TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CEO Bùi Sỹ Nguyên tập huấn House3D cho giảng viên và sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/10/2020) - Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ 3D và thực tế ảo trong Thiết kế Nội thất dần trở nên phổ biến và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng tương lai. Sáng ngày 22/10/2020, ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang phối hợp với House3D bắt đầu khóa tập huấn nền tảng House3D với kỹ thuật 3D/VR trong thiết kế và sản xuất nội thất C2M cho giảng viên, sinh viên.

Xu thế thiết kế trải nghiệm dựa trên 3D và thực tế ảo bắt đầu phổ biến trong vòng vài năm trở lại đây. Thực tế ảo và thực tế tăng cường đã làm thay đổi nhiều tư duy, hiện thực hóa và tối ưu hóa tài nguyên, chi phí và thời gian trong thiết kế, đặc biệt là lĩnh vực Thiết kế nội thất.

 Tại khu vực Đông Nam Á, House3D là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ 3D và thực tế ảo trong thiết kế nội thất. House3D là thành quả của quá trình nghiên cứu và làm việc trong suốt nhiều năm của nhà sáng lập Bùi Sỹ Nguyên và cộng sự của mình. Đây là nền tảng công nghệ tích hợp từ thiết kế đến thương mại sản xuất; tạo game thiết kế ảo với chi phí rẻ hơn 5 lần, thiết kế nhanh hơn 10-50 lần và đặc biệt tính được chi phí kết cấu ngay khi thiết kế.

Anh Bùi Sỹ Nguyên, Nhà sáng lập House3D: “Đối với sinh viên ngành Thiết kế Nội thất, House3D sẽ giúp các em có một môi trường rèn luyện để làm sao có được một công trình ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà Trường, bằng cách tham gia vào nền tảng House3D các bạn được rèn luyện, đưa kiến thức vào thực hành nhanh chóng. Các doanh nghiệp sử dụng House3D sẵn sàng thuê sinh viên biết sử dụng House3D ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, đây là cơ hội để các em vừa rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp vừa kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, House3D còn giúp sinh viên hiểu được toàn cảnh bức tranh của ngành công nghiệp nội thất: thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, cũng như thương mại. Từ đây, giúp các bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn.

vlu training 3d aAnh Bùi Sỹ Nguyên, Nhà sáng lập House3D chia sẻ góc nhìn về House3D trong thiết kế nội thất

Với định hướng học tập thông qua trải nghiệm, Trường Đại học Văn Lang nói chung,  Ngành Thiết kế Nội thất, khoa Mỹ thuật và Thiết kế nói riêng luôn cập nhật các xu thế mới để trang bị cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động biến đổi không ngừng. Sự kiện phối hợp với House3D tổ chức khóa tập huấn nền tảng House3D với kỹ thuật 3D/VR trong thiết kế và sản xuất Nội thất C2M cho giảng viên,sinh viên của Ngành là chương trình tất yếu nằm trong kế hoạch đào tạo. Khóa tập huấn diễn ra trong 3 buổi, tại Phòng Hoàng Sa 2, Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang với nhiều nội dung thú vị do anh Bùi Sỹ Nguyên và cộng sự trực tiếp tập huấn.

vlu training 3d cKhóa tập huấn nền tảng House3D với kỹ thuật 3D/VR trong thiết kế và sản xuất Nội thất C2M diễn ra tại Phòng Hoàng Sa 2, Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang

ThS. Lê Long Vĩnh, Trưởng ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “House3D là xu hướng tương lai đối với thiết kế nội thất. Đây là phần mềm khá hữu ích và nhiều ưu việt cho người học thiết kế nội thất hiện nay. Vì vậy, với khóa tập huấn đầu tiên chúng tôi muốn giảng viên cập nhật trước để thay đổi tư duy và phương pháp dạy học, truyền đạt cho sinh  viên một nền tảng mới, nâng cao năng lực và tăng sức cạnh tranh khi ra trường. Hiện nay, Ngành Thiết kế Nội thất chưa xây dựng House3D thành một bộ môn riêng nhưng sẽ đan xen giảng dạy vào một số môn học có sẵn. Chúng tôi hi vọng rằng Ngành Thiết kế Nội thất Văn Lang sẽ góp phần tạo nên một cộng đồng House3D lớn mạnh vì nó sẽ rất hữu ích cho sinh viên trong bối cảnh thị trường luôn chuyn biến rất nhanh”.

vlu training 3d bThS. Lê Long Vĩnh, Trưởng ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại buổi tập huấn

Trong buổi đầu tiên anh Bùi Sỹ Nguyên đã giới  thiệu về các kiến thức đương đại và các nền tảng công nghệ sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong vài năm tới của ngành thiết kế, sản xuất, tiêu dùng, nội thất,...Cụ thể, CEO House3D đã chia sẻ và điểm lại các xu hướng công nghệ chính của thiết kế, cũng như những giới hạn của công nghệ 3D truyền thống, sự kết hợp và giao thoa giữa các kỹ thuật và công nghệ khác nhau trong quá trình phát triển Công nghiệp Nội thất như: CAD, CAM, 3D, VR, AR, BIM và AI. Từ đó tiến đến Consumer-to-manufacturer (C2M) - khái niệm mang tính chất thăng chốt của các nền công nghiệp nội thất lớn; bài học từ những nền sản xuất nội thất lớn nhất thế giới C2M. Cũng trong khuôn khổ đó, anh đã khái quát về ứng dụng BIM kết hợp 3D, VR, AR trong công nghiệp C2M, giới thiệu các khái niệm mới: “sản xuất phi tập trung”, “nhà máy đám mây”. Ngoài ra, tại đây đại diện House3D còn phân tích bức tranh thị trường Việt Nam.

vlu training 3d h

vlu training 3d ivlu training 3d jAnh Bùi Sỹ Nguyên mang đến nhiều ví dụ trực quan về thực tế ảo tại buổi tập huấn đầu tiên

02 buổi tập huấn sau tập trung vào thực hành thiết kế, sản xuất, thi công nội thất với House3D gồm 3 phần:

Phần 1 bao gồm:

  • Nhập môn: Cài đặt và hao tác căn bản, Thư viện trên House3D
  • Décor nội thất bằng House3D căn bản: Dựng mặt bằng; Cửa và cửa sổ; Đồ liền tường và vật liệu hoàn thiện; Đồ nội thất rời; Đồ trang trí và đèn.
  • Render: Hướng dẫn sử dụng House3D Cloud rendering; Thư viện đèn và xử lý ánh sáng; Thư viện vật liệu đồ họa của House3D.

vlu training 3d l

vlu training 3d mGiảng viên, sinh viên thực hành House3d tại các buổi tập huấn 

Phần 2 bao gồm:

  • Các package phần mềm thiết kế nâng cao của House3D
  • Thiết kế ốp lát: Giới thiệu cơ bản; Các kiểu lát gạch; Xuất bản vẽ và khối lượng gạch.
  • Thiết kế sàn-trần-tường: Sàn trần tường cơ bản; Trần giật cấp, décor bề mặt trần; Làm cầu thang dạng đơn giản bằng chức năng thiết kế trần tường.

Phần 3 bao gồm:

  • Thiết kế tủ bếp: Tủ mặt đất, tủ treo; Cửa, mặt bếp và chất liệu, phụ kiện; Xử lý chi tiết tấm, xử lý phào; Xuất khối lượng và bản vẽ triển khai 2D.
  • Tủ quần áo và tủ đa năng: Các loại tủ quần áo; Chất liệu, phụ kiện; Tủ đa năng; Xuất khối lượng và bản vẽ triển khai 2D.
  • Thiết kế cửa và phòng tắm: Thiết kế cửa nâng cao; Thiết kế phòng tắm.

vlu training 3d d

vlu training 3d eGiảng viên, sinh viên Ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế bị thu hút bởi nhiều điểm ưu việt của House3DTham gia Khóa tập huấn, Sinh viên Nguyễn Minh Anh, khóa 24, Ngành Thiết kế Nội thất chia sẻ: “Em cảm thấy khá may mắn khi hôm nay có cơ hội được tiếp cận những kiến thức về House3D với anh Bùi Sỹ Nguyên, thật sự rất bổ ích đối với ngành em đang học, hỗ trợ em nhiều kiến thức về chuyên môn. Trước đó, tụi em chỉ biết những nền tảng thiết kế truyền thống, nền tảng thiết kế mới này rất nhanh, trực quan, năng suất

ThS. Hồ Thị Thanh  Nhàn, Giảng viên Ngành Thiết kế Nội thất cũng khá tâm đắc với House3D: “Mình đã theo Ngành từ lâu và trải qua rất nhiều phần mềm, mình đã học 3D từ những phần mềm đầu tiên, những phần mềm đó đòi hỏi máy móc cấu hình rất cao, càng về sau những công cụ hỗ trợ khá trực quan tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế khi đưa vào thực tế. Phần mềm House3D khá nhanh, sát với thực tế, máy móc cấu hình nhẹ hơn, linh hoạt dễ dàng sử dụng. Sinh viên khi tiếp cận với House3D cũng sẽ nhanh và dễ dàng hơn, các phần mềm cũ ngoài học tại Trường, sinh viên cũng cần học thêm nhiều ở bên ngoài mới có thể thành thạo và đạt đến trình độ giỏi. House3D thật sự rất dễ tiếp cận và nếu đưa vào giảng dạy sẽ thuận lợi hơn.

Theo Anh Bùi Sỹ Nguyên, sau Khóa tập huấn, House3D sẽ tổ chức đào tạo miễn phí cho sinh viên Văn Lang nếu có nhu cầu đào tạo sâu hơn về House3D. Đặc biệt, sau khi ra trường sinh viên cũng sẽ nhận được những chính sách ưu đãi theo đối tượng học viên đã sử dụng House3D.

Văn Lang là Trường đại học đầu tiên tại TPHCM ký hợp tác MOU với House3D. Điều này không chỉ tạo nền móng cho sự phát triển của hai bên cũng như xây dựng cộng đồng House3D lớn mạnh. Mà đây còn là cơ hội cho sinh viên Ngành Thiết kế Nội thất nói riêng và Văn Lang nói chung được trải nghiệm và trau dồi những kỹ năng nghề nghiệp thực tế, hữu ích, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động luôn biến đổi.

Bài: Thanh Tiền

Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag