TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

11 học viên ngành Quản trị Kinh doanh bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ tháng 11/2020

Sáng ngày 8/11/2020, Phòng Sau đại học Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức buổi Lễ Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh nhằm đánh giá kết quả học tập của học viên sau 2 năm học. Hội đồng đã đồng ý cho bảo vệ, thông qua và công nhận 11 luận văn thạc sĩ.

Buổi bảo vệ Luận văn Thạc sĩ được tổ chức thành 2 Hội đồng khoa học với sự tham dự của các Phó Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành. Đây đều là các chuyên gia và giảng viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế. Học viên đã lựa chọn các đề tài nghiên cứu khoa học chính từ các vấn đề còn tồn đọng tại đơn vị mà mình đã và đang công tác. Thông qua đây, anh chị đã đóng góp những giải pháp thực tiễn cho đơn vị mang tính hàm tính quản trị cao và hiệu quả, giúp ích cho doanh nghiệp và có thể được tham khảo tại nhiều doanh nghiệp khác. 

Tại mỗi Hội đồng bảo vệ, theo thứ tự các học viên lần lượt báo cáo tóm tắt nội dung luận văn trong thời gian quy định, tất cả các đề tài đều được hội đồng đánh giá có giá trị khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn cao, các số liệu trong luận văn được tính toán, phân tích, tổng hợp một cách cụ thể, chi tiết thể hiện sự đầu tư về nhiều thời gian, công sức trong quá trình thực hiện đề tài của học viên.

vlu lvths aHọc viên Lê Hải Hòa trả lời các câu hỏi về đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên bưu điện Tp.HCM".

 vlu lvths nHọc viên Vũ Anh Minh trình bày nội dung và kết quả nghiên cứu đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người dân Tp.HCM - Nghiên cứu tại siêu thị VISSAN.

vlu lvths bHọc viên Trần Ngọc Thành ghi nhận những ý kiến nhận xét của Hội đồng chấm luận văn Thạc sĩ về đề tài "Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng cá nhân tại ngân hàng Agribank - chi nhánh Tân Phú".

vlu lvths cHọc viên Lê Nguyên Nhật trình bày nội dung nghiên cứu và kết quả của đề tài "Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty TNHH MTV 19-5, Bộ Công An - Chi nhánh Phương Nam"

Sau 15 phút trình bày tóm tắt nội dung luận văn về phương pháp và kết quả nghiên cứu, thành viên Hội đồng đã đưa ra nhận xét về tính chuyên môn, phương pháp luận và tính độc lập của đề tài. Hầu hết các luận văn đều đảm bảo tính khách quan, đề xuất được các hàm ý quản trị, tác giả vận dụng được các kỹ thuật thống kê, bảng câu hỏi và các yếu tố khảo sát tốt nhằm đảm bảo tính độc lập, đạt yêu cầu của luận văn Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh. 

vlu lvths dHọc viên Trần Thị Huyền Trang trình bày kết quả của đề nghiên cứu "Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần bảo hiểm ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam".

vlu lvths lHọc viên Phạm Hồng Phương Nhi trình bày luận văn thạc sĩ "Các giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại kênh truyền hình kinh tế tài chính VITV (SCTV8)"

vlu lvths eHọc viên Nguyễn Thị Thu Thảo trình bày nội dung luận văn "Giải pháp nâng cao hoạt động ngoại khóa cho sinh viên tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành". Nội dung nghiên cứu gắn liền với thực trạng hiện tại của nhiều trường đại học được Hội đồng đánh giá cao và có thể tiếp tục thực hiện luận án tiến sĩ.

vlu lvths fHọc viên Biền Anh Trực thực hiện đề tài nghiên cứu "Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập Đoàn Trung Nguyên".

vlu lvths hHọc viên Phan Nhất Linh trao đổi ý kiến và trả lời câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng chấm luận văn đề tài "Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing và truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang giai đoạn 2021 - 2023".

vlu lvths mHọc viên Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày kết quả nghiên cứu của luận văn "Các yếu tố tác động đếnn quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn Việt nAM (Agribank) chi nhánh Tân Phú".

vlu lvths gHọc viên Nguyễn Quốc Việt trình bày nội dung đề tài "Nhân tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của người lao động tại trụ sở Tổng công ty Thương mại kỹ thuật và đầu tư PETEC.

Ngoài ra, Hội đồng cũng đưa ra nhiều nhận xét, ý kiến phản biện về nội dung của các luận văn như thiếu tính chặt chẽ trong kết cấu luận văn, cần làm rõ những vấn đề của giả thuyết nghiên cứu để luận văn mang tính thuyết phục hơn, cụ thể các phần trích dẫn theo quy định, mở rộng tham khảo các tài liệu nước ngoài để phong phú nguồn tài liệu và cập nhật kiến thức hiện đại, mang lại giá trị tham khảo cao hơn cho các khóa học sau. Sau các ý kiến của hội đồng phản biện, tác giả đã cùng trao đổi thêm những vấn đề còn thiếu sót trong luận văn thạc sĩ thông qua những câu hỏi do Hội đồng đặt ra. Thông qua đây những vấn đề còn thiếu sót cũng là gợi ý giúp tác giả tiếp tục công tác nghiên cứu trong tương lai, mang lại những giá trị thực tế cho đơn vị, doanh nghiệp đang công tác.

vlu lvths k

vlu lvths i

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, đúng quy chế, các Luận văn tốt nghiệp đạt yêu cầu và hoàn thiện chỉnh sửa các vấn đề luận văn còn thiếu sót theo nhận xét của Hội đồng sẽ được phòng Đào tạo Sau đại học hoàn thiện hồ sơ công nhận học vị Thạc sĩ cho các học viên đủ điều kiện. 

Chi Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag