TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang đạt quán quân Việt Nam cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới (ACAWC) 2020

(P.TS&TT - Văn Lang, 15/08/2020) - Vượt qua hàng loạt thí sinh đến từ gần 30 đội tuyển trên cả nước, sinh viên Nguyễn Đức Hoàng (ngành Thiết kế Đồ họa - Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc trở thành Quán quân quốc gia bảng A (khối đại học, học viện) của cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2020 (Adobe Certified Associate World Championship - ACAWC 2020), sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới trong năm 2021.

Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2020 được diễn ra tại Việt Nam do Tổ chức giáo dục HG Việt Nam - Đại diện quốc gia của Tập đoàn khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) đồng tổ chức cùng Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - Công Thương binh và Xã hội. Nguyễn Đức Hoàng sẽ chính thức trở thành một trong ba đại diện ưu tú của Việt Nam tham gia tranh tài cùng các đại diện quốc tế tại Vòng Chung kết Thế giới ACAWC dự kiến được diễn ra tại Orlando, bang Florida, Hoa Kỳ trong năm 2021.

Chân dung Nhà vô địch Việt Nam


vlu gap go quan quan vn vo dich thiet ke do hoa tg bHọ và tên: Nguyễn Đức Hoàng
D.O.B: 15.09.1999
Sinh viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế, ngành Thiết Kế Đồ họa
Sở thích: Đọc truyện, xếp Origami
Màu sắc đại diện cho bản thân: màu xanh xanh (đa phần đồ án và quần áo đều có màu xanh dương)

Hành trình về đích

Nguyễn Đức Hoàng biết đến cuộc thi ACAWC 2020 qua thông báo từ các thầy cô ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới ACAWC là một cuộc thi uy tín tầm cỡ quốc tế, đã thu hút hàng trăm nghìn thí sinh của gần 70 quốc gia trên thế giới tham dự. Đây là một sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ đam mê thiết kế và khao khát được giao lưu, học hỏi như Đức Hoàng cùng bạn bè trong ngành.

Sản phẩm đạt giải lần này của Đức Hoàng là thành quả được đúc kết từ sự chuẩn bị có kế hoạch và nỗ lực không ngừng trong học tập của bạn. Với bất kỳ thiết kế nào, bao giờ Hoàng cũng dành thời gian để nghiên cứu sâu về phong cách, màu sắc hiện đang được ưa chuộng nhất, sau đó mới chốt phương án thực hiện đem lại hiệu quả tốt nhất và phù hợp với khả năng của bản thân. Đức Hoàng hào hứng chia sẻ: “Riêng về bài làm lần này, mình mất tổng cộng 5 tiếng để hoàn thành, chủ yếu là phần dàn layout tốn khá nhiều thời gian vì ý tưởng đã có sẵn trong đầu của mình cả. Mình lựa chọn màu đỏ lava bởi đây chính là màu sắc trend của năm, rồi kết hợp nó với màu xanh để tạo nên sự tương phản mạnh mẽ và trẻ trung cho sản phẩm thiết kế. Mặc dù vẫn tồn tại một vài yếu tố phụ chưa được ưng ý, nhưng phần hình ảnh và màu sắc của tác phẩm là điều khiến mình khá hài lòng.”

vlu gap go quan quan viet nam aBài dự thi vòng Chung kết Quốc gia của Nguyễn Đức Hoàng (Đề bài: Thiết kế 1 poster, 1 banner, 1 avatar cho bài thi TOEIC của IIG Việt Nam)

Chuẩn bị hành trang vươn ra biển lớn

Trao đổi về Vòng Chung kết Thế giới dự kiến diễn ra vào năm 2021 sắp tới tại Hoa Kỳ, chàng trai ngành Thiết kế Đồ họa Văn Lang cười xòa bảo: “Mình là người khá lạc quan nên không cảm thấy quá lo lắng hay hồi hộp khi phải đối đầu với các đại diện quốc tế. Tuy nhiên, cũng phải chuẩn bị chiến lược cho riêng mình chứ! Mình cho rằng, một trong những điều quan trọng nhất của thiết kế là nắm bắt được xu hướng hoặc tâm lý của giám khảo. Chính vì lẽ đó mà ngoài việc không ngừng cố gắng trao dồi kỹ năng chuyên môn, mình cũng sẽ tham khảo thêm nhiều xu hướng thiết kế vào thời điểm cận thi để có thể sáng tạo ra những ý tưởng vừa thú vị, vừa sát với thực tế nhất.”

vlu gap go quan quan vn vo dich thiet ke do hoa tg e

Văn Lang luôn bên bạn

Về câu chuyện đến với ngành Thiết kế Đồ họa của Đại học Văn Lang, anh bạn Quán quân ACAWC 2020 kể rằng bản thân vốn yêu thích hội họa từ khi còn học cấp Hai; nhưng chỉ đến khi Đức Hoàng được gặp và được truyền cảm hứng từ một họa sĩ, kết hợp với sự tìm hiểu của bản thân và lời khuyên từ những người xung quanh, bạn mới quyết định lựa chọn theo đuổi ngành Thiết Kế Đồ họa tại Đại học Văn Lang. Trải nghiệm 3 năm học tập tại Văn Lang, Đức Hoàng tổng kết: “Giảng viên trường mình rất thân thiện, gần gũi với sinh viên. Ngành Thiết kế Đồ họa Văn Lang chú trọng đến vấn đề nhận diện thương hiệu, bao bì, đồ họa truyền thông tương tác, khai thác vốn cổ,... rất phong phú và mạnh mẽ so với nhiều trường đại học về mỹ thuật.”

vlu gap go quan quan vn vo dich thiet ke do hoa tg bbb

Cùng với giải Quán quân vòng chung kết quốc gia của Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới năm 2020, Nguyễn Đức Hoàng cũng vinh dự nhận được huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Một lần nữa chúc mừng thành công của bạn Nguyễn Đức Hoàng - Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang! Mong rằng trái ngọt sẽ tiếp tục đến với bạn và hành trình đại diện Việt Nam nói chung, đại diện Đại học Văn Lang nói riêng của bạn trên đấu trường quốc tế sắp tới sẽ diễn ra thật tốt đẹp!

Bài: Hoài Anh
Ảnh: Nguyễn Đức Hoàng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag