TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang chuẩn bị hành trang nghề nghiệp tương lai qua Workshop “Employability Skill - Your Future Skill”

(P.TS&TT - Văn Lang, 21/12/2020) Ngày 19/12/2020, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên tổ chức Workshop “Employability Skill - Your Future Skill” dành cho sinh viên các khoa Trường Đại học Văn Lang. Đây là sự kiện cuối cùng của Tháng Hướng nghiệp với những chia sẻ, bài học, kiến thức bổ ích từ các khách mời, diễn giả, mang đến những trải nghiệm thú vị, bổ ích cho công việc, nghề nghiệp của sinh viên.

Employability Skill - Your Future Skill là hoạt động trao đổi, thảo luận về các kỹ năng mềm cần có để phục vụ nghề nghiệp của bản thân, giúp sinh viên có cái nhìn khái quát hơn về xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, trang bị cho các bạn những kỹ năng cơ bản cần có khi mới bắt đầu một công việc cụ thể.

vlu workshop employability skill your future skillWorkshop “Employability Skill - Your Future Skill” đã mang đến kiến thức bổ ích cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang

Chương trình có sự tham gia của các khách mời, diễn giả:

  • Chị Đỗ Nguyễn Ngọc Thu, Consultant - Techspaces VN
  • Anh Nguyễn Hiếu Triệu Vỹ - Partner Tech Strategist, Microsoft Vietnam
  • Chị Nguyễn Phương Huỳnh - Project Manager, VietSeeds Foundation
  • Chị Nguyễn Thị Phương Loan - Legal Entity Controller - Coca Cola SEA Rep
  • Anh Lê Minh - Strategist - Seedcom (Group owner of The Coffee House, Juno, Kingfood, Cau Dat farm, Haravan, iPOS,…)
  • Anh Nguyễn Anh Tú - Founder của Dataservices Corp/Viet Business Intelligence (VietBI) và VietNam Operations Director của VietAI

vlu workshop employability skill your future skill bCác khách mời, diễn giả của chương trình Workshop “Employability Skill - Your Future Skill”

Xu hướng nghề nghiệp trong tương lai

Mở đầu chương trình, diễn giả Nguyễn Anh Tú chia sẻ đến sinh viên các xu hướng phát triển công việc trong tương lai, khả năng thay đổi một số nghề nghiệp và những nhu cầu của doanh nghiệp đối với thế hệ sinh viên sau này, với thông điệp chung: sinh viên phải thay đổi để có thể bắt kịp xu thế chung của thế giới.

vlu workshop employability skill your future skill iDiễn giả đặt ra trò chơi trả lời ba câu hỏi trắc nghiệm nhanh liên quan đến các công việc có khả năng bị thay thế trong tương lai

Thông qua trò chơi trả lời câu hỏi, các bạn sinh viên phần nào hình dung được xu hướng công việc tương lai sẽ như thế nào, diễn biến ra sao. Với sự phát triển của công nghệ và trí thông minh nhân tạo, một số ngành nghề sẽ có khả năng cao bị thay thế và cũng sẽ có một số ngành nghề khác được sản sinh mới, công việc của con người dần được thay thế bởi máy móc; chính vì vậy, trang bị đầy đủ các kỹ năng cơ bản cần thiết sẽ đảm bảo vai trò quan trọng trong việc củng cố địa vị bản thân trong công việc, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

Top 10 kỹ năng Hot nhất thế giới trong năm 2020

  1. Kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp
  2. Kỹ năng tư duy phản biện
  3. Kỹ năng sáng tạo
  4. Kỹ năng quản trị con người
  5. Kỹ năng cộng tác làm việc (làm việc nhóm)
  6. Trí tuệ cảm xúc
  7. Kỹ năng đánh giá và ra quyết định
  8. Tư duy định hướng dịch vụ
  9. Kỹ năng đàm phán
  10. Kỹ năng nhận thức linh hoạt

Để thực hành ngay các kỹ năng cơ bản trên, chương trình tổ chức một buổi thảo luận nhóm với nội dung giải quyết các tình hướng trong kinh doanh để sinh viên có cơ hội làm việc và thảo luận dưới sự hướng dẫn của thầy cô điều phối. Các bạn sinh viên được chia thành bốn nhóm và mỗi nhóm sẽ có một điều phối viên để cùng nhau trao đổi và làm việc. Các nhóm được giao một tình huống kinh doanh cụ thể và nhiệm vụ của các bạn sinh viên là cùng nhau thảo luận, đưa ra giải pháp dưới sự hướng dẫn của người điều phối. 

vlu workshop employability skill your future skill cKhách mời là Lê Minh trao đổi với các bạn sinh viên trong phần thảo luận nhóm

Sau khoảng thời gian 60 phút thảo luận, trình bày, nhận phản hồi và chia sẻ từ các facilitator, các nhóm cử đại diện để trình bày suy nghĩ, bài học của mình rút ra được qua bài tập nhóm thảo luận trên trong khoảng thời gian một phút. Theo cảm nhận chung, sinh viên đều cảm thấy hài lòng và có cảm nhận tuyệt vời trong suốt quá trình làm việc thảo luận.

vlu workshop employability skill your future skill dSinh viên Đại học Văn Lang chia sẻ ý kiến sau phần thảo luận nhóm tại workshop, cảm ơn điều phối viên giúp các bạn có thể học được cách lập một sơ đồ tư duy chi tiết công việc và giúp các bạn nhìn nhận sự việc, giải quyết sự việc trong nhiều khía cạnh khác nhau.

vlu workshop employability skill your future skill eĐại diện nhóm thảo luận 2 cho biết nhóm của các bạn đã học được ba điều qua workshop, đó là sự tự tin, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy và phản biện.

vlu workshop employability skill your future skill fCác bạn sinh viên cũng cho biết đã học được cách lập sơ đồ công việc và cách đặt câu hỏi tư duy phản biện, “chia nhỏ” vấn đề để tìm ra hướng giải quyết.

vlu workshop employability skill your future skill gNhóm 3 cho biết đã học được cách làm việc nhóm một cách hiệu quả, phân bố các công việc cho các thành viên, học cách thích nghi và đưa ra ý kiến, cách tiếp nhận ý kiến để cải thiện bản thân.

Trong phần cuối của chương trình, các diễn giả trả lời câu hỏi được sinh viên gửi về cho chương trình, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên có mặt trong buổi Workshop, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ cuộc sống. Đa số các bạn đều có chung câu hỏi liên quan đến thực tiễn công việc, khả năng lãnh đạo nhóm và các vấn đề liên quan đến cảm xúc, áp lực trong công việc và cách giải quyết những rào cản áp lực.

vlu workshop employability skill your future skill h

Workshop “Employability Skill - Your Future Skill” phần nào đã giúp sinh viên tham gia trang bị được những kiến thức bổ ích, những kỹ năng cần thiết trong công việc và giúp các bạn giải đáp được những băn khoăn, những câu hỏi xoay quanh vấn đề công việc trong cuộc sống. Hy vọng các bạn sẽ tự tin vào bản thân, luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập để trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức cần thiết theo kịp sự phát triển của xã hội và thế giới.

Huỳnh Lê Anh Tuấn 
Sinh viên khóa 24 Ngành Văn học ứng dụng
Ảnh: Ngô Quốc Đạt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag