TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

21/6/2020: sinh viên Văn Lang thi chung kết MOSWC - cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

(P.TS&TT – Văn Lang, 19/06/2020) – Bạn Lê Thụy Thùy Trang, sinh viên năm nhất Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc vào vòng Chung kết quốc gia Cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020. Ngoài ra, 12 sinh viên Văn Lang khác đã đạt chứng chỉ tin học văn phòng MOS với kết quả cao.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC) do Tập đoàn quốc tế Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức hằng năm, dành cho học sinh - sinh viên trên toàn thế giới. Mùa giải thứ 11 tại Việt Nam nhằm tìm kiếm những tài năng tin học trẻ, đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Đây là “sân chơi quốc tế” dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office, với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

dai hoc van lang moswc bSinh viên Trường Đại học Văn Lang tham gia cuộc thi Tin học văn phòng thế giới MOSWC 2020

Vòng loại quốc gia Việt Nam của cuộc thi Tin học văn phòng thế giới MoSWC 2020 diễn ra vào ngày 07/06/2020 tại IIG Hồ Chí Minh, với sự tham dự của 14 thí sinh đến từ Trường Đại học Văn Lang. Bạn Lê Thụy Thùy Trang cùng 12 bạn sinh viên tham dự đã đạt chứng chỉ tin học văn phòng MOS với kết quả cao. Riêng Lê Thụy Thùy Trang sẽ đại diện Trường Đại học Văn Lang tham gia vòng chung kết quốc gia cùng với 39 thí sinh khác trên cả nước, từ đó chọn ra 01 đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết thế giới.

Năm nay, các thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC – Viettel 2020 lần đầu tiên sẽ được thử sức với phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 của những năm trước trong 3 nội dung thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Theo chia sẻ của Ban tổ chức cuộc thi, đây là phiên bản hiện nay mà hầu hết các đơn vị kinh tế, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp đang sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành tổ chức của mình. Việc sử dụng phiên bản mới được xem là điểm đổi mới mang tính bước ngoặt vì các thí sinh có thể tiếp cận một cách sát nhất, trực tiếp nhất với thực tế ứng dụng tin học văn phòng vào cuộc sống. Điều này càng làm tăng thêm thử thách cho các thí sinh trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mỗi nội dung trong mùa giải 2020.

dai hoc van lang moswc aSinh viên Trường Đại học Văn Lang ôn luyện trước khi tham gia vòng loại MOSWC 2020

Trước khi tham gia vòng loại quốc gia, sinh viên và giảng viên đội tuyển MOSWC 2020 của Trường Đại học Văn Lang đã có một tháng ôn luyện, trải nghiệm nhiều thử thách liên quan đến tin học văn phòng và những kỹ năng, thao tác chính xác khi làm bài. Sinh viên tham dự cuộc thi MosWC ngoài khẳng định năng lực của bản thân còn có cơ hội giao lưu tranh tài với các thanh thiếu niên đam mê tin học đến từ khắp mọi miền đất nước.

Cùng chúc mừng Lê Thụy Thùy Trang và chúc đại diện Trường Đại học Văn Lang đạt kết quả cao tại vòng chung kết quốc gia Cuộc thi Tin học văn phòng thế giới MOSWC vào ngày 21/06/2020!

ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh
Bộ môn Tin học (Khoa Khoa học cơ bản)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag