TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đồng hành cùng CLB Bóng đá Sài Gòn thăm Mái ấm Thiên Ân

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/09/2020) - Ngày 20/09/2020, đại diện sinh viên trường Đại học Văn Lang cùng CLB Bóng đá Sài Gòn đã có một buổi sinh hoạt giao lưu văn nghệ, trao gửi yêu thương thật ý nghĩa tại mái ấm Thiên Ân (Quận Tân Phú, Tp.HCM).

Được thành lập năm 1999 bởi thầy Nguyễn Quốc Phong, mái ấm Thiên Ân ngụ tại phường Tân Qúy, quận Tân Phú là cơ sở bảo trợ xã hội giúp đỡ trẻ khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với giáo dục và học tập những kỹ năng cần thiết để hòa nhập xã hội, vươn lên vui sống. Đến thăm mái ấm, nhìn thấy tinh thần lạc quan, yêu đời, ý chí kiên cường và sự gắn kết giữa những người anh em, giữa thầy trò chung một mái nhà, CLB Bóng đá Sài Gòn cùng đại diện sinh viên trường Đại học Văn Lang không khỏi xúc động. Hiện tại, mái ấm có 4 bạn đang theo học đại học, những bé còn lại đang học ở các trường tiểu học, trung học trên địa bàn.

vlu cung clb bong da sai gon tham mai am thien an aBuổi sinh hoạt cùng các bạn nhỏ tại mái ấm Thiên Ân của trường Đại học Văn Lang và CLB Bóng đá Sài Gòn diễn ra vui tươi, chan hòa.

Tại buổi giao lưu, trường Đại học Văn Lang cùng các cầu thủ đội bóng Sài Gòn FC được các em hát tặng rất nhiều bài hát hay: có sự xúc động, dạt dào xúc cảm trong lời hát Đạo làm con của em Đăng; có sự bất ngờ, thú vị khi nghe Phan Khương Nghị, một bé trai 5 tuổi hát Bến Thượng Hải; sự nhịp nhàng ngay từ lần đầu hòa điệu giữa đồng chí Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn trường Đại học Văn Lang cùng bé Trúc Linh trong ca khúc Chim trắng mồ côi… Nhưng điều đặc biệt nhất phải kể đến có lẽ là tiếng sáo trong trẻo của bạn Nguyễn Văn Báu – sinh viên năm ba Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh. Biết tin CLB Bóng đá Sài Gòn đang dẫn đầu V-League sau 11 vòng đấu, Báu đã dành tặng riêng bài Trên đường chiến thắng và những lời chúc tốt đẹp bằng cả hai ngôn ngữ Việt – Anh cho cầu thủ Việt Nam lẫn cầu thủ nước ngoài trong đội.

vlu cung clb bong da sai gon tham mai am thien an eBạn Nguyễn Văn Báu thổi tặng đoàn bài "Trên đường chiến thắng".

Buổi sinh hoạt Chủ Nhật đó không chỉ có những tiếng cười, niềm vui mà còn có sự xúc động, bồi hồi khi cả đoàn được ngồi lại, nghe tâm tình từ các bạn nhỏ: tuy không thể xem được CLB Bóng đá Sài Gòn thi đấu nhưng có bạn vẫn luôn theo dõi mỗi trận đấu của CLB bằng âm thanh qua sóng truyền hình; có bạn còn biết chuyện cầu thủ Lê Quốc Phương để mái tóc kiểu “Mohican” và muốn được sờ thử kiểu tóc đặc biệt của anh; có bạn khao khát được anh trai đưa đến tận sân thi đấu để “xem” và cảm nhận trận đấu rực lửa qua từng âm thanh, nhịp đập trên sân cỏ.

vlu cung clb bong da sai gon tham mai am thien an bĐại diện trường Đại học Văn Lang và CLB Bóng đá Sài Gòn trao quà cho các thành viên của mái ấm.

Buổi giao lưu 90 phút vừa vặn như thời gian một buổi tập khép lại trong khúc hòa ca Rước đèn tháng Tám vui tươi của mọi người. Riêng trường Đại học Văn Lang gửi tặng các bạn nhỏ những phần quà trung thu gồm 5.000.000 đồng cho mái ấm, 35 phần quà gồm bánh kẹo, bánh trung thu và 500.000 đồng mỗi phần, mong tiếp thêm phần nào động lực cho các bạn. Và chắc chắn, chính các em nhỏ của mái ấm Thiên Ân cũng là nguồn cảm hứng, là động lực trong cuộc sống cho đội bóng, cho những cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên có mặt trong chuyến đi thăm ý nghĩa. Hi vọng rằng, các bạn nhỏ của mái ấm Thiên Ân sẽ luôn lạc quan, yêu đời, yêu người và gắng công học tập, tiếp tục giúp đỡ cho xã hội.

Bài: Hoài Anh (tổng hợp)
Hình ảnh: Fanpage Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag