TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Dược Đại học Văn Lang tổ chức sinh hoạt công dân cho các khóa 24, 25, 26

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/10/2020)Sáng 09/10/2020, Khoa Dược Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi sinh hoạt công dân cho các khóa 24, 25 và chào đón tân sinh viên Khóa 26 tại hội trường C001, cơ sở 2. Sinh viên năm nhất được làm quen với thầy cô trong khoa, được định hướng về chương trình học và những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Buổi sinh hoạt công dân có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Hồng Hương – Phó trưởng khoa Dược, ThS. Phạm Hoài Nam – Trình Dược Viên Công ty Dược phẩm GS, Dược sĩ Trần Lê Diễm Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt, Giám đốc Phát triển kinh doanh của tập đoàn Roche Diagnostic tại Việt Nam, cùng toàn thể sinh viên Khóa 24, Khóa 25, Khóa 26 (năm ba, năm hai, năm nhất) của Khoa Dược.

Mở đầu buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Hồng Hương giới thiệu những nét nổi bật của Khoa Dược và lưu ý tân sinh viên về việc học thực hành, vốn là một phần rất quan trọng của sinh viên ngành Dược. Tiếp đến, các giảng viên trong Khoa tiếp tục giới thiệu với tân sinh viên những điểm cơ bản về chương trình đào tạo, đặc biệt là những kinh nghiệm học tập trong môi trường đại học nhiều mới mẻ với sinh viên năm nhất. 

vlu khoa duoc sinh hoat cong dan dĐông đảo sinh viên các khóa 24, 25, 26 khoa Dược đã có mặt trong buổi sinh hoạt công dân đầu năm học

Từ góc độ nghề nghiệp, ThS. Phạm Hoài Nam - Trình Dược Viên Công ty Dược phẩm GS - chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho sinh viên Dược Trường Đại học Văn Lang sau khi tốt nghiệp. Với những kinh nghiệm của một trình dược viên lâu năm, ThS. Phạm Hoài Nam từng bước chỉ ra những đặc điểm trong công việc trình dược viên, đồng thời nhấn mạnh những yêu cầu mà sinh viên cần có cho công việc tương lai, từ kiến thức, kỹ năng - trình bày, thuyết phục khách hàng, teamwork, tin học, ngoại ngữ, thái độ, kinh nghiệm...

vlu khoa duoc sinh hoat cong dan bDược sĩ Phạm Hoài Nam trao đổi cùng sinh viên ngành Dược học Trường Đại học Văn Lang

Về cơ hội tìm kiếm việc làm trong ngành Dược, ThS. Trần Lê Diễm Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt, Giám đốc Phát triển kinh doanh của tập đoàn Roche Diagnostic tại Việt Nam - chia sẻ với sinh viên khoa Dược Trường Đại học Văn Lang các yếu tố: 

  • Nhận diện cơ hội việc làm
  • Điều nhà tuyển dụng cần ở một nhân viên
  • Làm sao đạt được mục tiêu bản thân đặt ra

Ngoài những thông tin bổ ích, tân sinh viên “nhà Dược” còn được chào đón bằng những tiết mục sôi động đến từ các anh chị sinh viên năm hai, năm ba. Nhờ đó, cũng như nhiều khoa khác tại Văn Lang, tân sinh viên nhanh chóng cảm thấy gần gũi với “ngôi nhà” mới trong cộng đồng chung lớn mạnh của Văn Lang.

Bạn Chiêm Vĩnh Phú, tân sinh viên Khóa 26 ngành Dược học Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ: “Quyết định chọn khoa Dược là hoàn toàn đúng. Tình cảm với khoa Dược bây giờ là … 200%.”

Trong chương trình, Ban chấp hành Đoàn – Hội khoa Dược ra mắt ấn tượng, cùng CLB Ba lô Xanh, CLB Guitar của Trường Đại học Văn Lang khuấy động bầu không khí của chương trình bằng những tiết mục đậm chất riêng. Đại diện Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ cũng không quên giới thiệu và “kêu gọi” thành viên mới cho câu lạc bộ của mình. 

vlu khoa duoc sinh hoat cong dan cSinh viên các khóa của ngành Dược học đặt câu hỏi cho Ban chủ nhiệm khoa

Buổi sinh hoạt chung khép lại, tân sinh viên cuối cùng cũng đã ”ra mắt” gia đình mới của mình. Chúc các bạn tân sinh viên khoa Dược có quãng thời gian nhiều trải nghiệm và thật nhiều niềm vui dưới mái nhà chung Văn Lang. 

Bài và ảnh: Khoa Dược


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag