TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang tổ chức diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy

(P.TS&TT - Văn Lang, 30/11/2020) - Ngày 14/11/2020, nhằm nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm tại khu vực Ký túc xá của sinh viên, Ban quản lý KTX Trường Đại học Văn Lang đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận Gò Vấp tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy với các tình huống giả định xảy ra tại các khu vực Ký túc xá.

Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy và các Nghị định liên quan của Chính phủ quy định về hướng dẫn thi hành công tác PC&CC, Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức diễn tập công tác PC&CC để đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy tại đơn vị, địa bàn khu dân cư và thực hiện tốt công tác thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020.

Để tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, BQL Ký túc xá Đại học Văn Lang đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Gò Vấp và UBND phường 12, Công an phường 12 triển khai bố trí lực lượng và phương tiện thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ. Công tác này nhằm nâng cao vai trò, nhận thức, trách nhiệm, kiến thức và kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy cho mỗi cán bộ, công nhân viên cũng như sinh viên đang làm việc và tạm trú tại KTX Đại học Văn Lang.

vlu pccc bĐây là hoạt động quan trọng được tổ chức định kỳ giúp mọi người nắm bắt các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai công tác PC&CC, sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Chiều 14h00 ngày 14/11/2020, tại khu vực nhà xe Ký túc xá Đại học Văn Lang, buổi tập huấn diễn ra dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn trực tiếp của lực lượng PCCC cơ sở, được trang bị hệ thống chữa cháy vách tường, 02 xe nước chữa cháy, 01 xe phương tiện, 01 máy bơm chữa cháy, 17 bình chữa cháy các loại, các dụng cụ, phương tiện cứu nạn, cứu hộ khác. Bên cạnh đó, 20 cán bộ cảnh sát của lực lượng Cảnh sát PCCC đã cùng cán bộ - nhân viên và sinh viên tại KTX tham gia xử lý tình huống. Tại đây, tất cả mọi người đều được tìm hiểu về những kiến thức cơ bản PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, thực tập sử dụng phương tiện phòng cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

vlu pccc c

Sau buổi diễn tập, cán bộ, nhân viên và sinh viên KTX Đại học Văn Lang đã được thực hành cách sử dụng phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Buổi diễn tập diễn ra thành công, đảm bảo đúng kế hoạch ban đầu được phê duyệt, đảm bảo an toàn cho mọi người và phương tiện trong suốt quá trình thực tập.

vlu pccc d

Tại KTX Đại học Văn Lang, buổi tập huấn hằng năm nói chung và năm 2020 nói riêng là dịp để cán bộ, nhân viên cũng như sinh viên nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PC&CC, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy và chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố cháy nổ bất ngờ xảy ra.

Mai Thị Thanh – Ký túc xá


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag