TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB Tourism Skills của sinh viên Du lịch ĐH Văn Lang trải nghiệm thực tế tại Củ Chi – Tây Ninh

(P.TS&TT – Văn Lang, 24/12/2020) - Ngày 20/12/2020 vừa qua, Tourism Skills Club của Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức Tour trải nghiệm thực tế cuối năm tại Củ Chi – Tây Ninh dành cho các bạn sinh viên.

Rạng sáng Chủ Nhật ngày 20/12/2020, hơn 35 sinh viên đăng ký tham gia tour đã có mặt rất sớm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi trải nghiệm. Đây là chuyến đi mà Câu lạc bộ Tourism Skills tổ chức cho sinh viên Khoa Du lịch nói chung và sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch Lữ hành nói riêng, bởi đây là Tour trải nghiệm thực tế “Vừa chơi, vừa học” đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước, rất phù hợp cho các bạn sinh viên ngành Lữ hành.

vlu tourism skill aTrước khi di chuyển đến địa điểm đầu tiên, sinh viên không quên check-in một tấm ảnh siêu xinh tại Trường Đại học Văn Lang.

Đúng 7 giờ, xe bắt đầu lăn bánh, trải qua 2 tiếng di chuyển đến điểm đến đầu tiên trên hành trình là Toà Thánh Cao Đài – Tây Ninh. Tại đây, với sự dẫn dắt của hai anh chị trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tourism Skills Club VLU, các bạn đã được anh chị thuyết minh chia sẻ tổng quan về điểm đến - Tòa Thánh Cao Đài, một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh, là cơ sở thờ phụng của tôn giáo bản địa với nét kiến trúc riêng, độc đáo trong khuôn viên rộng 1,2km, là một công trình tôn giáo - nghệ thuật hoành tráng mang dáng vẻ huyền bí của phương Đông. Sau khi tham quan, sinh viên tham gia chuyến thực tập sẽ được chia nhóm để làm bài tập nhóm giới thiệu Cao Thánh Cao Đài theo ý tưởng riêng của mỗi nhóm.

vlu tourism skill cBên trong Tòa Thánh Cao Đài - Tây Ninh

vlu tourism skill bCLB Tourism Skills VLU trước khi tạm biệt Tòa Thánh Cao Đài

Địa điểm cuối trên hành trình là Địa đạo Củ Chi. Củ Chi là một huyện ngoại thành thuộc TP.HCM, thuộc vùng ngoại ô Tây Bắc - nơi đất thép thành đồng. Từ lâu Củ Chi đã được biết đến với những địa điểm, sự kiện gắn liền với lịch sử chiến đấu ngoan cường của dân tộc. Du khách tới đây có thể tìm hiểu về lịch sử Việt Nam thông qua những câu chuyện, địa điểm nổi bật, mà tiêu biểu nhất là Địa đạo Củ Chi.

vlu tourism skill dSinh viên CLB Toursim Skills VLU thích thú lao vào check-in ngay với chiếc trực thăng nổi tiếng trong lịch sử.

Tại địa đạo, sinh viên cùng ngồi xem lại một đoạn video ngắn về lịch sử của vùng đất Củ Chi. Sau đó thuyết minh viên tại điểm dẫn các bạn tiếp tục đi khám phá các đường hầm địa đạo (từ những hầm địa đạo ngắn, dài, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, phòng giải phẫu, giếng nước,…). Các bạn còn được trải nghiệm vượt hầm địa đạo, thưởng thức đặc sản củ mì chấm muối mè và có thêm rất nhiều kiến thức hay về vùng đất anh hùng nhờ sự giải đáp thắc mắc vô cùng nhiệt tình từ anh thuyết minh viên tại địa đạo.

vlu tourism skill e

vlu tourism skill f

Một ngày trôi qua thật nhanh với nhiều trải nghiệm thực tế, mới đó đã đến giờ phải lên xe để trở về TP. HCM. Sinh viên Khoa Du lịch đã có thật nhiều kiến thức bổ ích và những khoảnh khắc kỷ niệm tuyệt vời cùng với Tourism Skills Club VLU. Hi vọng đây sẽ là một trong những trải nghiệm mà các bạn khó quên trong 4 năm Đại học của nhóm sinh viên tham gia tour. Các bạn sinh viên của Khoa nếu chưa có cơ hội tham gia lần này thì hãy cố gắng đăng ký ở những chuyến trải nghiệm sau của Tourism Skills Club VLU nhé.

Hoài Ân
Sinh viên năm hai ngành Quản trị DV Du lịch & Lữ hành

                                      


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag