TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Biệt đội phép thuật - Mùa hè xanh Văn Lang năm 2020

(P.TS&TT - Văn Lang, 30/07/2020) - Ngày 18/07/2020, Lễ Ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2020 của Trường Đại học Văn Lang chính thức được phát động tại Hội trường Trịnh Công Sơn (tòa nhà LV, Cơ sở 3). Với sự tham dự của hơn 1000 chiến sĩ, Lễ Ra quân đánh dấu khởi đầu cho một chuỗi hành trình tình nguyện mới của các chiến sĩ Văn Lang.

Trở lại đầy khí thế sau kỳ nghỉ dài do đại dịch COVID – 19, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ sinh viên các khoa của Trường Đại học Văn Lang. Chỉ với 2 ngày mở đơn đăng ký, Ban Chỉ huy đã phải “choáng ngợp” trước sự nhiệt tình của các bạn với hơn 500 lượt đăng ký và chỉ trong vòng 1 tuần, tổng số lượng đăng ký tham gia đạt đến hơn 2.000 đơn.

vlu mxh a

Năm nay, không còn là “Biệt đội siêu nhân” như Mùa hè xanh 2019, Ban Chỉ huy chiến dịch quyết định xây dựng một bộ nhận diện mới toanh mang phong cách ma mị và phép màu. Yêu thương gọi tên “Biệt đội phép thuật”, bộ nhận diện Mùa hè xanh 2020 trình làng với ý nghĩa “Các chiến sĩ sẽ hóa thân thành những nhà phép thuật tài ba, mang trong mình những khối phép màu khác nhau mà nguồn sức mạnh xuất phát từ chính ý nghĩa tên gọi của các đội hình. Chúng ta – những nhà phép thuật mang trái tim màu xanh tình nguyện, sẽ dùng chính những nguồn sức mạnh đặc biệt giải cứu thế giới xung quanh thoát khỏi những độc hại, sự buồn chán, vẽ nên một mùa hè đầy sắc màu”.

vlu AVA mhxBộ nhận diện Mùa hè xanh 2020 của Trường Đại học Văn Lang năng động, cá tính và đáng yêu.

7 đội hình Mùa hè xanh 2020 và nhiệm vụ của từng đội hình

vlu moitruong 

Môi trường: Với chiếc đũa phép là đôi bàn tay, cơ bắp và sự mạnh mẽ, các chiến sĩ đội hình Môi trường cùng nhau hành động chống lại các thế lực rác thải hung ác. Những nhà phép thuật giàu nghị lực trong cuộc sống, ưa dầm mưa dãi nắng chỉ để mang lại vẻ đẹp cho các tuyến đường, con hẻm, chiếc đê nhỏ khu vực quanh trường Văn Lang. Biệt đội Môi trường - những nhà phép thuật của thiên nhiên, chiến binh mang màu xanh của cây cối.

vlu ntm

 

Nông thôn Mới: Mang trong mình phép màu thiên biến vạn hóa, mỗi đồ vật, dụng cụ mà các chiến sĩ Nông thôn Mới sử dụng đều có thể hóa thành "đũa phép" nhiệm màu. Những nhà phép thuật mang trong mình những kỹ năng, đòi hỏi cao về sức khỏe, sức đề kháng tốt và đặc biệt là tinh thần thép, đủ tỉnh táo để đương đầu với mọi khó khăn. Nhìn vậy thôi chứ toàn là những con người dễ ăn, dễ nuôi, dễ chịu và dễ gần không thôi đó nha.

vlu ksnht

 

Khảo sát nhà trọ: Với đôi môi ma thuật và là một nhà phép thuật cừ khôi trong làng 'lái lụa", các chiến sĩ Khảo sát nhà trọ sẽ cùng nhau "lụa" trên những cung đường, ngõ hẻm để tìm đến những địa chỉ có chiếc nhà trọ xinh xinh cho sinh viên tá túc. Một "linh thú" không thể thiếu và luôn đồng hành cùng các bạn chiến sĩ chính là bé xe máy đó nha. Một tay săn cừ khôi mang trong mình trái tim bao la với mong muốn khám phá những địa điểm cư trú thiện lành nhất cho đàn em xinh tươi, Nhà trọ luôn sẵn sàng "chặt hẻm" để đưa các bạn đến nơi cư ngụ an toàn.

vlu tt

 

Truyền thông: Mang trong mình một bộ não siêu tinh nhuệ, đôi tay đầy ma thuật, Truyền thông mang trọng trách mang thông tin của Mùa hè xanh đến gần hơn với mọi người. Biến hóa những giờ làm việc mệt mỏi của các chiến sĩ từ các đội hình thành những câu chuyện vui tươi và sống động kèm hình ảnh chân thực, Truyền thông là những nhà phép thuật tài ba trong việc kể nên những câu chuyện đầy cuốn hút về Mùa hè xanh 2020.

vlu sonve

 

Sơn vẽ: Cọ và màu là những dụng cụ nắm giữ sức mạnh quan trọng nhất của Sơn Vẽ. Những nhà phép thuật mà đôi bàn tay đủ 10 ngón có hoa tay, yêu sự tươi tắn và sống với những gam màu rực rỡ. Những gam màu xám xịt nhàn chán sẽ bị Sơn Vẽ thu phục bằng sự tỉ mỉ, khéo léo của mình.

vlu tnxk

 

 

Thanh niên xung kích: Nguồn sức mạnh của Thanh niên xung kích khá khác biệt so với các đội hình khác. "Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên". Chỉ cần bạn cần sự giúp đỡ, nguồn sức mạnh của Thanh niên xung kích sẽ được kích hoạt. Dù bạn đang ở đâu, chúng mình đều có thể bay thật nhanh đến bên bạn để giúp đõ đó.

vlu vnxk

Kỹ năng thực hành xã hội & Văn nghệ xung kích: Tụi mình yêu văn nghệ, yêu nghệ thuật, yêu trẻ nhỏ và các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Đây cũng là nguồn sức mạnh chính của tụi mình đó. Kỹ Nghệ nhà mình sẽ "gieo rắc" khối kiến thức "chà bá" của mình về tổ chức trò chơi tập thể, các kỹ năng trong cuộc sống.

 

Vạn sự khởi đầu nan, sự sôi nổi và tinh thần xung kích của các chiến sĩ trong Lễ Ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2020 cấp trường là minh chứng cho một thành công của chiến dịch Mùa hè xanh năm nay.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2020 nhận được sự quan tâm không chỉ từ các bạn sinh viên mà còn từ Ban lãnh đạo nhà trường, Cán bộ giảng viên – công nhân viên Trường Đại học Văn Lang. Tại Lễ Ra quân, để khích lệ tinh thần và tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho các chiến sĩ trong các hoạt động sắp tới, ThS. Võ Văn Tuấn – Bí thư Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng thường trực Nhà trường đã có những phút giây chia sẻ về kỷ niệm thời thanh xuân khi được tham gia các hoạt động phong trào Đoàn – Hội.

vlu mxh fThS. Võ Văn Tuấn – Bí thư Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang chia sẻ với sinh viên trong Lễ Ra quân Mùa hè Xanh 2020

vlu mxh bĐến với Lễ Ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2020, các chiến sĩ mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng vui nhộn

Mùa Hè Xanh - mùa hè của những trái tim tình nguyện, mùa hè của tuổi trẻ và nhiệt huyết; mùa hành quân của những chiến sĩ cháy trong tim tình yêu thương, sức trẻ; là mùa hè vang vọng tiếng ca hào hùng và vui tươi. Nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho các chiến sĩ, Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2020 đã thực hiện nghi thức rước cờ và truyền lửa với mong muốn truyền đạt tinh thần, ngọn lửa nhiệt huyết, mang trái tim tình nguyện lan tỏa đến sinh viên.

vlu mxh cSau khi ban chỉ huy thực hiện nghi thức rước cờ, ThS. Võ Văn Tuấn thực hiện nghi thức truyền lửa cho Chỉ huy trưởng chiến dịch.

Lễ Ra quân khép lại mở đầu cho những chuỗi hoạt động tình nguyện vui tươi, đầy sức trẻ của sinh viên Văn Lang. Một mùa hè nữa lại đến, mùa hè của phép màu và sức trẻ, mùa hè của những chiếc áo xanh tình nguyện Văn Lang.

Phạm Hoàng Thúy Vy
Ảnh: Đội hình truyền thông chiến dịch Mùa hè xanh 2020


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag