TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang đạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế logo Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Tp.HCM

(P.TS&TT – Văn Lang, 21/6/2020) - Ngày 03/6/2020, cuộc thi online “Thiết kế Logo và Slogan Chi Hội Hướng dẫn viên Du lịch Tp.HCM” đã công bố kết quả. Giải Nhất thuộc về bạn Diệp Phi Long - sinh viên Khóa 24, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Trường Đại học Văn Lang.

Cuộc thi Thiết kế logo và slogan do Chi Hội Hướng dẫn viên Du lịch TP.HCM phát động từ tháng 01/2020 đã nhận được 52 bài thi của các thí sinh. Cuộc thi nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và hướng đến hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ II của Chi hội. Sau khi cân nhắc và đánh giá, Ban tổ chức đã chọn ra 2 bài thi ấn tượng để tham gia vòng bình chọn cuối cùng. Logo Chi hội do bạn Diệp Phi Long – sinh viên Trường Đại học Văn Lang thiết kế nhận được 1.400 lượt bình chọn và đạt giải Nhất.

dai hoc van lang cuoc thi thiet ke logo dulich aPhi Long dùng hình ảnh tòa nhà Ủy ban Nhân dân TP.HCM làm nền tảng cho logo. Tòa nhà vừa là biểu tượng đặc trưng của du lịch thành phố, vừa là biểu tượng của chính quyền; cũng giống như Chi hội là đơn vị hậu thuẫn, nơi hỗ trợ cho cộng đồng hướng dẫn viên du lịch TP.HCM.

Từ hình ảnh của tòa nhà UBND Tp.HCM, Phi Long kết hợp biểu tượng bàn tay và chiếc máy bay thể hiện sự kết nối và thăng hoa. Bàn tay đại diện cho sự nâng đỡ, hỗ trợ và đồng hành của Chi hội. Các hướng dẫn viên được ví như hình ảnh chiếc máy bay, ngày càng phát triển, bay cao bay xa đến những vùng đất mới.

dai hoc van lang cuoc thi thiet ke logo dulich cKhi biết kết quả cuộc thi, Long đang tham gia chuyến đi thực địa của Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang ở khu vực Tây Nguyên. Cảm giác bất ngờ và xúc động khiến bạn trầm ngâm một lúc lâu vì không tin được mình đạt giải thưởng: “Việc có mặt trong vòng bình chọn cuối cùng đã là một thành công lớn. Đây là chiến thắng của tập thể vì các thầy cô, anh chị, bạn bè Khoa Du lịch đã ủng hộ tác phẩm của mình.” Không học chuyên về thiết kế, cũng chưa từng có kinh nghiệm trong việc này, Long gặp khá nhiều khó khăn khi thể hiện ý tưởng của mình qua hình ảnh. Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của một người anh và nỗ lực của bản thân, Long đã tìm ra hướng đi, mày mò hoàn thiện bản thiết kế và thể hiện trọn vẹn ý nghĩa gửi gắm vào logo.

Hành trình chinh phục ước mơ tour-guide

Là một người yêu thích những câu chuyện, thích giao tiếp và khám phá, ngay từ khi còn học trung cấp, Long đã ấp ủ mơ ước được đặt chân đến nhiều vùng đất mới. Ước mơ ấy ngày càng lớn dần và trở thành động lực thúc đẩy Long lựa chọn nghề hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh sở thích, năng lực của bản thân, một điều không kém phần quan trọng giúp Long đưa ra quyết định của mình đó là nhu cầu xã hội và tiềm lực phát triển của ngành du lịch ở Việt Nam. Mức thu nhập của ngành nghề này rất tốt. Đất nước lại có tiềm năng phát triển du lịch. Dù rằng, đặc thù du lịch là theo mùa nhưng nếu biết cách thì hướng dẫn viên vẫn có thể sống tốt với đam mê của mình.

Hiện tại, Phi Long đang là sinh viên năm 2, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Trường Đại học Văn Lang. Long biết đến Văn Lang nhờ vào những hình ảnh cơ sở vật chất ấn tượng của Cơ sở 3. Bạn chọn Văn Lang làm nơi học tập vì sự hiện đại, cởi mở, đổi mới của chương trình học, nội dung đào tạo mang tính ứng dụng cao. Ngoài thời gian học ở trường, Long tham gia Tourism Skills Club của sinh viên Khoa Du lịch. Những hoạt động của câu lạc bộ tạo tiền đề vững chắc giúp bạn tự tin và có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế. Sự năng động, nhiệt huyết, dám đương đầu với thử thách, sớm trải nghiệm làm thêm đã giúp Long ngày càng tiến gần hơn với ước mơ của mình.

dai hoc van lang cuoc thi thiet ke logo dulich fKhoảng thời gian 2019 – 2020, Phi Long vượt qua hai bài test để tham gia Xuyên Việt Group - một cơ hội trau dồi, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và phát triển khả năng thuyết minh của mình. “Cũng chính nơi đây, Long được đi những tour đầu điên trong cuộc đời mình. Lúc đó mình đang là sinh viên cuối năm nhất. Mừng muốn khóc” – Long chia sẻ.

dai hoc van lang cuoc thi thiet ke logo dulich eChâm ngôn sống mà Phi Long tâm đắc: “Mỗi ngày thức dậy, thấy được điểm yếu của bản thân và điểm mạnh của người khác - đã là một điều ý nghĩa!

Khi Xuyên Việt Group phát triển trở thành VietGuide Supply Company như bây giờ, Phi Long trở thành nhân viên cơ hữu của công ty. Đây là niềm tự hào vô cùng lớn đối với một sinh viên năm nhất. Long ý thức được rằng những thành tựu hiện tại đi kèm với trách nhiệm ngày càng cao và bản thân càng phải nỗ lực hơn nữa để rèn luyện thêm nhiều kỹ năng ở các mảng khác nhau.

Bạn Nguyễn Thúy Hà (sinh viên Khóa 24, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành) chia sẻ: “Phi Long là một người bạn rất hòa đồng, thân thiện và nhiệt tình. Mọi người có thể học hỏi từ bạn sự nhiệt huyết, năng nổ, chủ động trong công việc và sự nỗ lực, không ngại những gian khó đặc thù của ngành này”.

Việc chủ động trong học tập, không ngừng rèn luyện và thử thách bản thân qua các hoạt động ngoài giờ học mang lại cho Long những trải nghiệm thực tế quý giá, cơ hội hoàn thiện bản thân qua từng ngày và một background “đẹp”, “đáng nể” cho sự nghiệp sau này. Đây cũng là con đường năng động mà nhiều bạn sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang lựa chọn: trải nghiệm thực tế ngay trong thời gian học tập trên giảng đường.

Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag