TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên cùng Văn Lang an toàn vui Tết Tân Sửu

(P.TS&TT – Văn Lang, 03/02/2021) Trước tình hình dịch Covid-19 đang chuyển biến phức tạp, Trường Đại học Văn Lang tích cực phối hợp cùng Nhà nước, thực thi các biện pháp phòng tránh an toàn và lên kế hoạch sẵn sàng các phương án đào tạo trong mọi tình huống khẩn cấp. 

Trong không không khí háo hức chào xuân Tân Sửu, ngày 28.01, Việt Nam một lần nữa phải đối mặt với tình hình tái bùng phát dịch khi 82 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh chính thức được ghi nhận. Phát biểu tại cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: sau 55 ngày không có ca lây nhiễm mới, chúng ta ghi nhận 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, chúng ta đã phản ứng kiên quyết, kịp thời, thái độ dứt khoát, mạnh mẽ hơn. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ, sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trên cả nước.

Tuân theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, từ ngày 02/02/2021, Trường Đại học Văn Lang cho phép sinh viên không đến trường và tiến hành việc học tập theo kế hoạch thông qua các kênh trực tuyến.

Đối với công tác quản lý giáo dục của các Cán bộ – Giảng viên – Công nhân viên đang làm việc tại trường, trên tinh thần tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, phối hợp cùng cơ quan nhà nước vượt qua thử thách, Trường Đại học Văn Lang tái triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày cuối năm như kiểm tra và khai báo y tế tại đơn vị, gửi thông báo nhắc nhở đảm bảo an toàn sức khỏe trong sinh hoạt đến Cán bộ - Giảng viên – Công nhân viên và sinh viên trong thời gian nghỉ Tết.

vlu note sinh vien bTrường Đại học Văn Lang tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp khai báo y tế, phòng tránh bệnh dịch trong những ngày cận Tết.

Sẵn sàng phương án áp dụng giảng dạy trực tuyến nếu có yêu cầu

Ngày 30/1/2021, Trường Đại học Văn Lang thông báo đến các Khoa, Viện, Trung tâm rà soát kế hoạch đào tạo HK202, xác định các học phần có thể giảng dạy trực tuyến trong trường hợp phải giãn cách xã hội. Đối với các học phần không thể áp dụng giảng dạy trực tuyến, các đơn vị đề xuất học phần thay thế để đảm bảo khối lượng học tập trong một học kỳ cho sinh viên. Những học phần không thể triển khai thời khóa biểu qua MS Team sẽ được lùi thời gian giảng dạy cho đến khi có giải pháp khác.

Trong trường hợp giảng viên và sinh viên thực hiện đào tạo trực tuyến sau Tết Nguyên đán, Đại học Văn Lang yêu cầu các khoa phải đảm bảo chất lượng giảng dạy. Trưởng khoa thống nhất với giảng viên việc thiết kế bài giảng trực tuyến với thời lượng online trực tiếp với lớp học phù hợp để buổi giảng đạt hiệu quả cao. Đồng thời, giảng viên/bộ môn phụ trách học phần phải công bố ngay từ buổi học đầu tiên phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá học phần phù hợp với phương pháp dạy - học trực tuyến, đảm bảo đạt được chuẩn đầu ra của học phần.

vlu note sinh vien aTrong đợt bùng phát dịch bệnh tháng 3/2020, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã biến họa thất quen thuộc thành giảng đường Online.

Nhiều kịch bản đã được Trường Đại học Văn Lang chuẩn bị chi tiết để sẵn sàng mọi phương án nếu dịch bệnh còn diễn biến kéo dài. Đối với sinh viên cuối khóa, các Khoa chuẩn bị phương án tổ chức ôn tập, hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến; tổ chức bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp trực tuyến trong trường hợp giãn cách xã hội. Phòng Đào tạo chuẩn bị phương án tổ chức, quản lý các lớp học trực tuyến, mở các lớp học phần trực tuyến trên hệ thống MS Team, hướng dẫn giảng viên xử lý các tình huống,… Phòng Công nghệ thông tin đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để các lớp học trực tuyến đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn lưu trữ nguồn học liệu trên trang e-learning.

Tuy vậy, tất cả sinh viên, giảng viên Văn Lang đều mong mỏi Tết Tân Sửu an toàn để trong trường hợp không phải giãn cách xã hội, việc triển khai HK202 sẽ được thực hiện bình thường.

vlu note sinh vien cHoạt động giảng dạy và quản lý đào tạo trực tuyến đã được chuẩn bị để sẵn sàng khởi động trong mọi tình huống, đảm bảo thời gian và chất lượng học tập cho người học.

Trong thời điểm hiện tại, với tâm thế sẵn sàng cho mọi tình huống, cộng đồng Văn Lang nói riêng và cả nước nói chung cần tăng cường các biện pháp phòng dịch đã được Bộ Y tế hướng dẫn và chủ động cập nhật thông tin, đón Tết Tân Sửu lạc quan nhưng vẫn thật an toàn!

Năm học 2019 – 2020, cùng với toàn dân, Trường Đại học Văn Lang đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo tích cực, đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch bệnh tại môi trường giáo dục:
- Triển khai giảng dạy trực tuyến đồng bộ cho 2.750 lớp học phần, trở thành một trong những trường đại học đi đầu trong việc giảng dạy trực tuyến.
- 92% sinh viên tham gia học online trong giai đoạn giãn cách xã hội.
- Giảm 20% học phí đối với các học phần giảng dạy trực tuyến, hỗ trợ sinh viên và gia đình trong giai đoạn khó khăn.

Hoài Anh (tổng hợp)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag