TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Quản trị Kinh doanh gặp gỡ tân sinh viên K26: hành trang của sinh viên bắt đầu từ định hướng đúng

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/10/2020)Sáng 02/10, Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức buổi gặp gỡ tân sinh viên Khóa 26. Trong hơn hai giờ đồng hồ, các giảng viên đã giới thiệu về Khoa Quản trị Kinh doanh, chương trình học và những điều sinh viên năm nhất cần biết để sớm hòa nhập với môi trường đại học. “Học để hoàn thiện bản thân” là chủ đề xuyên suốt của buổi trò chuyện. 

Lời chào tân sinh viên K26 khoa Quản trị Kinh doanh

Mở đầu buổi gặp gỡ, gửi lời chào đến tân sinh viên khóa 26, ThS. Hứa Thị Bạch Yến, Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh giới thiệu: "Qua 25 năm hình thành và phát triển, khoa Quản trị Kinh doanh là một trong những khoa đầu tiên thành lập cùng với sự phát triển của Đại học Văn Lang. Các anh chị sinh viên Khóa 22 vừa tốt nghiệp ngày 29/8 vừa qua. Hiện nay có khoảng hơn 2.000 sinh viên đang theo học các khóa 23, 24, 25 và 26 ngành Quản trị Kinh doanh".

vlu khoa qtkd gap go tan sinh vien aBuổi sinh hoạt chào tân sinh viên K26 của khoa Quản trị kinh doanh diễn ra trong không khí sôi nổi

Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang hiện có 3 chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo tiêu chuẩn, Chương trình đào tạo đặc biệt và Chương trình đào tạo tiên tiến. Trong từng chương trình đào tạo có 4 chuyên ngành: 

  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị vận hành
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Quản trị hệ thống thông tin 

Vào đầu học kì mỗi năm học, Trường và Khoa gửi kế hoạch đào tạo của năm học đến sinh viên. Sinh viên sẽ biết thời gian học, thời gian tập trung thi, thời gian nghỉ Tết,  thời gian bắt đầu học kỳ 2... Đối với K26 ngành Quản trị kinh doanh, khung chương trình đào tạo được thiết kế gồm 133 tín chỉ, bao gồm các nhóm kiến thức: Các môn học Chính trị - Pháp luật; Tin học - Toán - Khoa học tự nhiên; Nghệ thuật nhân văn - Khoa học Xã hội; Kỹ năng - Ngoại ngữ; Các môn cơ sở ngành; Các môn chuyên ngành. 

vlu khoa qtkd gap go tan sinh vien bThS. Hứa Thị Bạch Yến, Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ các thông tin cần thiết về chương trình học, ngành học, hành trang tân sinh viên cần chuẩn bị ở đại học

Song song với việc học kiến thức, sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm:

  • Nâng cao năng lực tiếng Anh
  • Gặp gỡ diễn giả, doanh nghiệp
  • Tư vấn nhận thức, giới tính, sơ cấp cứu
  • Tham quan và thực tập tại Doanh nghiệp
  • Ngày hội việc làm cho sinh viên
  • Chương trình kết nối cựu sinh viên
  • Cuộc thi khởi nghiệp

ThS. Hứa Thị Bạch Yến nhấn mạnh: "Đối với một khoa, ngoài đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo đóng vai trò quan trọng. Đối với từng môn học, sinh viên có thể xem chi tiết đề cương từng môn, mục đích đạt được sau khi học để trả lời cho câu hỏi: Học quản trị kinh doanh là học gì?".

Thiết lập tư duy “Học để hoàn thiện bản thân”

Trong buổi sinh hoạt, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về những điều sinh viên năm nhất cần chuẩn bị nhằm thích nghi với môi trường đại học. Đoạn clip mang thông điệp ngắn được trình chiếu đã thu hút sự theo dõi của toàn thể sinh viên trong hội trường.

“Cuộc sống của sinh viên năm nhất sẽ thay đổi rất nhiều về môi trường, cách học tập, các mối quan hệ. Đây là khoảng thời gian nhạy cảm vì sẽ quyết định hướng đi và những thói quen của sinh viên trong bốn năm học tiếp theo. Sự phát triển của sinh viên nhanh hay không, hướng đi đúng hay không là do lựa chọn của các bạn trong thời gian sắp tới.
Trước tiên, hãy thiết lập tư duy: Học để hoàn thiện bản thân. Có rất nhiều sinh viên mang tâm lý lên đại học để xả hơi. Lấy lý do là thay đổi môi trường để trì hoãn việc rèn luyện của bản thân mà quên đi mục đích học để sau này có công việc tốt. Khi bạn có cho mình tư duy để hoàn thiện, những gì bạn học, những gì bạn làm sẽ luôn luông hướng đến việc phát triển bản thân mình.
Bạn hãy đặt cho mình mục đích: Sau khi ra trường bạn sẽ có được những gì, bạn sẽ làm những gì. Sau đó, xác định cho mình mục tiêu quan trọng trong từng năm học để cố gắng. Nếu làm được, bạn sẽ tập trung vào những môn học quan trọng, những sở trường của mình. Khi đi làm, bạn sẽ có xu hướng muốn tìm cho mình những công việc giúp tăng kỹ năng cho công việc sau này.
Với tư duy “Học để hoàn thiện bản thân”, bạn sẽ có thêm động lực rất nhiều sau này khi gặp phải những vấp ngã, những khó khăn”

vlu khoa qtkd gap go tan sinh vien dTân sinh viên Khóa 26 chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ các thầy cô khoa Quản trị Kinh doanh

Khi đã xác định được công việc yêu thích, hãy tìm cho mình người đồng đội cùng chí hướng hay người thầy thành công trong lĩnh vực bạn đang muốn học hỏi để giúp bạn phát triển và thành công một cách nhanh chóng nhất.
Hãy rèn luyện và quản trị bản thân mình: Bạn sẽ không còn được bố mẹ chăm lo cho việc ăn uống, nhắc nhở học hành hay nhắc dậy sớm đi học. Bạn phải tự chủ và chịu trách nhiệm với bạn thân và cuộc sống của mình. Bạn phải dần quen với cuộc sống đó. Vì vậy, hãy học cách quản trị cảm xúc để bản thân không bị tiêu cực, không sa đà vào những cám dỗ.
Học cách phân chia thời gian để có khung giờ sinh học hiệu quả cho bản thân: không nên thức quá khuya chỉ vì chơi game hay xem phim quá nhiều. Học cách quản lí thời gian sẽ giúp cho bạn biết cách sắp xếp công việc. Bạn sẽ học tập hiệu quả hơn, rèn luyện cho bạn tính kỷ luật và giữ chữ tín.

vlu khoa qtkd gap go tan sinh vien eTân sinh viên Khóa 26 liên tục đặt câu hỏi cho các thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh


Học cách quản trị tiền bạc: nếu bạn không biết cách quản trị tiền bạc, bạn sẽ tiêu hết nhanh chóng số tiền bố mẹ cho hàng tháng. Hãy áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ để chi tiêu hiệu quả:
Lọ 1: 55% cho tiêu dùng thiết yếu như tiền nhà, điện, nước, quần áo, đồ ăn
Lọ 2: 10% vào việc học tập
Lọ 3: 10% cho việc hưởng thụ của bản thân
Lọ 4: 5% dành cho việc cho đi: các hoạt động từ thiện, mua quà cho ai đó
Lọ 5: 10% cho việc đầu tư tài chính. Nếu bạn chưa biết đầu tư vào việc gì, hãy để đó, sẽ có cơ hội bạn dùng tới.
Lọ 6: Tiết kiệm dài hạn

Sau những phần chia sẻ về chương trình học và hành trang cần chuẩn bị của sinh viên với hình thức chia sẻ thú vị, các thắc mắc của các tân sinh viên về ngành học và cơ hội việc làm đều được các thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh giải đáp thỏa đáng.

Cùng chúc cho Tân sinh viên khóa 26 ngành Quản trị Kinh doanh sẽ luôn gặt hái được thành công và chuẩn bị hành trang thật tốt trong 4 năm tại trường Đại học Văn Lang. 

 Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag