TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Đại học Văn Lang đồng hành ươm mầm tri thức Việt

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/09/2020) - Ngày 19/09/2020, thư viện thứ 33 thuộc chuỗi dự án Thư viện Ước mơ chính thức khai trương tại trường Tiểu học Bình Khánh Tây (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Đó chính là trái ngọt được kết tinh từ tình yêu thương, sự quan tâm và đóng góp để phát triển tri thức Việt của thầy cô Khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang.

Thư viện Ước mơ – Library of Dreams là một dự án xây dựng thư viện, ươm mầm tri thức Việt dành cho trẻ em tại các địa phương nghèo, ít có cơ hội tiếp cận với sách vở. Tính đến nay, dự án đã xây dựng thành công 16 thư viện tại các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Nai,… và 35 thư viện trên toàn quốc.

vlu my thuat thiet ke uom mam tri thuc viet b“Thư viện như ngôi nhà thứ Hai của con, cứ giờ ra chơi, hay khi rảnh là các con chỉ muốn ở đây mãi, để được thoải mái nằm lăn lê trườn bò và đắm mình trong sách” - những tâm tình dễ thương, chân thành ấy chính là động lực để Ban quản lý dự án Thư viện Ước mơ tiếp tục hành trình mang ánh sáng văn hóa đọc đến cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Xuất phát từ một ý tưởng đẹp của thầy cô tham dự lớp tập huấn Design Thinking cách đây không lâu, khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã tìm đến và chung tay hỗ trợ dự án Thư viện Ước mơ một cách tự nhiên và sôi nổi. Các cán bộ, giảng viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế cùng nhiều thầy cô trong lớp tập huấn quyết định dành tặng toàn bộ chi phí giảng dạy của buổi tập huấn để đóng góp, hỗ trợ dự án Thư viện Ước mơ – Library of Dreams, nối dài hành trình mở thư viện đến mọi miền Tổ quốc và lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Theo đó, khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 15.000.000 đồng đến ban quản lý dự án Thư viện Ước mơ để tài trợ xây dựng thư viện thứ 33 tại trường Tiểu học Bình Khánh Tây, xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

vlu my thuat thiet ke uom mam tri thuc viet dĐường vào trường Tiểu học Bình Khánh Tây (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre)

vlu my thuat thiet ke uom mam tri thuc viet aCác em nhỏ trường Tiểu học Bình Khánh Tây say mê đọc sách tại thư viện mới.

Nghĩa cử đẹp này không chỉ tiếp thêm động lực học tập cho các trẻ em tại vùng sâu, vùng xa, chưa có điều kiện tiếp cận đầy đủ với văn hóa đọc và nguồn sách phong phú, mà còn đem lại sự phấn khởi, niềm vui cho chính cán bộ giảng viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế khi được góp sức hỗ trợ cộng đồng ngay trong công tác nghiên cứu và giảng dạy.

vlu my thuat thiet ke uom mam tri thuc viet cNụ cười của học sinh là niềm vui, là động lực để các cán bộ, giảng viên khoa Mỹ thuật Thiết kế trường Đại học Văn Lang nói riêng và cộng đồng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ dự án Thư viện Ước mơ tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Một trong những định hướng của khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang chính là truyền cảm hứng cho cộng đồng, thông qua giáo dục để nâng cao chất lượng cuộc sống. Với hành động đóng góp cho xã hội bằng các dự án thiện nguyện, khoa Mỹ thuật và Thiết kế cho thấy định hướng trên không chỉ áp dụng cho những sản phẩm hữu hình của mỹ thuật và design tạo nên, mà còn được thể hiện trong tinh thần, trong lối sống và qua những sẻ chia thường nhật của thầy trò khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang với cộng đồng.

Bài: Hoài Anh (tổng hợp)
Ảnh: Fanpage Thư viện Ước mơ - Library of Dreams 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag