TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang đã tìm ra quán quân Hult Prize on Campus mùa thứ hai

(P.TS&TT – Văn Lang, 26/01/2021) - Ngày 11/01/2021, Quán quân cuộc thi Hult Prize on Campus tại Trường Đại học Văn Lang đã gọi tên người chiến thắng, xác nhận đội thi sẽ bước tiếp vào vòng Regionals toàn khu vực Đông Nam Á.

Hult Prize được biết đến như một cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho sinh viên trên toàn thế giới được hợp tác tổ chức bởi Liên hợp quốc cùng Trường Đại học Hult và bảo trợ bởi Cựu Tổng thống Bill Clinton. Đây là một sân chơi lành mạnh và hấp dẫn cho thế hệ trẻ khởi nghiệp với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, giải quyết các vấn đề liên quan đến xã hội. Hult Prize được ví như “giải Nobel khởi nghiệp dành cho sinh viên” với giải thưởng khủng lên đến một triệu đô la Mỹ trao cho nhà vô địch mỗi năm.

vlu hult prize on campus pHult Prize là cuộc thi khởi nghiệp uy tín, có sức ảnh hưởng toàn cầu và thu hút giới trẻ tham dự.

Hằng năm, Hult Prize Toàn cầu cho phép các trường đại học tổ chức Hult Prize theo mô hình Hult Prize on Campus, từ đó chọn ra những tài năng xuất sắc nhất tham dự giải khu vực, giải quốc tế. Năm 2020 chính là năm đầu tiên Trường Đại học Văn Lang chính thức gia nhập đại gia đình Hult Prize, phát động chương trình với quy mô rộng khắp, truy tìm ứng viên sáng giá tranh suất đại diện tham dự vòng Regional tại 19 thành phố khác nhau trên thế giới.

vlu hult prize on campus hThí sinh tham dự thực hiện và trình bày dự án khởi nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Do tính chất quốc tế của giải thi, các đội thi đã thực hiện và trình bày dự án hoàn toàn bằng tiếng Anh, thể hiện khả năng giao tiếp ngoại ngữ lưu loát, tự tin. Tại vòng thi Enrollment Round: It’s a Win-Win, 14 đội thi thiết kế dự án khởi nghiệp trên 1 trang A4 với đề tài: FOOD FOR GOOD. Trong đó, các dự án kinh doanh phải đáp ứng yêu cầu cải thiện trực tiếp môi trường và hướng đến một hành tinh tốt đẹp hơn. 5 bài dự thi xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết Election Round: You are the best sẽ được trình bày trực tiếp trước hội đồng giám khảo và giành lấy tấm vé đại diện tham dự Regional khu vực Đông Nam Á sắp tới.

Chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 tháng, Hult Prize on Campus của Văn Lang đã thu hút một lượng lớn sinh viên đam mê và quan tâm đến Khởi nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn được học hỏi những kỹ năng cần thiết cho hành trình Khởi nghiệp thông qua những workshop hấp dẫn như Tell Me Your Experience, Traning Business Model Canvas và được lắng nghe những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều chuyên gia kinh tế, cố vấn của giải thi.

Với dự án khởi nghiệp làm màu vẽ từ rau củ quả, đội thi BEAN ART đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo và trở thành quán quân của cuộc thi. Giải Nhì và Ba chung cuộc lần lượt thuộc về đội thi BSK và Biotechnique với dự án Túi giấy thân thiện môi trường và Ứng dụng phân phối nông sản sạch.

vlu hult prize on campus mNhững ý tưởng khởi nghiệp vừa sáng tạo, vừa mang lại những tác động tích cực đến môi trường của các nhóm thi nhận được sự ủng hộ và khích lệ cao từ Ban Giám khảo.

Chúc mừng chương trình Hult Prize on Campus khép lại thành công tốt đẹp và tìm được ứng viên sáng giá cho chặng đường phía trước. Chúc đội thi BEAN ART sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trên chuyến hành trình chinh phục thử thách sắp tới, sẵn sàng trưởng thành cùng những dự án khởi nghiệp sáng tạo, quy mô hơn và thú vị hơn.

Hoài Anh (tổng hợp)
Ảnh: Hult Prize at VLU HCM


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag