TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Marketing Generators - cơ hội để sinh viên trở thành Marketer kiến tạo giá trị bền vững cho xã hội

(P. TS&TT - Văn Lang, 14/12/2020) - Được chính thức phát động từ ngày 15.10.2020, Marketing Generators đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên Trường Đại học Văn Lang và sinh viên thuộc nhiều trường đại học ở TP.HCM.

Trong những năm trở lại đây, “bền vững” là một trong những cụm từ được quan tâm và nhắc đến nhiều trong tất cả các lĩnh vực, phương diện của xã hội. Đặt trong bối cảnh cuối năm 2020, con người quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, môi trường và những hoạt động xây dựng giá trị bền vững. Nắm bắt được xu hướng đó, Marketing bền vững được các doanh nghiệp quan tâm, chú ý và cũng xem đây là một lợi thế trước các đối thủ nếu họ thực hiện các chiến dịch thành công. Vậy, đâu sẽ là cơ hội cho một Marketer tập sự có thể thực hiện, học hỏi và trau dồi về Marketing bền vững?

Marketing Generators là cuộc thi được đồng tổ chức lần đầu tiên bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn LangTổ chức thanh niên AIESEC tại Việt Nam. Đây không chỉ là sân chơi dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, hứng thú với lĩnh vực Marketing mà còn là cơ hội để sinh viên tạo nên đóng góp ý nghĩa cho xã hội thông qua thông qua 17 Mục tiêu Phát triển Bền Vững (SDGs).

vlu marketing generator aMarketing Generators - cơ hội cho sinh viên có hứng thú với lĩnh vực Marketing

Marketing Generators chính thức khởi động từ ngày 15.10.2020, thu hút được sự quan tâm đặc biệt đến từ hơn 1.400 sinh viên, không chỉ là sinh viên Trường Đại học Văn Lang mà có cả sinh viên thuộc các trường đại học khác ở TP.HCM. Năm 2020, Marketing Generators chọn mục tiêu thứ 12 - SDG 12: Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm làm chủ đề chính cho cuộc thi.

Nội dung hấp dẫn, dựa trên nguồn cảm hứng từ cuộc hành trình chạy Marathon, lộ trình cuộc thi được thiết lập theo cách thức tái hiện biến chuyển về hành động và tâm thế của một vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích và thu hút sinh viên, Marketing Generators mang đến giá trị giải thưởng hấp dẫn bao gồm:

  • 1 Giải nhất: 15.000.000 VND hiện kim + Học bổng tiếng Anh từ nhà tài trợ
  • 1 Giải nhì: 10.000.000 VND hiện kim + Học bổng tiếng Anh từ nhà tài trợ
  • 1 Giải ba: 5.000.000 VND hiện kim + Học bổng tiếng Anh từ nhà tài trợ
  • 2 Giải khuyến khích: mỗi giải nhận được 2.000.000 VND hiện kim + Học bổng tiếng Anh từ nhà tài trợ

Và các giải phụ:

  • 1 giải The Greatest Generator (Nhà điều hành xuất sắc): 1.000.000 VND hiện kim + Học bổng Kỹ năng từ nhà tài trợ
  • 1 giải Talented Teamwork (Hoạt động nhóm tiềm năng): 1.000.000 VND hiện kim
  • 3 giải Nhân văn (thí sinh có hoàn cảnh khó khăn): 5.000.000 VND học bổng từ nhà tài trợ

Trong hơn 600 đơn đăng ký ở vòng 1, Ban Tổ chức đã tìm kiếm được 300 gương mặt tiêu biểu đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình kiến tạo giá trị bền vững. Các thí sinh đã phải cố gắng và nỗ lực nhiều trong phần dự thi cá nhân và dành nhiều thời gian tham gia 5 workshop cung cấp kiến thức về Marketing và các kỹ năng cần thiết để có thể thực hiện được kế hoạch Marketing cùng nhóm của mình. 

Chủ đề 5 workshop:

  • Workshop 1: SDG 12 - Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm
  • Workshop 2: Solution oritented - Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Workshop 3: Teamwork - Kỹ năng làm việc nhóm
  • Workshop 4: Marketing 1
  • Workshop 5: Marketing 2

Sau workshop 1 và 2, Ban Tổ chức đã tiếp tục tìm ra 50 thí sinh tiềm năng nhất, chia thành 10 đội, mỗi đội 5 bạn, để bước tiếp vào workshop 3 - Kỹ năng hoạt động nhóm.

vlu marketing generator bWorkshop 2 - Tư duy giải quyết vấn đề (Solution Oriented) diễn ra tại Hội trường N2T1, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

vlu marketing generator cCác thí sinh Marketing Generators được trang bị các kỹ năng làm hoạt động nhóm tại Workshop 3 

Trước khi bắt đầu workshop 4 và 5 của Marketing Generators, thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, Ban Tổ chức và thí sinh đã nhanh chóng thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh, đeo khẩu trang xuyên suốt chương trình.

vlu marketing generator dCác thí sinh hoàn thành workshop 5: Marketing 2 - chuẩn bị bước tiếp vào vòng thi chung kết

Vòng chung kết Marketing Generators sẽ diễn ra vào ngày 26/12/2020. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể học hỏi, tiếp cận gần hơn đến Marketing bền vững và tận mắt thấy được kết quả của các đội thi sau 3 vòng thi đầy thử thách! Đăng ký tham gia ngay để có được vé tham dự vòng chung kết!

Thời gian đăng ký tham dự vòng chung kết từ 08/12/2020 đến 23:59 21/12/2020 tại: https://bit.ly/MarGen_ChungKet

? Triển lãm của cuộc thi sẽ diễn ra từ 9:00 - 12:00 ngày 26/12/2020.

⏩ Cơ hội tham quan không gian triển lãm kế hoạch marketing của cả 10 đội, đồng thời là nơi giao lưu và trao đổi với các doanh nghiệp đồng hành và nhà tài trợ của Marketing Generators.

⏩ Địa điểm diễn ra Triển lãm: Sảnh LV, Tòa LV, Trường Đại học Văn Lang - Cơ sở 3.

? Đêm chung kết diễn ra từ 17:00 - 21:00 ngày 26/12/2020 tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3.

⏩ 5 đội thi xuất sắc nhất trình bày kế hoạch marketing và phản biện trước Ban giám khảo, đồng thời vòng chung kết cũng là đêm tri ân và trao giải cho đội quán quân Marketing Generators mùa đầu tiên.

 

Bài: Sinh viên Phùng Lê Vân
187PR12194 - K24 Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông
Ảnh: Ban Truyền thông cuộc thi Marketing Generators


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag