TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khởi nghiệp vì cộng đồng, sẽ luôn có sự ủng hộ của cộng đồng

(P.TS&TT – Văn Lang, 01/02/2020) - Ấp ủ ý tưởng và thực hiện vào tháng 4/2015, đến nay, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Happy Young House của anh Trịnh Minh Cường và anh Võ Quang Dũng – cựu sinh viên Văn Lang, đã phát triển và ngày càng kiến tạo nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

“Người trẻ” và “khởi nghiệp” không còn là chủ đề xa lạ trong xã hội 4.0 ngày nay. Với một người trẻ, bạn có nhiều lý do và động lực để lựa chọn con đường khởi nghiệp. Song, chọn khởi nghiệp để đóng góp giá trị cho cộng đồng và là một hướng đi lâu dài, sẽ là con đường in dấu chân của bao nhiêu người trẻ? 

vlu happy young house aCựu sinh viên Trịnh Minh Cường, khoa Quản trị Kinh doanh, tốt nghiệp năm 2014.

Bên cạnh giá cả hợp lý (1.200.000 - 1.300.000 đồng/ người/ tháng), chỗ ở tiện nghi, decor đẹp, Happy Young House (HYH) là mô hình nhà trọ đặc biệt dành riêng cho những người trẻ, khích lệ lối sống văn minh và tiến bộ. Hiện HYH có trên 20 chi nhánh trải rộng khắp địa bàn TP.HCM với hơn 500 bạn trẻ đang học tập và tạm trú tại đây, trong đó, sinh viên Văn Lang chiếm khoảng 10%. Tại HYH, những sinh viên Văn Lang năng nổ tham gia công tác Đoàn – Hội sẽ được tạo điều kiện nhận học bổng và có chính sách thuê ưu đãi hơn.

Với ý tưởng độc đáo nằm ở khái niệm “Lead the way” - dẫn dắt lối sống, HYH đã và đang xây dựng văn hóa của các bạn trẻ hướng đến những giá trị tích cực, không chỉ kiến tạo môi trường sống khang trang mà còn tạo cơ hội cho các bạn rèn luyện, phát triển bản thân. Thông qua lối sống văn minh, tích cực và tử tế, HYH xây dựng văn hóa dựa trên các quy định nhân văn về lối sống trong nhà chung, tổ chức các hoạt động kết nối bạn trẻ với các khách mời, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, quản trị,... nhằm lan tỏa giá trị tích cực và tử tế đến cộng đồng.

vlu happy young house b

vlu happy young house e

Các bạn trẻ sinh hoạt dưới mái nhà chung Happy Young House

Xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên triết lý gắn liền với các giá trị của xã hội, anh Trịnh Minh Cường - Founder của Happy Young House chia sẻ: “Anh tin rằng, mỗi mô hình kinh doanh muốn ra đời, tồn tại và phát triển bền vững đều phải gắn liền với vấn đề xã hội khác nhau. Mỗi một doanh nghiệp sẽ giải quyết một vấn đề nhỏ của xã hội, và khi vận hành như vậy thì sẽ đóng góp cho sự phát triển chung. May mắn là hồi xưa anh làm Chủ tịch Hội sinh viên trường, đã thấy được những vấn đề mà sinh viên gặp phải khi thuê trọ. Và HYH là một giải pháp để giải quyết vấn đề đó.”

vlu happy young house iAnh Trịnh Minh Cường luôn khuyến khích và động viên các bạn trẻ trên hành trình phấn đấu của mình

vlu happy young house cDịp Tết đến xuân về, có những bạn trẻ vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê, mỗi năm HYH đều tổ chức các chương trình vui Tết, thăm hỏi, tặng bao lì xì yêu thương để động viên, khuyến khích tinh thần, đồng thời hỗ trợ các bạn.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu khiến HYH gặp nhiều khó khăn trong thời kì chung. Song theo anh Cường, đây cũng là “cơ hội rèn luyện để thấy được nội lực và khả năng phát triển của HYH”. Ngôi nhà chung đã đưa ra các định hướng phù hợp hơn để duy trì và phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ bình thường mới.

Đã cận Tết, nhưng hiện nay, sau khi kết thúc 55 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố tiếp tục nâng cao tinh thần bảo vệ sức khỏe và HYH cũng không ngoại lệ. Dù đa phần sinh viên đã tạm xa nhà chung để về thăm nhà mình, song HYH vẫn tiếp tục truyền tải thông điệp bảo vệ sức khỏe, sống tích cực và tử tế thông qua các kênh truyền thông nội bộ và mạng xã hội Facebook, và mới đây nhất là Tiktok.

vlu happy young house dNhững bạn trẻ HYH tích cực lan tỏa ý thức phòng dịch

Đối diện với khó khăn và thử thách với tâm thế tích cực và bản lĩnh, anh Trịnh Minh Cường và anh Võ Quang Dũng tự tin tìm ra hướng đi lâu dài, bền vững để đón đầu cơ hội vực dậy thời kỳ hậu COVID-19 và phát triển doanh nghiệp. Với ý tưởng kinh doanh gắn liền với trách nhiệm cộng đồng và kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai, hành trình khởi nghiệp của những cựu sinh viên Văn Lang là Founder của Happy Young House sẽ luôn có sự đồng hành của cộng đồng Văn Lang rộng lớn.

Bài: Phùng Lê Vân - K24PR1, Ngành Quan hệ Công chúng
Hình: Nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag