TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Đại học Văn Lang cùng dự án Những bức tường hoa

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/01/2021) - Ngày 23/01/2021, dự án Những bức tưởng hoa do thầy và trò Khoa Mỹ thuật và Thiết kế chung tay thực hiện đã chính thức hoàn thành, đem lại sự rạng rỡ tươi mới cho khu nhà tạm của bệnh viện Nhân dân Gia Định Tp. Hồ Chí Minh.

Do nhu cầu phát triển, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng môi trường làm việc và khám chữa bệnh của y bác sĩ cùng bệnh nhân, thời gian gần đây, bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã tiến hành dự án giải tỏa hơn 3000m2 xây dựng khu bệnh xá mới. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề tài chính, nhân lực, công việc cải tạo cả mảnh đất rộng lớn còn yêu cầu hao phí rất nhiều thời gian, trong khi công tác tại bệnh viện thì chẳng lúc nào ngơi nghỉ. Theo Ban Giám đốc bệnh viện, khu nhà tạm dựng bằng tôn gần canteen mỗi ngày có đến hàng ngàn người lại qua cần phải được chỉnh đốn và thu thập gọn gàng hơn.

vlu du an nhung buc tuong hoa dKhu vực nhà tạm của Bệnh viện Nhân dân Gia Định được dựng bằng những vách tôn.

Thông qua lời giới thiệu và đề nghị của một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã hợp tác cùng bệnh viện Nhân Dân Gia Định xây dựng dự án Những bức tưởng hoa, vừa để cải thiện mỹ quan, tạo cảm giác thoải mái cho y bác sĩ và bệnh nhân, vừa là dịp để sinh viên Khoa được thực hành và rèn luyện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Chỉ vọn vẹn vài ngày thành lập, dự án đã thu hút nhiều sự quan tâm, hơn 60 sinh viên cùng 15 thầy cô Khoa Mỹ thuật và Thiết kế ủng hộ tham dự. Sau 2 ngày chuẩn bị và 4 ngày thực hiện, thầy trò Mỹ thuật và Thiết kế đã cải tạo thành công bề mặt 3 bức tường tôn có diện tích 17 x 3.5 m, đem lại hình ảnh tươi mới và tràn đầy năng lượng cho khu vực nhà tạm tại bệnh viện.

vlu du an nhung buc tuong hoa cThầy và trò Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tích cực tham gia dự án, hoàn thành công việc trang trí cho 200m2 vách tôn trong 4 ngày.

Trong buổi bàn giao dự án Những bức tưởng hoa, phía bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã gửi lời cảm ơn đến thầy và trò Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang khi đã dùng nghệ thuật hỗ trợ hết mình cho bệnh viện trong giai đoạn khó khăn, tạo nên hình ảnh đẹp và bồi đắp sự lạc quan, tích cực cho các y bác sĩ, bệnh nhân của bệnh viện. Đây chính là dấu ấn đẹp Trường Đại học Văn Lang đã để lại cho bệnh viện Nhân Dân Gia Định - một trong những đơn vị đối tác quan trọng của Văn Lang.

vlu du an nhung buc tuong hoa lTrong quá trình thực hiện dự án, thầy trò Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã được đội ngũ y bác sĩ cũng các cô chú nhân viên tại bệnh viện giúp đỡ hết mình.

Mặc dù tháng 1 là thời gian khá bận rộn với sinh viên Mỹ thuật và Thiết kế khi phải hoàn thành cùng lúc nhiều đồ án cuối kỳ quan trọng, tuy nhiên, các bạn vẫn rất nhiệt tình đăng ký tham dự hoạt động thiện nguyện. Có bạn đăng ký tham gia cả 3 ngày hoạt động, có người chỉ tranh thủ được 2 – 3 tiếng cũng cố gắng đến góp sức cùng thầy cô, bạn bè. Là một trong những người tích cực tham gia vào dự án Những bức tưởng hoa, Thầy Nguyễn Quốc Thanh – Giảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế chia sẻ: “Đây là một hoạt động thiện nguyện có thể đưa được giá trị nhân văn vào đời sống thường nhật, kết nối giữa việc làm nghệ thuật với công việc phục vụ cho cộng đồng đầy ý nghĩa. Đối với sinh viên tham gia, mình cho rằng đây sẽ là một trải nghiệm đáng quý với các bạn. Tại Văn Lang, các bạn không chỉ học lý thuyết tại trường hay làm theo những đồ án, bài tập quy định sẵn trên lớp mà còn được rèn luyện tinh thần đạo đức, giá trị nhân văn và tinh thần cống hiến, giúp ích cho cộng đồng thông qua những sản phẩm hữu ích do chính mình thực hiện.”

vlu du an nhung buc tuong hoa bThầy Nguyễn Quốc Thanh chia sẻ về những giá trị ý nghĩa mà sinh viên Văn Lang nhận được sau quá trình tham gia dự án Những bức tường hoa.

Chúc mừng thầy và trò Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã hoàn tất một dự án ý nghĩa và nhiều kỷ niệm. Sự đóng góp tích cực này đã góp phần làm đẹp thêm trong truyền thống Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo của Nhà trường. Đồng thời, đây cũng là một trong nhiều cơ hội cho sinh viên Văn Lang trong quá trình học tập tại trường được trải nghiệm công việc và tạo nên những giá trị nghề nghiệp, rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với ngành nghề bản thân đang theo đuổi và với cộng đồng nói chung.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Linh Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag