TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tiếp lửa đam mê và tình yêu nghề cho sinh viên khối ngành sức khỏe qua chuyến tham quan Bệnh viện Gia Định

(P.TS&TT –Văn Lang, 08/12/2020)Ngày 08 - 09/12/2020, 203 sinh viên của Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược – Trường Đại học Văn Lang đã có chuyến tham quan trải nghiệm môi trường học tập và làm việc sau tốt nghiệp tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tại buổi tham quan, 203 sinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược – Trường Đại học Văn Lang được Điều dưỡng CKI Lê Văn Tâm – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện, Cử nhân Đỗ Thị Xuân Đào, Cử nhân Trần Thụy Đoan Trang, Thạc sĩ Phạm Hồng Thắm giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Gia Định cũng như nhu cầu tuyển dụng của bệnh viện trong tương lai.

vlu sinh vien tham quan benh vien gia dinh eCô Trần Thụy Đoan Trang, Cán bộ Điều dưỡng Bệnh viện Gia Định giới thiệu sơ lược về Bệnh viện cho sinh viên khối sức khỏe Đại học Văn Lang

Đặc biệt, với sự hướng dẫn của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Gia Định tại các khoa, sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để tiếp cận với các khoa lâm sàng, cận lâm sàng của Bệnh viện như: Khoa Xét nghiệm, Khoa Dược, Khoa Sản, Khoa Hô hấp, Khoa Cấp cứu, Khoa Nhi,…..

vlu sinh vien tham quan benh vien gia dinhSinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược – Trường Đại học Văn Lang hào hứng khi được trải nghiệm trực tiếp tại môi trường bệnh viện

Những trải nghiệm thực tiễn đã giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về ngành học và môi trường học tập, làm việc sau tốt nghiệp tại bệnh viện. Từ đó, giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho kế hoạch học tập của bản thân trong thời gian học tập tại Trường cũng như có thêm động lực theo đuổi ngành nghề đã chọn.

Phát biểu tại Buổi tham quan, Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã đặt niềm tin của mình đối với sinh viên Văn Lang: “Anh hy vọng các bạn sẽ có định hướng rõ ràng và phấn đấu đạt được mục tiêu học tập để trở thành những kỹ thuật viên xét nghiệm, điều dưỡng viên chuyên nghiệp”.

Bên cạnh những ý nghĩa đó, chuyến tham quan cũng đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với những cung bậc cảm xúc khác nhau trong nhiều sinh viên.

Sinh viên Lê Ánh Phương, khóa 26, ngành Điều dưỡng có lời phát biểu trước khi kết thúc buổi tham quan: “Em xin cảm ơn cô Đoan Trang và các thầy cô đã nhiệt tình, tận tâm giới thiệu những hoạt động chuyên môn của bệnh viện liên quan đến ngành nghề mà chúng em đang theo học”.

Sinh viên Dương Thị Trúc Phương, khóa 26, ngành điều dưỡng chia sẻ: “Em cảm ơn Nhà trường, Khoa và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tạo điều kiện cho em trải nghiệm tham quan để em có cái nhìn tổng quát hơn. Ở mỗi khoa là một bài học, cho em một số thông tin cơ bản và cập nhật thêm kiến thức mà trước đây em chỉ tìm hiểu trên sách và thầy cô giảng dạy trên lớp. Em cảm nhận được sự nhiệt tình, chuyên tâm với nghề của các anh chị điều dưỡng đã tiếp thêm động lực để em theo đuổi ngành học em đã chọn, trở thành một điều dưỡng chuyên nghiệp”.

vlu sinh vien tham quan benh vien gia dinh cSinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược – Trường Đại học Văn Lang nghiêm túc tiếp thu những thông tin và chia sẻ của cán bộ Bệnh viện Gia Định

Thực hiện định hướng “Học tập thông qua trải nghiệm”, Trường ĐH Văn Lang nói chung, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược luôn chú trọng tổ chức những hoạt động thực tế để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc và trải nghiệm môi trường làm việc thực sự giúp các bạn có cái nhìn trực quan, cụ thể với ngành nghề của mình. Từ đó, định hướng rõ hơn con đường học tập cũng như lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi ra trường.

vlu sinh vien tham quan benh vien gia dinh aChuyến tham qua mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích và tiếp lửa cho tình yêu nghề của sinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược – Trường Đại học Văn Lang.

Thông qua các buổi tham quan thực tế, mong rằng sinh viên khóa 26, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, Khoa Dược, Trường Đại học Văn Lang sẽ được tiếp thêm ngọn lửa đam mê với ngành nghề mình đã chọn.

                                                                                                                                                          Bài & ảnh: Kim Thi, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag