TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB FOLA – Khoa Ngoại ngữ: chuyến thăm Miếu Bà Thiên Hậu - chốn linh thiêng giữa lòng Sài Gòn

(P.TS&TT - Văn Lang, 14/10/2020) - Ngày 11/10/2020, Câu lạc bộ FOLA thuộc Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức chuyến tham quan thực tế Miếu Bà Thiên Hậu (710 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM) thú vị, bổ ích và ý nghĩa.

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau aSinh viên Khoa Ngoại ngữ tập trung từ rất sớm để chuẩn bị chuyến tham quan

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng do dịch COVID-19, đây là một trong những hoạt động đầu tiên trong năm học 2020 - 2021 của CLB Fola, đồng thời cũng hứa hẹn mang đến cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ nhiều hoạt động thú vị tiếp theo trong khoảng thời gian sắp tới.

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau aa

Miếu Bà Thiên Hậu, toạ lạc tại số 710 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM, là ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 18 bởi những người Hoa đến vùng đất phương Nam. Ngôi chùa hơn 200 năm tuổi này là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa tôn giáo, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần của cộng đồng người Hoa đang sinh sống ở Sài Gòn.

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau bNhiều đường nét chạm trổ, điêu khắc, hiện vật giàu giá trị lịch sử và mỹ thuật còn được lưu giữ lại tại Miếu bà Thiên Hậu

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau eĐiểm nhấn của Miếu Bà Thiên Hậu là những vòng nhang treo trên không độc đáo.

Chuyến tham quan thực tế của CLB Fola nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và sinh viên Ngôn ngữ Anh (có ngôn ngữ phụ là tiếng Trung) và những bạn có đam mê văn hóa Trung Hoa có thể giao lưu, cùng nhau tìm hiểu văn hóa, tham quan công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời. Chuyến tham quan chỉ vỏn vẹn gần 3 giờ đồng hồ nhưng đã để lại cho sinh viên Văn Lang nhiều bài học bổ ích.

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau dThS. Trần Chí Minh – giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang dẫn dắt sinh viên tham quan Miếu Bà Thiên Hậu.

Những câu chuyện lịch sử về miếu Bà được ThS. Trần Chí Minh – giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc truyền tải cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn đến các bạn sinh viên. Ai cũng hào hứng và bị cuốn hút vào những câu chuyện. Bên cạnh vai trò "hướng dẫn viên", thầy còn tận tình chỉ dạy sinh viên cách bước vào chùa thế nào cho đúng quy tắc, tôn kính thần linh, cách thắp nhang cầu nguyện sao cho đúng văn hóa phong tục của người Hoa. Tất cả thành viên trong đoàn đều thắp nhang và cầu nguyện nhiều điều tốt lành cho tương lai.

Thông qua chuyến đi thực tế trải nghiệm lần này, gần 20 sinh viên CLB FOLA được làm quen và học tập vốn tiếng Trung thông qua những hình ảnh, bút tích còn lưu giữ tại Miếu Bà Thiên Hậu, từ đó có thể ứng dụng trong công việc thuyết minh cho du khách trong tương lai.

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau f

Sinh viên Văn Lang ai cũng rất lễ phép và nề nếp, năng động, ham học hỏi. Kết thúc chuyến tham quan, CLB FOLA đã để lại ấn tượng tốt đẹp với những người dân xung quanh và khách vãng lai thăm chùa không chỉ bởi tinh thần của sinh viên mà còn là bởi hình ảnh Văn Lang “đi khắp muôn nơi” đáng yêu này nữa!

clb fola khoa ngoai ngu tham chua ba thien hau g

Khép lại chuyến đi, CLB FOLA hứa hẹn nhiều chương trình sinh hoạt thực tế hấp dẫn trong thời gian tới. Mọi thông tin về các buổi sinh hoạt sẽ được thông báo chính thức trên trang Facebook “Sinh viên Ngoại ngữ” của khoa Ngoại ngữ. Các bạn sinh viên hãy theo dõi và đón chờ các thông báo tiếp theo nhé!

Bài: Vũ Thị Hiền
Ảnh: Nhân Blu

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag