chất lượng nội dung.

vlu khoa luan tot nghiep pr dĐề tài “Kế hoạch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa tại quận Gò Vấp (2020 – 2022) của sinh viên Đỗ Thị Thanh Thi được đánh giá có tính thực tiễn và thời sự. Điểm nổi bật của kế hoạch chính là chiến dịch “Giải cứu nhựa sống” với thông điệp “Nhựa không sai, cách ứng xử của con người với nhựa mới sai”.

vlu khoa luan tot nghiep pr cSinh viên Nguyễn Kiều Oanh thực hiện khóa luận Kế hoạch truyền thông nâng cao nhận thức của sinh viên Văn Lang về bệnh trầm cảm lấy hình tượng chú chó hồng – Pink Dog. Theo Kiều Oanh: “Biểu tượng của bệnh trầm cảm là chú chó mực, em không dùng hình tượng chú chó mực mà thay đổi thành chú chó hồng để thể hiện sự lạc quan, yêu đời”. Theo đánh giá của Hội đồng, khóa luận có tính ứng dụng thực tế cao cho Văn Lang và các trường đại học khác.

Đánh giá chung về khóa luận tốt nghiệp năm nay của Khóa 22 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang, các Hội đồng ghi nhận tâm huyết và đề cao những nỗ lực, tinh thần dũng cảm khi sinh viên đầu tư thời gian, công sức vào công trình nghiên cứu khoa học thay vì lựa chọn thi tốt nghiệp như phần lớn các bạn sinh viên khác. Các bạn cũng đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, dám thử thách mình với những đề tài mới lạ. Các khóa luận phù hợp với xu thế phát triển của xã hội khi hướng đến truyền thông số; các phương tiện truyền thông hiện đại, tích hợp; tính thực tiễn và những giá trị nhân văn mà đề tài mang đến cho cộng đồng.


Bài: Lê Nam Vương, Minh Phương
Ảnh: Lê Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag