TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Báo cáo thực tập "Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng cho sức khỏe" của sinh viên khóa 24 ngành Điều dưỡng

(P.TS&TT – Văn Lang, 15/01/2021) - Ngày 15/01/2021, khóa 24 ngành Điều dưỡng Trường Đại học Văn Lang đã trải qua bài Báo cáo thực tập "Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng cho sức khỏe" đầy thú vị tại Cơ sở 2.

Vấn đề dinh dưỡng và an toàn thực phẩm được quan tâm đặc biệt và hiện trở thành lĩnh vực được ứng dụng rộng rãi trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, xã hội. Kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho phép xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý và an toàn con người. Các bệnh dinh dưỡng hoặc liên quan đến dinh dưỡng ngày càng phát triển đòi hỏi phải có các chế độ ăn phù hợp để phòng và chữa các bệnh tương ứng.

Môn học “An toàn thực phẩm – Dinh dưỡng – Tiết chế” nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến nhu cầu dinh dưỡng, tiêu thụ thực phẩm, tập quán ăn uống, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, chế độ ăn và sự an toàn ăn uống trong mối quan hệ với sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng, là môn học luôn được ngành Điều dưỡng chú trọng cập nhật và bổ sung kiến thức cho sinh viên.

vlu dieu duong thuc tap dinh duong b “An toàn thực phẩm – Dinh dưỡng – Tiết chế” là một trong những môn học sinh viên yêu thích

Với mong muốn giúp sinh viên hiểu và ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, môn học kết thúc với hình thức báo cáo thực hành với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng cho sức khỏe”. Theo đó, sinh viên được hỗ trợ 300.000 đồng để mua thực phẩm chuẩn bị cho bài thi. Sinh viên tự lên kế hoạch và đóng vai người bệnh, người bình thường và trẻ em trong một gia đình. Các nhóm xây dựng một bữa ăn đảm bảo sức khỏe và áp dụng kiến thức đã học để tính được khẩu phần ăn cho các thành viên. Từ đó, xây dựng thực đơn hợp lý, phân bố dinh dưỡng cho các đối tượng khi có người mắc bệnh, có trẻ nhỏ để đảm bảo có đủ năng lượng chuyển hóa cơ bản và hoạt động thể lực. Bên cạnh đó, sinh viên phải chọn các nhóm thực phẩm đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm không bị hủy bởi các yếu tố liên quan. Trong suốt quá trình thực hiện bài báo cáo, giảng viên sẽ quan sát từ khâu chế biến đến khâu thành quả.

Những bữa ăn hợp lý được sinh viên khóa 24 ngành Điều dưỡng khéo léo thực hiện

vlu dieu duong thuc tap dinh duong aCác nhóm thuyết trình về sản phẩm của mình cũng như lý do chọn các sản phẩm trong bữa ăn của mình

vlu dieu duong thuc tap dinh duong iGiảng viên góp ý bài thực hành của các nhóm để sinh viên học hỏi, rút kinh nghiệm 

vlu dieu duong thuc tap dinh duong mKhông chỉ kiến thức, điều còn lại sau buổi báo cáo là niềm vui và những trải nghiệm thú vị, hữu ích dành cho mỗi sinh viên 

Buổi báo cáo thực tập “Dinh dưỡng là nền tảng hợp lý” đã mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho sinh viên Khóa 24 ngành Điều dưỡng. Một kỳ thi không áp lực vì phải di chuyển từ trạm này sang trạm khác, không bị áp lực về thời gian từng trạm như thường lệ. Thành quả của buổi báo cáo không chỉ là điểm số mà còn là những món ăn, sinh viên quây quần cùng nhau để thưởng thức những món ăn do chính tay mình thực hiện như một gia đình.

Kim Thi
Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật y học


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag