TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Thương mại trang bị kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm cùng diễn giả Seb Tran

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/12/2020) - Ngày 28/11, Hội thảo “Leadership & Teamwork của Khoa Thương mại - Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra tại Cơ sở 3 với nhiều nội dung hấp dẫn, hữu ích, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên.

Leadership & Teamwork là hội thảo dành cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang đang trăn trở tìm kiếm những đồng đội cùng phát triển và hành trình trở thành người lãnh đạo trên con đường sự nghiệp.

vlu thuong mai hoi thảo aHội thảo “Leadership & Teamwork” thu hút đông đảo sinh viên khoa Thương mại - Trường Đại học Văn Lang

Với mong muốn phát triển khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm trong mỗi người trẻ Việt Nam, đồng thời giúp sinh viên trang bị những năng lực và hiểu biết cần thiết để thích ứng với mọi thay đổi, vượt qua thử thách và khủng hoảng trong tương lai, thông qua Hội thảo, diễn giả Seb Tran - CMO & Founder của Shi Marcoms - đã đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên Văn Lang.

Những tố chất cần có của một người lãnh đạo

Theo diễn giả, “Leadership là người đứng đầu một chiếc thuyền, có trách nhiệm phải cùng đưa các bạn ngồi trên chiếc thuyền đến những mục tiêu mà cả nhóm ban đầu đã đề ra. Một người đứng đầu thực thụ sẽ nắm bắt được những điểm mạnh và điểm yếu của mỗi thành viên.” Từ đó, diễn giả Seb Tran đề cập những tố chất cần có của một người lãnh đạo, điển hình như:

  • Phải lãnh đạo được bản thân
  • Tư duy tích cực
  • Cố gắng giữ vị trí lãnh đạo của bản thân
  • Kỹ năng giao tiếp

Từ đó, diễn giả cũng trang bị cho sinh viên Khoa Thương mại Đại học Văn Lang nhiều kỹ năng teamwork để làm việc hiệu quả hơn, như: 

  • Luôn chủ động về mọi thứ
  • Tập trung làm việc theo kế hoạch
  • Luôn hướng đến mục tiêu chung thay vì hướng đến mục tiêu cá nhân
  • Phân biệt rạch ròi giữa “Tình” và “Lý”
  • Học cách nói “Xin chào”, “Cảm ơn”, “Xin lỗi” mỗi ngày

vlu thuong mai hoi thảo cDiễn giả Seb Tran đặc biệt coi trọng kỹ năng teawork trong học tập cũng như công việc của sinh viên

Cùng với việc trang bị những kỹ năng cho sinh viên trong công việc, Diễn giả Seb Tran còn khuyên sinh viên rèn luyện những tính cách cần thiết để hoàn thiện bản thân:

  • Kiên trì đến cùng
  • Quyết tâm đến cùng
  • Hành động đến cùng

Hội thảo diễn ra ngắn gọn nhưng đã thúc đẩy và tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho sinh viên: “Muốn trở thành một người lãnh đạo thực thụ, trước tiên phải lãnh đạo được chính bản thân mình để có thể làm việc một cách hiệu quả.

vlu thuong mai hoi thảo dHội thảo “Leadership & Teamwork” đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên Khoa Thương mại Đại học Văn Lang

Tại Lễ Khai giảng Khóa 26 và năm học 2020 - 2021, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã gửi đến sinh viên Văn Lang: “Các em hãy học với tâm thế “you are the world’s leader”. Các em hãy học với tất cả niềm đam mê, học hết mình, khám phá hết mình, học với tâm thế để trở thành người chinh phục thế giới”.

Bên cạnh những Hội thảo trao đổi kiến thức và kỹ năng, Khoa Thương mại nói riêng, Trường Đại họcVăn Lang nói chung luôn tạo điều kiện và cơ hội để sinh viên có thể tiếp cận hoặc trải nghiệm thực tế để phát triển toàn diện theo định hướng trở thành “người chinh phục thế giới”.


Seb Tran hiện đang là CMO & Founder của Shi Marcoms. Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm về tổ chức sự kiện, giảng dạy tổ chức sự kiện cho khách hàng. Bên cạnh đó, Seb Tran còn có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Chuyên ngành sư phạm – ĐH KHXH&NV, Chuyên viên báo chí & truyền thông – Hội nhà báo Tp.HCM, Tâm thức lãnh đạo – Toppion Group, Chuyên viên du lịch – Khôi Việt Tourist School, Chuyên viên tổ chức sự kiện – Học viện Arti VN, Chuyên viên Quản lý dự án – Học viện FMIT,..
.

Bài & ảnh: Trần Thị Thùy Duyên
Sinh viên khóa 23 Khoa Thương mại


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag