TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lưu học sinh Lào chúc tân niên Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/02/2021) - Sáng ngày 22/02/2021, tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, đoàn 15 sinh viên là lưu học sinh Lào đã đến thăm và gửi lời chúc Tết Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang nhân ngày đầu tiên của học kì 2 năm học 2020 – 2021.

Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang tham dự buổi gặp gỡ với các bạn sinh viên Lào gồm có PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Chí Hiếu – Chánh Văn phòng Ban Giám hiệu, ThS. Đinh Xuân Toả - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Cô Bùi Vân Thiện – Phó trưởng Phòng Đào tạo.

VLU luu hoc sinh lao aCác bạn lưu học sinh Lào trong buổi gặp gỡ Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang

Các bạn lưu học sinh đến từ Khoá 25 và khoá 26 của một số ngành học như: Kỹ thuật Xây dựng công trình Giao thông (6 sinh viên), Công nghệ Thông tin (2 sinh viên), Kiến trúc (1 sinh viên), Thiết kế Thời trang (1 sinh viên), Công nghệ Kỹ thuật Môi trường (1 sinh viên), Đông phương học – Chuyên ngành Hàn Quốc học (1 sinh viên), Kế toán (1 sinh viên), Tài chính Ngân hàng (1 sinh viên) và Quản trị Kinh doanh (1 sinh viên). Tại buổi gặp gỡ, các bạn đã chia sẻ với Ban Giám hiệu những niềm vui và cả những khó khăn, trở ngại trong học tập tại Trường Đại học Văn Lang, chủ yếu do các bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt còn chưa thành thạo.

Về phía Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu đã gửi lời thăm hỏi, động viên, lắng nghe và tiếp nhận những trăn trở, khó khăn mà các bạn gặp phải trong học tập, hướng dẫn các bạn quy trình và cách thức giải quyết hay liên hệ với các đơn vị phòng chức năng để Trường Đại học Văn Lang có thể hỗ trợ tốt nhất cho các bạn trong quá trình học tập tại Trường: “Về học tập, các bạn có thể liên hệ Hub để được thầy cô giáo vụ của Văn Lang hỗ trợ. Còn về các hoạt động sinh hoạt đội nhóm và câu lạc bộ, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các câu lạc bộ mà mình muốn tham gia hoặc liên hệ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên để được các anh chị giới thiệu với các câu lạc bộ. Văn Lang cũng sẽ mở lớp học tiếng Việt để giúp các bạn có thể trau dồi hơn ngôn ngữ của mình và học tập tốt nhất tại Trường. Lớp học đặc biệt này không chỉ dành cho sinh viên Văn Lang mà sẽ mở cho tất cả các bạn du học sinh Lào có mong muốn trau dồi thêm kỹ năng sử dụng tiếng Việt”.

VLU luu hoc sinh lao dBan Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh kỷ niệm cùng 15 bạn lưu học sinh Lào

Buổi trò chuyện diễn ra đầm ấm và thân tình, có nhiều ý tưởng phát triển các hoạt động được du học sinh đề xuất và lãnh đạo Trường hết sức ủng hộ, hướng dẫn cách thức tổ chức cụ thể. Hứa hẹn nhất có lẽ là ý tưởng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá Việt – Lào tại Trường Đại học Văn Lang trong thời gian sắp tới.

Trước Tết, vào ngày 07/02/2021, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Văn Lang cũng đã tổ chức thăm hỏi và chúc Tết 6 du học sinh Lào không thể về nhà đón Tết tại Ký túc xá của Trường Đại học Văn Lang và Ký túc xá sinh viên Lào tại TP. Hồ Chí Minh.

VLU luu hoc sinh lao eĐại diện Trường Đại học Văn Lang đến thăm 2 bạn sinh viên Lào và 1 bạn sinh viên (nữ) không thể về quê do quê ở vùng dịch tại Ký túc xá của Trường Đại học Văn Lang

VLU luu hoc sinh lao fĐại diện Trường Đại học Văn Lang đến thăm 4 bạn sinh viên tại Ký túc xá sinh viên Lào tại TP. Hồ Chí Minh

 

Bài: Nguyễn Trung Nghĩa
Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag